ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครดีใครแย่?แบ่งขั้วการเซ็นสัญญาแข้งแมนยูของโซลชา

ใครดีใครแย่?แบ่งขั้วการเซ็นสัญญาแข้งแมนยูของโซลชา

Posted 22/11/2021 by siamsport

หลังคุมทีมออกไปแพ้ วัตฟอร์ด แบบน่าอับอาย 4-1 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ร่วงตกเก้าอี้กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    
หากจะเทียบผลงานจากซีซั่นก่อน ต้องถือว่า โซลชา คุมทีมถอยหลังลงคลองอย่างชัดเจนจากที่พาทีมคว้าอันดับสองในลีก และได้เข้าชิงชนะเลิศถ้วย ยูโรปาลีก ผีแดง ในกำมือของเขากลับคว้าชัยในลีกเจ็ดนัดหลังได้แค่นัดเดียวเท่านั้น

ถึงขณะนี้ ไมเคิ่ล คาร์ริค ผู้ช่วยของ โซลชา จะรับภาระคุมทีมเป็นการชั่วคราวนัดบุกไปเยือน บียาร์เรอัล ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มก่อนที่สโมสรจะแต่งตั้งนายใหญ่คนใหม่

อย่างไรก็ดี ตลอดระยะเวลาการคุมทีม ปีศาจแดง สามปี โซลชา เซ็นสัญญาคว้านักเตะมาเสริมทัพไม่น้อย

แต่ใครกันที่เป็นการเซ็นสัญญายอดเยี่ยม และยอดแย่ของเขา เราไปแยกแยะกันสักหน่อยดีกว่า

- ยอดเยี่ยม

บรูโน่ แฟร์นันด์ส

โซลชา คว้า แฟร์นันด์ส มาจากทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในเดือนม.ค.2020 ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ และดาวเตะโปรตุกีสกลายเป็นหัวใจสำคัญของทีมในเวลาอันรวดเร็ว และส่งผลให้ ผีแดง มีพัฒนาการที่ดีนับตั้งแต่เขาย้ายมาร่วมสังกัด

และในช่วงขาขึ้นของ โซลชา แฟร์นันด์ส ก็ได้รับเครดิตไปเต็มๆจากความสำเร็จของสโมสรโดยเฉพาะในแดนกลางซึ่งดาวเตะชาวเมืองฝอยทองสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น
 
แค่ครึ่งหลังของซีซั่น 2019/20 ที่เดินเข้าสู่รั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด แฟร์นันด์ส ก็ยิงได้ 8 ประตูจาก 14 นัด และมีผลงานกระฉูดมากขึ้นอีกในซีซั่นถัดมา

จากสถิติ 18 ประตู และ11 แอสซิสต์ของเขาทำให้ ผีแดง ทะยานไปคว้าอันดับรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก และเจ้าตัวยังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเช่นเดิมในซีซั่นนี้ แม้ผลงานของสโมสรจะตกต่ำ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

มีกุนซือไม่กี่รายแน่นอนที่สามารถเซ็นสัญญากับหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกตลอดกาลได้ และ โซลชา สามารถอ้างได้ว่าเขาเป็นคนคว้า ซีอาร์เซเว่น กลับคืนสู่ โรงละครแห่งความฝัน ในช่วงซัมเมอร์
 
แม้จะประสบกับฝันร้าย แต่โดยส่วนตัวแล้ว โรนัลโด้ กลับมาสร้างชื่อภาคสองกับสโมสรได้อย่างยอดเยี่ยมจากผลงานการทะลวงประตูที่ไม่มีใครสามารถตั้งคำถามถึงอายุของเขาได้

ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์จากทีม ยูเวนตุส โรนัลโด้ ยิงประตูไปแล้ว 9 จาก 13 นัดในทุกรายการ และที่แน่ๆเขาคือฮีโร่พาทีมประสบกับชัยชนะในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

ราฟาแอล วาราน

เป็นอีกรายที่ย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้ และช่วยให้ทีมมีแผงหลังที่แน่นขึ้นทันที แต่ไม่ทันไรก็ล้มเจ็บจนแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนสำคัญในแนวรับของสโมสร

หลังจากเล็งเห็นว่าทั้ง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เอริค ไบยี่ ไม่ดีพอที่จะเป็นคู่ขาของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โซลชา จึงจ่ายเงิน 34 ล้านปอนด์ฉุดเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฝรั่งเศสมาจาก เรอัล มาดริด

และในชั่วพริบตา วาราน ก็มีอิทธิพลต่อทีมทันที แต่ถึงขณะนี้ ผีแดง จำเป็นต้องเร่งเยียวยาให้เขากลับมาลงสนามให้ได้โดยเร็ว

อีกทั้งในวัยเพียง 28 ปี วาราน จึงมีเวลาอีกมากพอที่จะตอบแทนสโมสร พร้อมทั้งพาทีมประสบความสำเร็จในอนาคต"

- ยอดแย่

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

ต่อให้ได้รับการยกย่องมากแค่ไหน แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่ได้เห็นพิษสงของ ฟาน เดอ เบ็ค อย่างเต็มตาเนื่องจาก โซลชา ไม่คิดส่งเขาลงสนามมากพอ

กุนซือชาวนอรเวย์สร้างความสงสัยต่อการจัดทัพมากเป็นพิเศษ และสุดท้ายมันก็หนีไม่พ้นกลายเป็นดาบที่ย้อนกลับมาปลิดชีพเขาจนได้

ไม่แน่ว่า โซลชา อาจเสียใจที่เซ็นสัญญากับกองกลางดัตช์ และอาจมีบางอย่างซ่อนอยู่หลังฉากที่ทำให้ตัวนักเตะไม่อาจเอาชนะใจเจ้านาย

สุดท้ายแล้ว ชื่อ ฟาน เดอ เบ็ค จะคอยตามหลอกหลอน โซลชา ไปตลอด และมันน่าสนใจว่าอดีตขุนพลทีม อาแจ็กซ์ จะได้รับการปฏิบัติจาก ไมเคิ่ล คาร์ริค ต่างไปจากอดีตเจ้านายหรือเปล่า

แดเนี่ยล เจมส์

เป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญารายแรกๆของ โซลชา นับตั้งแต่เขาได้รับตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โดยดาวเตะทีมชาติเวลส์ถูกดึงมาจาก สวอนซี ในราคา 16 ล้านปอนด์

อย่างไรเสีย ปีกจอมลุยกลับเอาดีกับ ปีศาจแดง ไม่ได้ แม้จะมีบางช่วงที่เขาส่อแววว่าจะไปได้สวย แต่ในที่สุดเขาก็ถูกขายทิ้ง

และที่สำคัญ นานๆครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำกำไรจากการขายนักเตะได้โดย ลีดส์ ฉุด เจมส์ ไปร่วมทัพในราคา 30 ล้านปอนด์ แต่ยังไงซะก็ไม่วายที่จะต้องถือว่า โซลชา เซ็นสัญญาผิดพลาดอีกหน

พร้อมกันนี้ เจมส์ ก็โชว์ฟอร์มกับ ยูงทอง ได้ไม่น่าประทับใจเช่นกันอันส่งผลให้ซีซั่นนี้ทีมของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ต้องดิ้นรนอยู่ในโซนล่างของตาราง

เจดอน ซานโช่

ซานโช่ ถูกดึงมาทดแทนการจากไปของ เจมส์ โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายหนักถึง 73 ล้านปอนด์เพื่อให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอมปล่อยตัว

ถึงกระนั้น ดาวเตะทีมชาติอังกฤษกลับล้มเหลวในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยสิ้นเชิงทั้งๆที่เขาเคยมีผลงานอันสุดแสนอลังการ 50 ประตู และ 64 แอสซิสต์ใน บุนเดสลีกา แท้ๆ

จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าฟอร์มที่ตกต่ำของ ซานโช่ เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้กุนซือชาวนอรเวย์โดนไล่ออก

แต่ขณะเดียวกัน เป็นที่เชื่อกันว่า ซานโช่ จะกลับมาเล่นได้อย่างเป็นผู้เป็นคนเหมือนก่อนแน่หากเขาสามารถค้นหาฟอร์มที่แท้จริงของตัวเองในสังเวียน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แท็กติกสับสนโอ๋แม็กไกวร์! 5 เหตุผลสำคัญทำ โซลชา โดนปลด
    หลายครั้งที่ ป็อกบา มักจะโชว์ฟอร์มขั้นเทพเวลาที่ลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งสวนทางอย่างสิ้นเชิงเมื่อ อดีตดาวเตะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส สวมชุดแข่ง แมนฯ ยูไนเต็ด มีบางครั้งที่ ป็อกบา ยังแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจที่ถูกจับไปยืนลึกในแดนกลาง มากกว่าที่จะถูกดันให้เล่นเกมบุกเต็มที่ เพราะจุดเด่นของ ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ก็คือการคุมจังหวะและการผ่านบอลที่เฉียบคม ยิ่งในเกมที่เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดน ลิเวอร์พูล ถลุงไส้แตก โซลชา เลือกดร็อป ป็อกบา เป็นตัวสำรอง และกว่าจะส่งนักเตะลงสนามก็สายเกินไปเพราะ "ผีแดง" มีสกอร์ตามหลังถึง 4-0 และเจ้าตัวก็อยู่ในสนามแค่ 15 นาทีก็ถูกไล่ออก นี่แค่ตัวอย่างเดียวเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายกรณีที่ โซลชา มองข้ามศักยภาพที่แท้จริงของ ป็อกบา และทำให้นักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มที่แข็งแกร่งที่สุดของเขาออกมาช่วยทีมได้
  • อานิสงส์แฟนคลับ!แฟนบอลสาวแมนยูโพสต์ภาพเซ็กซี่อำลาโซลชา
    คาทรีน่า มาเรีย สาวงามสาวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอร่วมด้วยช่วยกันอวยพร โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หลังโดนปลดออกจากนายหัว "ผีแดง" แต่งานนี้เธอเด็ดกว่าตรงที่โพสต์ภาพสุดเอ็กซ์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ "น้าลูกอม" ด้วย
  • กระแสเริ่มพลิก!แมนยูเล็งอดีตกุนซือทีมชาติสเปน
    สื่อเมืองผู้ดี เผย แมนฯ ยูไนเต็ด วางอดีตกุนซือทีมชาติสเปน เป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตนายใหญ่ "ปีศาจแดง" คนใหม่ หลังเตรียมปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แล้วให้ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ คุมทัพชั่วคราว
  • ร็อดเจอร์สหลบไป!บ่อนชูซีดานเต็งหนึ่งคุมแมนยูอีกรอบ
    ซีเนดีน ซีดาน อดีตโค้ชทีม เรอัล มาดริด ถูกร้านรับพนันของอังกฤษอัญเชิญขึ้นเป็นเต็งหนึ่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งแล้ว หลังจาก ผีแดง ออกไปแพ้ วัตฟอร์ด แบบดูไม่จืด 4-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ย.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »