ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิด 5 เหตุผลทำไมโรนัลโด้สมควรสวมปลอกแขนเป็นกัปตันแมนยู

เปิด 5 เหตุผลทำไมโรนัลโด้สมควรสวมปลอกแขนเป็นกัปตันแมนยู

Posted 11/11/2021 by siamsport

การกลับมาอีกครั้งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่คาดหมายไว้ว่าจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อฤดูกาลนี้ของสโมสร ในขณะที่ ทีมปีศาจแดง กำลังประสบปัญหากับฟอร์มโดยรวมของทีม แต่แข้งโปรตุเกส ก็ได้พิสูจน์ถึงความมีประสิทธิภาพของเขาในสนามได้อย่างไม่ต้องสงสัย
    ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก ห่างจากจ่าฝูง 9 แต้ม มันไม่ใช่สัญญาณที่ดีอย่างแน่นอน เมื่อพิจารณาว่าสโมสรต้องกลับไปสู่เส้นทางแห่งชัยชนะเพียงไร

    มีหลายสิ่งผิดปกติที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ และจำเป็นต้องจัดเรียงแก้ไขปัญหาทีละขั้นตอน การวิจารณ์ที่มุ่งเป้าไปที่การจัดการของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งก็ถูกส่วนนึงที่ต้องรับไปเต็มๆ แต่แคแรกเตอร์และประสิทธิภาพในสนามของ
นักเตะก็เป็นสิ่งที่น่าตั้งคำถามเล่นเดียวกัน

    ยูไนเต็ด ต้องการนักเตะ ที่มีความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม และดูแล้วไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ความรักและความหลงใหลใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเขานั้น ไม่อาจปฏิเสธได้ และหากสิ่งนี้ส่งต่อไปยังเพื่อนร่วมทีม การต่อสู้เพื่อตราสัญลักษณ์จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น  มาดูเหตุผล 5 ประการที่ โรนัลโด้ สมควรได้รับปลอกแขนกัปตันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กัน

    1 แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กำลังออกทะเล

    ภายใต้การทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กองหลังชาวอังกฤษ ทำหน้าที่ได้อย่างดีในฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ต้องพบกับความยากลำบากในช่วงที่ผ่านมา

    ไม่ต้องสงสัยเลยว่าความสามารถของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยามทีมมีเขาประจำเกมรับ เขาแข็งแกร่ง ป้องกันลูกกลางอากาศ และอ่านเกมได้ดี เขายังสามารถเซตบอลจากด้านหลังได้ดีในการขึ้นเกมอีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม แม็คไกวร์ ดูไม่อยู่ในฟอร์มที่ควรตอนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากกลับมาจากอาการบาดเจ็บ และแน่นอนว่าไม่ได้ช่วย ยูไนเต็ด เลย ส่วนหนึ่งมาจากการเร่งใช้งานเจาเร็วเกินไปของ โซลชา ซึ่งอาจเป็นการดีที่สุด ที่จะปลดเปลื้องภาระหน้าที่ของเขา และปล่อยให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ารับตำแหน่ง
 

    2 เป็นกัปตันทีมชาติโปรตุเกส


    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตำนานทั้งในระดับสโมสรและระดับชาติ แม้จะไม่ได้เป็นกัปตันในระดับสโมสร แต่เขาสวมปลอกแขนให้กับทีมชาติโปรตุเกสมาเกือบสิบสามปีแล้ว
   
    อดีตนักเตะเรอัล มาดริด รู้และเข้าใจถึงความสำคัญของการเป็นผู้นำที่แท้จริง เขาได้แสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่ากับโปรตุเกส โดยเป็นตัวอย่างด้วยการสร้างแรงบันดาลใจของเขา ตัวอย่างที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งคือระหว่างรอบชิงชนะเลิศยูโร 2016 เมื่อเขาต้องออกจากสนามในช่วงต้นเกม แม้ว่าเขาจะไม่ได้อยู่ในสนาม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ให้กำลังใจทีมของเขาจากข้างสนาม ก่อนคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

    นั่นคือจิตวิญญาณที่เข้มแข็งของเขา และ ของเขา ย่อมรู้วิธีจูงใจเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่างแน่นอน ประสบการณ์ของเขากับทีมชาติจะช่วยให้เขาเป็นผู้นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างดี 

    3 รู้จักนอก-ในของสโมสรเป็นอย่างดี


    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เซ็นสัญญาครั้งแรกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2003 ภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังจากย้ายมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ย้อนกลับไปในตอนนั้น ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ยังเป็นเด็กหนุ่มที่กำลังก้าวต่อไปในอาชีพนักฟุตบอลของเขา

    ภายใต้การแนะนำของ เฟอร์กูสัน อดีตปีกสปอร์ติ้ง กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุด มันเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงที่เขาอยู่กับทีมในรอบแรกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับสโมสร ทั้งในและนอกสนาม หกปีไม่เพียงนำความสำเร็จมาสู่ โรนัลโด้ เท่านั้น แต่ยังทำให้เขาเป็นส่วนสำคัญของสโมสรอีกด้วย

    มันเป็นความหลงใหลและความรักแบบเดียวกันกับสโมสร ที่ยังคงช่วยให้เขาทุ่มเทอย่างเต็มที่ เมื่อพิจารณาว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตระหนักดีถึงความคาดหวังและมาตรฐานที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการ และการให้เขาเป็นผู้นำ ก็จะช่วยทีมให้รู้จักสิ่งเหล่านั้น

    4 มีจิตใจที่แข็งแกร่ง


    แง่มุมหนึ่งที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่เหมือนใคร นั่นคือคือทัศนคติที่ไม่ยอมแพ้ แม้เขาจะประสบความสำเร็จ แต่ชาวโปรตุเกสก็ตระหนักดีถึงการต่อสู้ที่เกมนี้มอบให้คุณ

    ด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง และยอดเยี่ยมของเขา ทำให้เขาสามารถก้าวข้ามสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดได้เสมอ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้เป็นเพียงผู้เล่นธรรมดา เขาเป็นผู้นำที่จะทำให้คุณดูเป็นตัวอย่าง ในช่วงระยะเวลาอันสั้นในการคัมแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอบสอง เขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาเป็นผู้นำในสนามได้อย่างไร

    ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บียาร์เรอัล และเกมกับ อตาลันต้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการประตูอย่างมาก ในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก้าวขึ้นมาและทำประตูชัย และประตูตีเสมอให้กับทีม ไม่ว่าจะทำประตูได้ หรือไม่ได้ประตู โรนัลโด้ ก็มีจิตวิญญาณแห่งชัยชนะอยู่เสมอ และการมีผู้นำที่มีคุณภาพแบบนี้ จะช่วยยกระดับทีมให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมาก

    5 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการผู้นำที่ได้รับการยอมรับ

    แฮร์รี แม็คไกวร์ แม้นำทีมได้ดี แต่ในช่วงเวลาที่เขาเป็นกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างในตอนนี้ ทีมผีแดง อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ ซึ่งหากได้ผู้นำที่มีประสบการณ์ก็จะช่วยทีมในยามคับขันนี้ให้ก้าวต่อไปได้

    น่าเสียดายที่ฟอร์มของกองหลังทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก และในยามนี้ประสบการณ์ของเขาในฐานะกัปตันก็ถูกตั้งคำถาม นอกจากนั้น ความเคารพจากเพื่อนร่วมทีมของเขา ก็อยู่ในภาวะที่ไม่แน่นอนหลังจากผลการแข่งขันที่ออกมาได้ไม่ดี ในทางกลับกัน ผู้เล่นอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะไม่ประสบปัญหาดังกล่าว เนื่องจากความเป็นตำนานของเขามีบารมีมากพอที่จะทำให้รุ่นน้องเกิดความเกรงใจ

    เขาไม่เพียงได้รับความเคารพอย่างสูงจากเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น แต่ยังถูกมองว่าเป็นไอดอลจากหลายๆ คนอีกด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นผู้นำและแชมป์โดยกำเนิด แม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ เขาได้โชว์ฟอร์มช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ชนะหรืออย่างน้อยก็เสมอ และนี่คือผู้นำ ในแบบที่ยูไนเต็ดต้องการในตอนนี้

    และนี่เป็นเหตุผลที่ไม่ควรเสียเวลาตัดสินใจนานในการมอบปลอกแขนให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ซานโช" อาจรุ่งกับวิงแบ็ก! 5สตาร์ดังที่เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นจนได้ดี
    เมื่อไม่กี่วันก่อน มีกระแสข่าวน่าสนใจจากสื่อดังอย่าง The Athletic ว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาที่จะใช้งาน เจดอน ซานโช ปีกจอมพลิ้วเลือดผู้ดี ในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งขวา (เริ่มลองใช้แล้วด้วยในการซ้อม) หากยึดแผนการเล่นระบบ 3-5-2 หรือ 3-4-1-2 หลังจากที่ ซานโช ยังคงเค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะโดนจับไปเล่นปีกซ้ายหรือปีกขวา ดังนั้นการปรับตำแหน่งการเล่น จึงอาจเป็นผลดีต่อเจ้าตัว เพราะที่ผ่านๆ มาก็มีตัวอย่างหลายเคสที่น่าสนใจ และนี่คือ 5 นักเตะดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่ค้นพบจุดแข็งที่แท้จริงของตัวเอง หลังมีการปรับตำแหน่งการเล่น (อ้างอิงจาก The Sun)
  • ไร้ ป็อกบา ไม่มีปัญหา ! 5 มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่ โซลชา พร้อมดันขึ้นชุดใหญ่
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องเจอกับเรื่องน่าปวดหัวอีกครั้งเมื่อ ปอล ป็อกบา กองกลางคนสำคัญได้รับบาดเจ็บในขณะร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติฝรั่งเศส ทำให้เขาต้องขบคิดหาทางแก้ปัญหาแผงมิดฟิลด์ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบช่วงพักเบรกทีมชาติ
  • รู้แล้วเหยียบไว้! สื่อปูดเหตุผลแมนยูไม่คิดปลดโซลชา
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตกที่นั่งลำบากมาหลายต่อหลายรอบแล้ว และล่าสุดนายใหญ่ชาวนอรเวย์พาทีมสร้างผลงานได้อย่างย่ำแย่หลายเกมท่ามกลางเสียงเรียกร้องของสาวก ผีแดง ที่ต้องการให้สโมสรเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม
  • ผีให้ได้ไหม? สื่อแฉป็อกบาต่อสัญญากับแมนยูแน่หากได้เงื่อนไขนี้
    สื่อดังเมืองน้ำหอมระบุ ปอล ป็อกบา ต้องการที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากได้ค่าเหนื่อยมากสุดของสโมสรแซงหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของสถิติค่าจ้างมากสุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »