ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ที่1ตามคาด-ไร้ชื่อเมสซี่?!สำนักสถิติจัดอันดับแข้งเลี้ยงบอลดีสุดในยุโรป

ที่1ตามคาด-ไร้ชื่อเมสซี่?!สำนักสถิติจัดอันดับแข้งเลี้ยงบอลดีสุดในยุโรป

Posted 14/11/2021 by siamsport

CIES football observatory สำนักวิเคราะห์สถิติเผยผลการศึกษาที่เฟ้นหานักฟุตบอล 50 รายที่มีทักษะการเลี้ยงลูกฟุตบอลดีที่สุดในยุโรปประจำฤดูกาลนี้ ซึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ติดอยู่ในนั้น ส่วนอันดับหนึ่งเป็นชื่อที่แฟนบอลทุกคนไม่มีใครสงสัย
    จากการจัดอันดับดังกล่าวชื่อของ อดาม่า ตราโอเร่ สตาร์ดังจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ติดมาเป็นอันดับหนึ่งแบบไร้คู่แข่ง โดยปีกทีมชาติสเปน มีสถิติเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จถึง 11.2 ครั้งในทุก ๆ 100 นาทีคิดเป็นอัตราเลี้ยงผ่านสำเร็จ 79% ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ราฟาเอล เลอา จาก เอซี มิลาน ที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 7.1 ครั้งในทุก ๆ 100 นาที

    ส่วนอันดับ 3 เป็น อัลแล็ง แซงต์-มักซิแม็ง ปีกจอมพลิ้วจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ทำได้ 7.02 ครั้ง ด้าน เนย์มาร์ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ สองสตาร์จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง รั้งอันดับ 5 และ 10 ตามลำดับ

    อย่างไรก็ตาม จากการจัดอันดับครั้งนี้ ในรายชื่อ 50 คนแรกกลับไม่มีชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดซูเปอร์สตาร์ อาร์เจนไตน์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วสมัยอยู่ บาร์เซโลน่า ในแง่สถิติเดียวกัน เจ้าตัวติดอยู่ในท็อปเท็นด้วยการเลี้ยงผ่านคู่แข่ง 4.9 ครั้งในทุก ๆ 100 นาที ทว่าในปีนี้ เมสซี่ กลับเหลือแค่ 2.7 ครั้งเท่านั้นในสีเสื้อ เปแอสเช

    ขณะที่เมื่อจัดอันดับเฉพาะในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้น ตราโอเร่ และ แซงต์-มักซิแม็ง ยึดท็อปทู ส่วนอันดับสามเป็น ลูกัส มูร่า จาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส โดยที่ วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ แบ็กขวาดาวรุ่ง เซาธ์แฮมป์ตัน อยู่ถึงอันดับที่ 5

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »