ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนหงส์รับได้มั้ย? ส่องไลน์อัพลิเวอร์พูลช่วงไร้สามแข้งแอฟริกัน

แฟนหงส์รับได้มั้ย? ส่องไลน์อัพลิเวอร์พูลช่วงไร้สามแข้งแอฟริกัน

Posted 14/11/2021 by siamsport

เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ และหนีไม่พ้นจริงๆที่ ลิเวอร์พูล จะต้องได้รับผลกระทบจากศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่จะระเบิดการฟาดแข้งกันในเดือนม.ค.นี้
ต้นสายปลายเหตุเป็นเพราะว่า หงส์แดง จะต้องปราศจากสามสตาร์ดังทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี้ เกอิต้า ที่จะผละไปรับใช้ชาติในศึกชิงแชมป์กาฬทวีปจนส่งผลให้มีการเมาท์กันว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันจะเซ็นสัญญาดึงพ่อค้าแข้งใหม่มาเสริมทัพ

 ถึงอย่างนั้นก็เถอะ เชื่อได้เลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ที่ หงส์แดง จะหาคนมีฝีเกือกมาทดแทนการจากทีมไปแบบชั่วคราวของสามดาวเตะระดับพระกาฬ

 หากแต่ตามรายงานข่าวจากสื่อเมืองมะกะโรนี ทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์หมายตาไปที่ มาร์เซโล่ โบรโซวิช กองกลางทีม อินเตอร์ มิลาน , อาร์เนาต์ ดันจูม่า ปีกทีม บียาร์เรอัล และ เกลสัน เบรเมอร์ ปราการหลังชาวบราซิลของ โตริโน่

 ฉะนั้นแล้ว ดิ เอ็กซ์เพรสส์ จึงมองว่าเมื่อถึงเวลานั้นโผ 11 นักเตะของ ลิเวอร์พูล ในเดือนม.ค.น่าจะมีรูปโฉมดังนี้

 - ผู้รักษาประตู : อลิสซง

 อลิสซง สถาปนาตัวเองเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว และจะไม่มีใครมาแย่งตำแหน่งของเขาไปได้แน่ตลอดทั้งซีซั่น

 ถึงขณะนี้เขาเก็บคลีนชีตใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 5 นัดนับตั้งแต่ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ และช่วยให้ หงส์แดง ตาข่ายขาดไปแค่ 11 หนเท่านั้น

 อย่างไรก็ดี มือกาวชาวแซมบ้าจะต้องพยายามโชว์ความเหนียวหนึบให้ได้อย่างตลอดรอดฝั่ง หากเขาหวังพาทีมเหมาแชมป์ทั้งสี่รายการในซีซั่นนี้ตามที่เจ้าตัวเพิ่งป่าวประกาศกับสื่อไปหมาดๆ

 - กองหลัง : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์  , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , เกลสัน เบรเมอร์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน


 แผงแบ็คโฟร์ของ ลิเวอร์พูล จะไม่ได้รับผลกระทบจากศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ มากนักเนื่องจาก โฌแอล มาติป ส่อเมินการเรียกตัวจากทีมชาติแคเมอรูนเพื่ออยู่รับใช้ต้นสังกัดในเมอร์ซีย์ไซด์

 ถึงอย่างนั้นก็เถอะ หาก เบรเมอร์ กองหลังทีม กระทิงหิน ย้ายมาหากินกับ เร้ด แมชีน จริง มันก็น่าจะเป็นการเสริมแนวรับที่ดีไม่หยอก

 สตาร์วัย 24 ปีมีผลงานที่น่าประทับใจในลีกเมืองพิซซ่า และมีคุณสมบัติพร้อมมูลที่สามารถลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้แน่หากจะมีการย้ายสังกัดกันในช่วงกลางเทอม

 - กองกลาง : ฟาบินโญ่ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , มาร์เซโล่ โบรโซวิช


 เชื่อกันว่า โบรโซวิช ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ที่ต้องการได้นักเตะมาแทนที่ เกอิต้า ซึ่งจะผละไปลงเล่นให้ กินี ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หากไม่มีอะไรผิดพลาด

 และที่สำคัญ ในระยะหลัง เกอิต้า มีบทบาทที่สำคัญกับ เร้ด แมชีน ซะด้วยแม้ในช่วงแรกที่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในปี 2017 เขาค่อนข้างกระเสือกกระสนกับสโมสรใหม่ไม่น้อย

 แต่ไม่ว่าจะอย่างไร การได้ โบรโซวิช มาเสริมทัพจะช่วยเพิ่มทางเลือกในแดนกลางให้กับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากพ่อค้าแข้งทีม งูใหญ่ มีความสามารถรอบด้าน อีกทั้งประสบการณ์ของเขาจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ เร้ด แมชีน มีลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มากขึ้น

 พร้อมกันนี้ ลู่ทางย้ายทีมในเดือนม.ค.ของเขาก็เปิดกว้างไม่น้อยเนื่องจากเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับแชมป์ เซเรียอา ในช่วงซัมเมอร์

 - กองหน้า : อาร์เนาต์ ดันจูม่า , ดีโอโก้ โชต้า , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

 ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหาก ลิเวอร์พูล ปราศจากทั้ง ซาลาห์ และ มาเน่ ไปพร้อมๆกัน มันก็ต้องเป็นข่าวดีสำหรับทีมคู่แข่งเนื่องจากสองพ่อค้าแข้งแอฟริกันคลำเป้าให้สโมสรรวมกันได้ 25 ลูกของทุกรายการในซีซั่นนี้

 อย่างไรก็ดี หาก คล็อปป์ ดึงตัวอดีตปีกทีม บอร์นมัธ มาร่วมทัพได้ เขาก็น่าจะช่วยกลบช่องโหว่ของการปราศจากสองดาวดังที่มีภารกิจรับใช้ชาติลงไปได้เยอะ

 ต่อการย้ายมาร่วมทีม เรือดำน้ำสีเหลือง ในช่วงซัมเมอร์ ต้องบอกว่าปีกทีมชาติฮอลแลนด์โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกระทั่งกลายเป็นที่หมายปองของ เร้ด แมชีน ในตลาดหน้าหนาวนี้

 ส่วนสองนักเตะที่จะได้ประสานงานกับเขาจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก โชต้า และ ฟีร์มิโน่ นั่นเองหากว่ารายหลังสลัดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »