ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คล็อปป์สวนนักข่าวประเด็นส่งชุดเก่งเล่นจนเสี่ยงทำแข้งเจ็บ

คล็อปป์สวนนักข่าวประเด็นส่งชุดเก่งเล่นจนเสี่ยงทำแข้งเจ็บ

Posted 24/11/2021 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล สวนกลับนักข่าวแบบรุนแรงหลังโดนจุดประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการอาจจะส่งชุดเก่งลงดวลกับ ปอร์โต้ ทั้งที่การันตีการเป็นแชมป์กลุ่มไปแล้ว ภายหลังซีซั่นก่อน คล็อปป์ เคยทำอย่างนี้จนทำให้ ดีโอโก้ โชต้า ได้รับบาดเจ็บ พร้อมยืนกรานว่าตนจะส่งทีมชุดที่มีโอกาสชนะลงเล่นอยู่เสมอไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นยังไงก็ตาม
   
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอบโต้นักข่าวที่คาดเดากันว่าตนอาจจะจัดทีมชุดแกร่งลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กับ เอฟซี ปอร์โต้ จนมีโอกาสส่งผลให้แข้งในทีมได้รับบาดเจ็บแบบไม่จำเป็น

เมื่อฤดูกาลก่อน คล็อปป์ เคยใช้งานแข้งตัวหลักบางคนในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายกับ มิดทิลแลนด์ ทั้งที่ทีมของเขาการันตีการเป็นแชมป์กลุ่มไปแล้ว ซึ่งสุดท้าย ดีโอโก้ โชต้า หัวหอกชาวโปรตุกีสก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาในเกมนั้นจนต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาราว 3 เดือน ทั้งที่ตอนนั้นฟอร์มของเขากำลังร้อนแรงพอตัว

ทั้งนี้ ก่อนลงเล่นกับ ปอร์โต้ ในวันพุธที่ 24 พฤศจิกายนนั้น ลิเวอร์พูล การันตีการเป็นแชมป์กลุ่มได้แล้วเหมือนกันแม้ว่าจะเหลือเกมให้ลงเล่นอีก 2 นัดก็ตาม ซึ่งในงานแถลงข่าวก่อนถึงวันแข่งขันมันก็มีนักข่าวที่หยิบเอาประเด็นอาการเดี้ยงของ โชต้า จากเมื่อซีซั่นก่อนมาพูดถึงอีกครั้ง และมันก็ทำให้ คล็อปป์ ไม่พอใจในระดับหนึ่ง

กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า "มันเป็นเรื่องง่ายดีนะที่คุณ หรือใครก็ตามที่ชอบตัดสินเรามานั่งพูดว่า -พักเขาสิ, พักเขาสิ, พักเขาสิ- มีการพูดกันว่าสมมุติว่าเราพักตัวหลักทุกคนและส่งทีมชุดที่ดูไม่เหมาะกับการเป็นทีม แชมเปี้ยนส์ ลีก ลงเล่น มันก็จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ที่จริงเรามีนักเตะไม่มากพอที่จะทำอย่างนั้นอยู่แล้วน่ะนะ พูดตามตรงเลยนะ สำหรับพวกคุณแล้วมันเป็นเรื่องง่ายมากๆ ที่มานั่งถามคำถามอะไรแบบนี้"

"เราจำเป็นต้องส่งทีมที่มีโอกาสชนะลงเล่น กรณีของ ดีโอโก้ มันถือว่าโชคร้ายมากๆ แน่นอนว่าผมเองก็เกลียดที่ตอนนั้นตัดสินใจไปแบบนั้น แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้แล้วผมจะตัดสินใจแบบเดิมไหมน่ะเหรอ ? ใช่ ผมจะทำอย่างนั้นอีกครั้ง เพราะคุณต้องการความมั่นคงที่ดี"

"เราไม่สามารถลงเล่นโดยที่ในนัดหนึ่งใช้ทีมชุดหนึ่ง, พอถึงอีกนัดใช้ทีมชุดที่ไม่มีโอกาสชนะ แล้วพอถึงนัดต่อไปค่อยกลับไปใช้ทีมชุดก่อนหน้านั้นได้ คนเป็นนักเตะต้องการจังหวะการเล่นที่เหมาะสม และมันยังมีปัจจัยสำคัญด้านอื่นๆ ด้วย ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องยุติธรรมที่คุณขุดเอาเรื่องนั้นมาพูดกันอีกครั้ง"

"ผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมที่คุณเอาเรื่องที่นักเตะได้รับบาดเจ็บมาพูดกันอีก พวกเขามีโอกาสได้รับบาดเจ็บกันได้เป็นปกติอยู่แล้ว ผมจัดทีมโดยที่ไม่แคร์เลยว่าบางคนอาจจะได้รับบาดเจ็บในวันพรุ่งนี้รึเปล่าน่ะเหรอ ? ผมไม่ได้คิดแบบนั้นเลย และจะไม่มีวันทำแบบนั้นด้วย เรื่องอย่างนี้ (การที่นักเตะได้รับบาดเจ็บ) มันเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลได้เป็นธรรมดา และหวังว่ามันจะไม่เกิดเรื่องแบบนั้นในวันพรุ่งนี้นะ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »