ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » งานหนัก! เจาะปัญหา แอสตัน วิลล่า ที่ เจอร์ราร์ด ต้องตามแก้

งานหนัก! เจาะปัญหา แอสตัน วิลล่า ที่ เจอร์ราร์ด ต้องตามแก้

Posted 13/11/2021 by siamsport

หลังจากเป็นข่าวได้ไม่นานนัก ในที่สุด แอสตัน วิลล่า ก็แต่งตั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขาแทนที่ ดีน สมิธ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมันเป็นข่าวที่ทำให้คนในวงการฟุตบอลอังกฤษสนใจอย่างมาก เพราะ เจอร์ราร์ด ถือเป็นตำนานของโลกลูกหนังเมืองผู้ดี แถมก่อนหน้านี้ยังมีผลงานที่โดดเด่นในการคุม เรนเจอร์ส ด้วย
    แน่นอนว่าภารกิจสำคัญของ เจอร์ราร์ด คือการพา วิลล่า รอดจากการตกชั้นให้ได้ หลังจากปัจจุบัน วิลล่า อยู่ที่ 16 ของตารางคะแนนด้วยผลงาน 10 แต้ม จากการลงเล่น 11 นัด โดยที่พวกเขาอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม มันเป็นงานที่หนักหนาสาหัสพอตัวสำหรับ เจอร์ราร์ด เมื่อพิจารณาถึงผลงานที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ของ วิลล่า ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่าอะไรที่เป็นปัญหาใหญ่ของ วิลล่า ในช่วงที่ผ่านมา จะได้รอดูกันว่า เจอร์ราร์ด จะแก้ไขมันได้หรือไม่

     เกมรับที่เปื่อยยุ่ย

    ที่จริงแล้วจนถึงตอนนี้ วิลล่า ทำประตูในลีกได้ 14 ลูก มากกว่าหลายทีมในกลุ่มครึ่งบนของตารางคะแนนด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็น อาร์เซน่อล (13 ประตู), สเปอร์ส (9 ประตู) และ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (12 ประตู) โดยถ้าเทียบกับทีมในอันดับ 11 ลงไปก็มีเพียง เอฟเวอร์ตัน กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ยิงในลีกได้มากกว่าพวกเขา หลังจาก 2 ทีมนั้นทำไป 16 ประตู

    สิ่งที่เป็นปัญหาใหญ่ของ วิลล่า ก็คือการที่พวกเขาเสียประตูง่ายจนเกิน ปัจจุบันพวกเขาโดนยิงไปแล้ว 20 ประตู ทำให้ วิลล่า เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีก ซึ่งทั้งหมดก็มาจากเกมรับที่ย่ำแย่ พวกเขาเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการสกัดบอลน้อยที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีกที่จำนวน 14.1 ครั้งต่อเกมเท่านั้น โดยปกติแล้วทีมที่มีค่าเฉลี่ยการสกัดโดนบอลน้อยมักจะเป็นทีมใหญ่ๆ เพราะพวกเขามักจะเป็นฝ่ายได้เปิดเกมบุกจนไม่ต้องเสียพลังกับการพุ่งเสียบ แต่ วิลล่า กลับยังสามารถติดชาร์ตนี้เป็นลำดับต้นๆ ได้

    นอกจากนี้ วิลล่า ยังมีจำนวนครั้งการสกัดที่นำไปสู่การทำให้ทีมได้เล่นเกมบุกต่อทันทีแค่ 99 ครั้งเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยเป็นอันดับ 3 ของลีก แถมพวกเขายังเป็นทีมที่ปล่อยให้คู่แข่งมีจังหวะยิงตรงกรอบสูงเป็นอันดับ 4 ของลีกอีก ที่จำนวนทั้งหมด 49 หน

    การจบสกอร์ที่ไม่เด็ดขาด

    อย่างที่บอกไปในเบื้องต้นว่า วิลล่า เป็นทีมยิงประตูได้เยอะพอตัวจนทำให้ดูแล้วไม่น่าจะเป็นผลงานของทีมในระดับหนีตารย แต่ที่จริงพวกเขาควรจะทำประตูได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำถ้าหากบรรดานักเตะของพวกเขามีการจบสกอร์ที่เฉียบคมกว่านี้

    จนถึงปัจจุบัน วิลล่า มีค่าเฉลี่ยการยิงตรงกรอบเพียงแค่ 3.5 ครั้งต่อเกมเท่านั้น ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มีผลงานด้านนี้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีกร่วมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน แถม วิลล่า ยังมี "จังหวะที่ควรจะเป็นประตู" หรือชอตยิงที่ดูแล้วมีโอกาสเป็นประตูสูงแค่ 11.7 ลูกเท่านั้น ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มีตัวเลขด้านนี้แย่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีกเช่นกัน

    เกมรุกที่ขาดความสร้างสรรค์

    86 ครั้ง คือจำนวนการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญที่ วิลล่า ทำได้กับการเล่นเกมลีกในฤดูกาลนี้ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวทำให้ วิลล่า เป็นทีมที่มีผลงานด้านนี้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีกร่วมกับ คริสตัล พาเลซ และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยมีเพียง นอริช ซิตี้ (71 ครั้ง) กับ สเปอร์ส (82 หน) ที่ทำได้น้อยกว่าพวกเขา

    ยิ่งไปกว่านั้น วิลล่า ยังเป็นทีมที่มีเปอร์เซ็นต์การผ่านบอลเข้าเป้าน้อยที่สุดเป็นอันดับ 5 ของลีกด้วย หลังจากทำไปได้เพียง 74.6 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกัน วิลล่า ยังเป็นทีมที่พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษได้น้อยเป็นอันดับ 4 ของลีกอีกต่างหาก ด้วยการทำได้เพียง 35 หน

    เรื่องทั้งหมดนำไปสู่การทำให้ วิลล่า ไม่มีจังหวะยิงประตูแบบสวยๆ มากเหมือนทีมอื่นเท่าไหร่นัก โดยเฉลี่ยแล้วพวกเขาต้องยิงในจุดที่อยู่ห่างจากปากประตูถึง 17.4 หลาเลยทีเดียว จนทำให้ วิลล่า เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยเรื่องระยะของลูกยิงห่างจากกรอบประตูมากที่สุดเป็นอันดับ 8 ของลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »