ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดค่าฉีกสัญญา! "โซลชา" รับเน้นๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายตามสัญญา

เปิดค่าฉีกสัญญา! "โซลชา" รับเน้นๆ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายตามสัญญา

Posted 22/11/2021 by Sanook

ภายหลังจากที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจสั่งปลด โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

จากการออกมาประกาศปลดเจ้าตัวในครั้งนี้ ทำให้ทางสโมสรจำต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับ เทรนเนอร์วัย 48 ปี เนื่องจากถือเป็นการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดทั้งที่เซ็นกันไว้ยาวถึงปี 2024

ซึ่งทางบอร์ดบริหารของปีศาจแดง ต้องยอมจ่ายเงินจำนวนมากถึง 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 331 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าฉีกสัญญาในครั้งนี้ หลังเพิ่งต่อสัญญากับเจ้าตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019 พร้อมทั้งมีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มไปอีก 1 ปี แต่สุดท้ายก็ต้องยุติบทบาทการคุมทีมเพียงเท่านี้

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องยอมจ่ายเงินค่าฉีกสัญญาแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ทางสโมสรต้องเสียค่าชดเชยในการปลดผู้จัดการทีมไปแล้วมากถึง 37.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,673 ล้านบาท)

โดยนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือคุมทีมไปเมื่อปี 2013 ทางสโมสรมีการเปลี่ยนโค้ชในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาแล้วถึง 4 รายด้วยกัน ประกอบด้วย เดวิด มอยส์ (7 ล้านปอนด์) , หลุยส์ ฟาน กัล (8.4 ล้านปอนด์) , โชเซ่ มูรินโญ่ (15 ล้านปอนด์) และ โอเล กุนนาร์ โซลชา (7.5 ล้านปอนด์) คือรายล่าสุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อำลาโซลชา!แข้งแมนยูเรียงหน้าติดทีมยอดแย่ พรีเมียร์ลีก นัด 12
    แข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการส่งท้าย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ด้วยการมีชื่อติดเข้ามาในทีมยอดแย่ พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์นี้ถึง 5 ราย ส่วนคนอื่น ๆ จะมีใครบ้าง ไปดูกันได้เลย
  • ใครดีใครแย่?แบ่งขั้วการเซ็นสัญญาแข้งแมนยูของโซลชา
    หลังคุมทีมออกไปแพ้ วัตฟอร์ด แบบน่าอับอาย 4-1 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ร่วงตกเก้าอี้กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • แท็กติกสับสนโอ๋แม็กไกวร์! 5 เหตุผลสำคัญทำ โซลชา โดนปลด
    หลายครั้งที่ ป็อกบา มักจะโชว์ฟอร์มขั้นเทพเวลาที่ลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งสวนทางอย่างสิ้นเชิงเมื่อ อดีตดาวเตะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส สวมชุดแข่ง แมนฯ ยูไนเต็ด มีบางครั้งที่ ป็อกบา ยังแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจที่ถูกจับไปยืนลึกในแดนกลาง มากกว่าที่จะถูกดันให้เล่นเกมบุกเต็มที่ เพราะจุดเด่นของ ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ก็คือการคุมจังหวะและการผ่านบอลที่เฉียบคม ยิ่งในเกมที่เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดน ลิเวอร์พูล ถลุงไส้แตก โซลชา เลือกดร็อป ป็อกบา เป็นตัวสำรอง และกว่าจะส่งนักเตะลงสนามก็สายเกินไปเพราะ "ผีแดง" มีสกอร์ตามหลังถึง 4-0 และเจ้าตัวก็อยู่ในสนามแค่ 15 นาทีก็ถูกไล่ออก นี่แค่ตัวอย่างเดียวเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายกรณีที่ โซลชา มองข้ามศักยภาพที่แท้จริงของ ป็อกบา และทำให้นักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มที่แข็งแกร่งที่สุดของเขาออกมาช่วยทีมได้
  • อานิสงส์แฟนคลับ!แฟนบอลสาวแมนยูโพสต์ภาพเซ็กซี่อำลาโซลชา
    คาทรีน่า มาเรีย สาวงามสาวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอร่วมด้วยช่วยกันอวยพร โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หลังโดนปลดออกจากนายหัว "ผีแดง" แต่งานนี้เธอเด็ดกว่าตรงที่โพสต์ภาพสุดเอ็กซ์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ "น้าลูกอม" ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »