ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โรนัลโด้ลุ้นประตูที่800,สิงห์ไร้ชัย7นัดติด!เกร็ดน่าสนใจเกม "เชลซี VS แมนยู"

โรนัลโด้ลุ้นประตูที่800,สิงห์ไร้ชัย7นัดติด!เกร็ดน่าสนใจเกม "เชลซี VS แมนยู"

Posted 28/11/2021 by siamsport

คืนวันอาทิตย์นี้ มีเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ ที่สังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดย เชลซี ทีมจ่าฝูง มีคิวเปิดบ้านดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้เปลี่ยนตัวกุนซือจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาเป็น ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่คุมทีมแบบขัดตาทัพ เรียบร้อย แม้ฟอร์มและผลงานในระยะหลัง ดูแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ก็ถือเป็นเกมใหญ่ที่ไม่ควรพลาด และนี่คือเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจสำหรับแมตช์นี้
 เฮด-ทู-เฮด
 - 7 ครั้งหลังสุดที่เจอกันใน พรีเมียร์ลีก นั้น เชลซี ไม่สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เลย (เสมอ 4, แพ้ 3)
 - นอกจากนี้ 4 ครั้งหลังสุดที่เจอกันในลีก เชลซี ยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว
 - อย่างไรก็ตาม!!! ในยุค พรีเมียร์ลีก (นับเฉพาะเกมลีก) เชลซี ยังคงเป็นทีมคู่แข่งเพียงรายเดียวที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอแล้ว มีสถิติ "แพ้" มากกว่า "ชนะ" โดยที่่ผ่านมาดวลกันมาแล้ว 58 นัด "ปีศาจแดง" คว้าชัย 17 ครั้ง ส่วน "สิงห์บลูส์" ได้เฮ 18 หน (เสมอ 23 นัด)

เชลซี
 - "สิงห์บลูส์" เพิ่งแพ้แค่นัดเดียว จากการลงแข่ง 12 เกมในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้
 - ในลีกฤดูกาลนี้ เชลซี เพิ่งเสียแค่ 4 ประตู จาก 12 เกม ซึ่งหากเกมนี้เก็บคลีนชีตได้ พวกเขาก็จะทาบสถิติเสียประตูน้อยสุด หลังผ่านพ้น 13 เกมแรกของฤดูกาล ที่พวกเขาเคยทำได้ในซีซั่น 2004/05 ยุคกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่
 - ทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ทำไปถึง 17 ประตู จากเกมลีก 6 นัดที่้บ้านตัวเองฤดูกาลนี้
 - อย่างไรก็ตาม หากคืนนี้ปราชัย พวกเขาจะแพ้เกมลีกคาบ้านถึง 5 ครั้งในปีนี้ (นับตามรอบปีปฏิทิน) ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1995 เลยทีเดียว ที่แพ้เกมลีกคาบ้านในปีเดียวถึง 5 นัด
 - นี่คือหนที่ 5 ที่ เชลซี เจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ซึ่งที่ผ่านมา 4 หน พวกเขาโค่น "ปีศาจแดง" ได้ถึง 3 ครั้ง (แพ้ 1) โดยเกิดขึ้นในฤดูกาล 2005/06, 2009/10 และ 2014/15 ซึ่งทั้งสามฤดูกาลดังกล่าว พวกเขาจบด้วยการ "คว้าแชมป์"
 - ในลีกฤดูกาลนี้ รีซ เจมส์ วิงแบ็กฝั่งขวาคนเก่ง กดไปแล้ว 4 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ โดยที่ 4 นัดหลังสุดนั้่น เจ้าตัวมีส่วนร่วมกับการทำประตูตลอด 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 - "ปีศาจแดง" แพ้ 5 จาก 7 เกมหลังสุดในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ (ชนะ 1, เสมอ 1) ซึ่งหากนับแค่เฉพาะช่วงระยะเวลาดังกล่าว ไม่มีทีมไหนเก็บคะแนนได้น้อยกว่าพวกเขา (4 แต้ม โดยเป็นสถิติไม่นับรวมเกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ อาร์เซน่อล 0-2)
 - ช่วง 7 เกมหลังสุดนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียไปถึง 17 ประตู ซึ่งมากสุดเหนือทุกทีมในลีก 
 - อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" แพ้ไม่เป็น ในเกม พรีเมียร์ลีก 11 นัดหลังสุด ที่ออกไปเยือนสโมสรกรุงลอนดอน (ชนะ 7, เสมอ 1) แถม 3 นัดหลังสุด พวกเขาชนะรวด
 - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าเลือดฝอยทอง ลุ้นทำประตูครบ 800 ลูก ในการเล่นระดับสโมสรและทีมชาติ รวมกัน โดยปัจจุบัน CR7 กระทุ้ง 684 ตุง ในการเล่นระดับสโมสร (สปอร์ติ้ง ลิสบอน, แมนฯ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส) และ 115 ประตู กับทีมชาติโปรตุเกส
 - อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา โรนัลโด้ ทำประตูไม่ได้เลย จากการลงเล่นเกมลีก 10 นัด ที่เจอกับ เชลซี ทำให้ "สิงห์บลูส์" กลายเป็นทีมที่ โรนัลโด้ เจอในลีกบ่อยสุด โดยที่ทำประตูไม่ได้
 - ไมเคิ่ล คาร์ริค จะกลายเป็นกุนซือชาวอังกฤษคนแรก ที่คุมทัพ "ปีศาจแดง" ลงเตะเกมลีก นับตั้งแต่ มาร์ติน แอตกินสัน ในปี 1986

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »