ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ยืนยัน สิงคโปร์ไม่พร้อมไร้วีเออาร์ในศึกซูซูกิคัพ

ยืนยัน สิงคโปร์ไม่พร้อมไร้วีเออาร์ในศึกซูซูกิคัพ

Posted 15/11/2021 by siamsport

ส.ลูกหนังไทย ยืนยันซูซูกิ คัพ 2020 ไม่มีวีเออาร์ช่วยตัดสินแน่นอน เผยฝ่ายจัดยังไม่พร้อมด้วยเหตุที่ลีกอาเซียนระบบวีเออาร์มีแค่บางประเทศ แถมผู้ตัดสินมีไม่มากที่เข้าใจระบบวีเออาร์ด้วย รับไม่น่ากังวลหากไร้วีเออาร์ใช้ เพราะซูซูกิ คัพ ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีใช้อยู่แล้ว
   
ศึกลูกหนัง "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ที่ประเทศสิงคโปร์ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64 - 1 ม.ค.65 เหลือเวลาอีกเพียง 20 วันก็จะเริ่มเปิดฉากฟาดแข้งกันแล้ว ทั้งนี้มีการพูดถึงเรื่องของการแข่งขันในครั้งนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีการนำเทคโนโลยีวีเออาร์ (VAR) มาช่วยในการตัดสินครั้งนี้หรือไม่ เพื่อความยุติธรรมกับบรรดาชาติอาเซียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน

ล่าสุด "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่าแล้วว่า "ผมต้องขอยืนยันว่าจะไม่มีการใช้วีเออาร์ ในการแข่งขันครั้งนี้แน่นอน ต้องเรียนว่าวีเออาร์ ไม่ใช่ว่าแค่เอาเครื่องมาตั้งและสามารถเสียบและใช้ได้เลย ต้องมีเรื่องของไลเซนต์ เรื่องของใบอนุญาติการใช้งานอีกด้วย"

"นอกจากนี้ยังรวมถึงผู้ตัดสินที่ต้องอยู่ในห้องควบคุมวีเออาร์ และผู้ตัดสินเป่าที่รู้ระเบียบการใช้ขั้นตอนของวีเออาร์ ในลีกอาเซียนต้องยอมรับว่ายังมีผู้ตัดสินไม่มากที่มีระบบวีเออาร์ใช้ โดยผู้ตัดสินที่ต้องมาทำหน้าที่ในซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ ก็ต้องยอมรับว่ายังไม่พร้อม และทางเจ้าภาพสิงคโปร์ยังไม่ใช้วีเออาร์"

"อย่างไรก็ตามถ้าถามว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลหรือไม่กับการที่ไม่มีวีเออาร์ในการช่วยตัดสินคราวนี้ ผมคิดว่าแฟนบอลไทยอาจจะคุ้นชินแล้วกับการที่มีวีเออาร์ใช้ในบ้านเรา ทั้งการเทิรน์ผลการตัดสิน หรือว่าการริบประตูคืน รวมทั้งการตรวจสอบเพิ่มเติม ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่เราก็ต้องกลับไปในจุดเดิมในแบบที่ไม่มีวีเออาร์ แม้จะไม่คุ้นชินบ้างเพราะลีกเรามีการใช้วีเออาร์ก็ตาม"

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ที่อยู่ในกลุ่ม เอ ประกอบด้วย วันที่ 5 ธ.ค.64 พบ ติมอร์ เลสเต เวลาไทย 16.30 น., วันที่ 11 ธ.ค.64 พบ เมียนมา​ เวลาไทย 19.30 น., วันที่ 14 ธ.ค.64 พบ ฟิลิปปินส์​ เวลาไทย 16.30 น. และวันที่ 18 ธ.ค.64 พบ สิงคโปร์​ เวลาไทย 19.30 น. โดยช่อง 7 HD รับหน้าที่ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลไทยได้รับชม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดเหตุผลชาติอาเซียนซ้อมยาวได้ ทำไมไทยจึงทำไม่ได้
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2021 ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-1 ม.ค.65 ซึ่งสิงคโปร์รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่ม มี 11 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย กลุ่ม เอ สิงคโปร์(เจ้าภาพ),ไทย,ฟิลิปปินส์,เมียนมาร์,ทีมเพลย์ออฟ(บรูไน-ติมอร์ฯ) กลุ่ม บี เวียดนาม,อินโดนีเซีย,มาเลเซีย,กัมพูชา,ลาว
  • ครบแล้ว 16 ทีม ศึกยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย เวียดนาม มาตามนัด
    ฟุตบอลเยาวชน 23ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่แบ่งการแข่งขันออกเป็น 11 กลุ่ม คัดเลือกทีมแชมป์กลุ่ม 11 ทีม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดจากทุกกลุ่มอีก 4 ทีม เพื่อไปลงทำการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิ.ย.65 ในรอบสุดท้ายจะมีทีมลงทำการแข่งขัน 16 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 กลุ่มๆละ 4 ทีม โดยจะมีการจับสลากกันครั้งตามประกาศของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ล่าสุดได้ทีมผ่านเข้ารอบครบแล้ว
  • เหลือแค่ 3 ที่นั่ง คัดยู 23 เอเชีย ได้แล้ว 13 ทีม
    ศึกฟุตบอลเยาวชน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ซึ่งแบ่งการข่างขันออกเป็น 11 กลุ่ม เดินหน้าเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายกันแล้ว โดยการแข่งขันได้จบลงไปแล้วทั้งหมด 9 กลุ่ม ได้ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้วทั้งสิ้น 13 ทีม เหลือการแข่งขันอีก 2 กลุ่ม ดี,ไอ จะไปเล่นกันนัดสุดท้ายวันที่ 2 พ.ย.64
  • "มาดามแป้ง" ตั้ง "ธนวัฒน์" ​กัปตันทีมช้างศึกยู 23 เชื่อทุกคนรวมใจทำผลงานแจ่ม
    "มาดามแป้ง" ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดยู-23 ปี ตั้ง "กัน" ธนวัฒน์ เป็นกัปตันทีมลุยศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก เชื่อถ้าทุกคนรวมพลังกันจะทำผลงานออกมาดีแน่นอนแม้หลายคนไม่เคยติดทีมชาติมาก่อนและแทบไม่ได้ซ้อมด้วยกันก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »