ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "ซานโช" อาจรุ่งกับวิงแบ็ก! 5สตาร์ดังที่เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นจนได้ดี

"ซานโช" อาจรุ่งกับวิงแบ็ก! 5สตาร์ดังที่เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นจนได้ดี

Posted 11/11/2021 by siamsport

เมื่อไม่กี่วันก่อน มีกระแสข่าวน่าสนใจจากสื่อดังอย่าง The Athletic ว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาที่จะใช้งาน เจดอน ซานโช ปีกจอมพลิ้วเลือดผู้ดี ในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งขวา (เริ่มลองใช้แล้วด้วยในการซ้อม) หากยึดแผนการเล่นระบบ 3-5-2 หรือ 3-4-1-2 หลังจากที่ ซานโช ยังคงเค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะโดนจับไปเล่นปีกซ้ายหรือปีกขวา ดังนั้นการปรับตำแหน่งการเล่น จึงอาจเป็นผลดีต่อเจ้าตัว เพราะที่ผ่านๆ มาก็มีตัวอย่างหลายเคสที่น่าสนใจ และนี่คือ 5 นักเตะดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่ค้นพบจุดแข็งที่แท้จริงของตัวเอง หลังมีการปรับตำแหน่งการเล่น (อ้างอิงจาก The Sun)

 - เธียร์รี่ อองรี

 ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนมากๆ เพราะ อองรี เริ่มต้นกับ อาแอส โมนาโก ในตำแหน่งปีก ซึ่งจริงๆ แล้ว ผลงานตอนนั้นก็ถือว่าโอเคทีเดียว เพราะเป็นปีกที่ทำประตูได้ไม่น้อย และถึงแม้เจ้าตัวไปล้มเหลว 1 ฤดูกาลที่ ยูเวนตุส แต่ผลงานก็ยังไปเตะตากุนซือจอมปั้นอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ปิดดีลกระชากตัวร่วมทัพ อาร์เซน่อล ช่วงซัมเมอร์ปี 1999 พร้อมปรับ อองรี เล่นเป็นกองหน้าเต็มตัว และหลังจากนั้นก็อย่างที่รู้ๆ กัน

  ช่วงระหว่างปี 1999-2007 บวกกับช่วงสั้นๆ ในปี 2012 อองรี เล่นให้ อาร์เซน่อล ไปทั้งสิ้น 377 นัด ทำได้ถึง 228 ประตู รั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรจนถึงทุกวันนี้ ขณะที่กับทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าตัวก็ครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลเช่นกัน ที่จำนวน 51 ประตู (จาก 123 นัด)

 - แกเร็ธ เบล


 แจ้งเกิดกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในฐานะแบ็กซ้ายดาวรุ่งที่น่าจับตามอง จนถูก ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ คว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2007 แม้ช่วงแรกๆ ฟอร์มยังไม่โดดเด่น แต่เมื่อถูกปรับขึ้นมาเล่นเป็นปีก กลายเป็นว่า เบล เริ่มสนุกกับการทำประตู โดยเฉพาะในฤดูกาล 2012/13 นั้น เจ้าตัวกระทุ้งไปถึง 26 ลูก จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 44 นัด จนได้ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก ณ เวลานั้น และยังคงทำประตูได้อย่างมากมาย พร้อมกับคว้าแชมป์ได้เป็นว่าเล่นในสีเสื้อ "ราชันชุดขาว" ขนาดในฤดูกาลที่แล้ว ที่เล่นให้ สเปอร์ส แบบสัญญายืมตัว เจ้าตัวยังทำได้ถึง 16 ประตู จาก 34 เกม

 - คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ชัดเจนมากๆ เช่นเดียวกับ อองรี เพราะ โรนัลโด้ แจ้งเกิดกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในตำแหน่งปีก แถมเป็นปีกที่ชอบสับและลากเลื้อยมากกว่าทำประตู ถึงแม้ตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (รอบแรก) เจ้าตัวมีสถิติการทำประตูที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละซีซั่น แต่เขาก็ยังคงเล่นในตำแหน่งปีกอยู่ กระนั้นมันก็เริ่มส่งสัญญาณบางอย่างว่า ตำแหน่งที่ดีที่สุดของ โรนัลโด้ อาจไม่ใช่ปีก
 
 จนกระทั่งหลังย้ายไป เรอัล มาดริด ในปี 2009 โรนัลโด้ ได้เล่นเหมือนเป็นตัวอิสระในแดนหน้า ซึ่งผลที่ตามมาคือ สถิติการทำประตูอันสุดน่าทึ่ง และจนถึงตอนนี้เจ้าตัวยังคงครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ "ราชันชุดขาว" ที่จำนวน 450 ประตู และเมื่ออายุมากขึ้น โรนัลโด้ กลายเป็นผู้เล่นกองหน้าเต็มตัว ตั้งแต่ตอนอยู่กับ ยูเวนตุส จนถึงตอนนี้ที่กลับมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แถมสถิติการทำประตูยังไม่มีวี่แววที่จะดร็อปลงเลย

 - แว็งซ็องต์ กอมปานี

 เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2008 กอมปานี ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซิวตัวมาจาก ฮัมบูร์ก เอสเฟา ในฐานะผู้เล่นมิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวประกาศชัดว่า ตนแฮปปี้หมดไม่ว่าจะเล่นเป็นมิดฟิลด์หรือกองหลัง แต่หลังจากนั้นไม่นาน กอมปานี ก็ถูกกลายร่างเป็นผู้เล่นเซนเตอร์แบ็ก แถมโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยทัพ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้ถึง 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ อีเอฟแอล คัพ 4 สมัย ถือเป็นกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดหน้าประวัติศาสตร์สโมสรเลยก็ว่าได้

 - อันโตนิโอ วาเลนเซีย

 วาเลนเซีย เป็นผู้เล่นตำแหน่งปีก ที่ฝีเท้าจัดจ้านมากๆ และด้วยฟอร์มการเล่นที่เข้าตาตอนอยู่กับ วีแกน แอธเลติก ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดการกระชากเจ้าตัวมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2009 เพื่อแทนที่ โรนัลโด้ ซึ่งย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด
 
 ระยะแรกๆ ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นั้น วาเลนเซีย ก็ยังไปได้สวยกับการเล่นเป็นปีก แต่หลังจากที่เริ่มลองถอยไปเล่นเป็นแบ็กขวา กลายเป็นว่าเจ้าตัวได้เล่นตรงนั้นยาวๆ จนกระทั่งถึงวันแขวนเกือก เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 ...โดยส่วนตัวแล้ว สำหรับในกรณีของ ซานโช นั้น ถ้าหากถูก โซลชา จับไปเล่นเป็นวิงแบ็กฝั่งขวาจริงๆ ล่ะก็ มันก็ฟันธงยาก แถมลึกๆ รู้สึกว่า อาจจะ "เสียของ" ด้วยซ้ำ เพราะการปรับตำแหน่งที่ประสบความสำเร็จนั้น ส่วนใหญ่เป็นการปรับจากผู้เล่นตัวรับเป็นรุก ขณะที่การปรับจากตัวรุกเป็นรับ มีน้อยมากที่จะไปได้สวย กระนั้นทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ประเด็นคือ โซลชา จะได้อยู่จนถึงวันลองใช้งานจริงๆ หรือเปล่านี่สิ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »