ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟร์นานดินโญ่กดชัย! แมนซิตี้ยิงฝ่าหิมะเชือดเวสต์แฮม-แต้มทาบเชลซี

แฟร์นานดินโญ่กดชัย! แมนซิตี้ยิงฝ่าหิมะเชือดเวสต์แฮม-แต้มทาบเชลซี

Posted 29/11/2021 by siamsport

แมนฯ ซิตี้ ลงเล่นท่ามกลางหิมะถล่มอย่างหนักในครึ่งแรก แต่ยังสามารถเจาะตาข่าย เวสต์แฮม จาก อิลคาย กุนโดกัน และ แฟร์นานดินโญ่ ส่วน "ขุนค้อน" ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาในช่วงทดเจ็บแต่สุดท้ายไล่ไม่ทันแพ้ไป 1-2 ส่งผลให้ "เรือใบสีฟ้า" แซง "หงส์แดง" กลับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงพร้อมเก็บเพิ่มเป็น 29 แต้มเท่ากับ เชลซี จ่าฝูงชั่วคราว

  ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 พบ เวสต์แฮม ทีมอันดับ 4 ของตาราง 

    แมนฯ ซิตี้ ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชนะมา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ เกมนี้่ยังไม่มี ฟิล โฟเด้น และ เควิน เดอ บรอยน์ โดยส่ง ราฮีม สเตอร์ลิง ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงต่อเนื่อง ประสานงานกับ ริยาด มาห์เรซ และ กาเบรียล เชซุส ในแนวรุก

    ส่วน เวสต์แฮม ของ เดวิด มอยส์ คว้าชัยได้ถึง 3 จาก 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ เกมนี้ไม่มีปัญหาจัดทัพเพิ่มเติม โดยมี มิคาอิล อันโตนิโอ ที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี จาร์ร็อด โบเว่น, ซาอิด เบนราห์มา และ ปาโบล ฟอร์นัลส์ คอยปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

    เปิดฉากมา 7 นาที แมนซิตี้ เกือบขึ้นนำเร็วเมื่อ ไคล์ วอล์คเกอร์ ลองกดด้วยขวานอกกรอบบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปนิดเดียวเท่านั้น 

    หลังจากนั้นเจ้าถิ่นยังเดินเครื่องบุกใส่อย่างหนักและเกือบขึ้นนำอีกครั้ง ในนาที 16 จากจังหวะที่ อายเมริค ลาปอร์กต์ เติมขึ้นมาโหม่งบอลไปเช็ดคานออกหลังไป 

    ถัดมา นาที 17 แมนซิตี้ ชวดขึ้นนำแบบน่าเสียดายเมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิง แทงทะลุช่องให้ ริยาด มาห์เรซ หลุดเดี่ยวไปซัดผ่านมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว 

    เวสต์แฮม มีโอกาสสวนกลับมาบ้าง และมาได้ลุ้นในนาที 23 ซาอิด เบนราห์มา ลากบอลมากดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษแต่ยังไปเข้ามือ เอแดร์ซอน พุ่งรับไว้ได้ 

    จากนั้นนาทีที่ 28 ราฮีม สเตอร์ลิง ตัดสินใจลากจากซ้ายตัดเข้ากลางแล้วปั่นด้วยขวาบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปแบบหวุดหวิด 

    จนกระทั่งนาทีที่ 33 ความพยายามของ แมนซิตี้ ก็มาสัมฤทธิ์ผลขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ริยาด มาห์เรซ ได้บอลในเขตโทษทางฝั่งขวาแล้วจ่ายบอลยัดเข้ากลางให้ อิลคาย กุนโดกัน แท็บอินหน้าปากประตูเข้าไปง่ายๆ 

    นาทีที่ 37 เจ้าถิ่นเกือบได้ลูกสองเมื่อ กาเบรียล เชซุส หลุดเดี่ยวไปซัดเน้นๆบอลผ่าน ลูคัส ฟาเบียนสกี้ กำลังจะข้ามเส้นประตูไปแล้วแต่ยังติด เบน จอห์นสัน ที่สกัดทิ้งออกมาได้แบบหวุดหวิด 

    เกมผ่าน 40 นาทีแรกมีหิมะตกลงมาหนักขึ้นเรื่อยๆจนทำให้พื้นสนามขาวโพลนไปหมด ก่อนจะจบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ จะนำ เวสต์แฮม อยู่ 1-0

    ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีรายงานการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยเจ้าหน้าที่สนามมีการโกยหิมะบนพื้นสนามจนกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ขณะที่หิมะก็ตกเบาลงกว่าในครึ่งแรก 

    เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 56 แมนซิตี้ ชวดได้ลูกสองอีกครั้งจากจังหวะสวนกลับเร็ว ราฮีม สเตอร์ลิง ได้บอลทางกราบซ้ายแล้วเปิดเรียดไปที่เสาไกลให้ กาเบรียล เซุส เข้าชาร์จจ่อด้วยขวาบอลผ่านตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี้ มาแล้วแต่ยังโดน แอรอน เครสส์เวลล์ วิ่งมาเสียบสกัดตัดหน้าออกหลังไป 

    หลังจากนั้น แมนซิตี้ พยายามครองบอลต่อบอลเหนียวแน่นเพื่อรักษาสกอร์ที่นำอยู่ ไม่เร่งเครื่องที่จะเอาประตูเพิ่มทำให้ไม่มีโอกาสจะแจ้งในการจบสกอร์เท่าไหร่นัก 

    เวสต์แฮม ได้โอกาสเปิดเกมบุกอยู่พักใหญ่ และมาได้ลุ้นตีเสมอในนาทีที่ 78 จากลูกยิงหน้าเขตโทษของ ดีแคลน ไรซ์ แต่ยังไม่ผ่านมือ เอแดร์ซอน ต้องออกแรงปัดทิ้งออกไป 

    ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 90 แมนซิตี้ มาได้ประตูตอกฝาโลงนำ 2-0 จากจังหวะที่ กาเบรียล เชซุส จ่ายบอลย้อนมาให้ แฟร์นานดินโญ่ ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองยิงด้วยขวาแบบไม่จับส่งบอลเข้าประตูไป

    แต่กระนั้น เวสต์แฮม ไม่ยอมง่ายๆยิงตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 ในช่วงทดเจ็บ นาที 90+4 จากลูกยิงใบไม้ร่วงของ มานูเอล ลันซินี่ ส่งบอลชนเสาเหลี่ยมในเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม 2-1 แซง "หงส์แดง" กลับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงพร้อมเก็บเพิ่มเป็น 29 แต้มเท่ากับ เชลซี จ่าฝูงชั่วคราว 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, อายเมริค ลาปอร์กต์, ชูเอา กานเซโล่ - อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา - ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - เบน จอห์นสัน, เคิร์ท ซูม่า, เคร็ก ดอว์สัน, แอรอน เครสส์เวลล์ - โทมัส ซูเช็ค, เดแคลน ไรซ์ - อาตูร์ มาซูอากู, ซาอิด เบนราห์มา, ปาโบล ฟอร์นัลส์ - มิคาอิล อันโตนิโอ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนซิตี้ล่าเฮคืนรองฝูง! "กุนโดกัน"บัญชาเกม,เวสต์แฮมท้าสู้มีแต้มติดมือ
    "เรือใบ" แมนซิตี้ ถูกบังคับต้องเก็บชัยชนะเท่านั้น หากอยากคืนตำแหน่งรองจ่าฝูง แดนกลางใส่ "อิลคาย กุนโดกัน" สร้างสรรค์เกมรับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ที่ฟอร์มหลุดในลีกนัดที่แล้ว บุกสู้สุดใจลุ้นแต้มกลับออกไป ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2564
  • ซึ้ง!แลมพาร์ดเผยเรื่องสุดประทับใจจากเป๊ป
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตมิดฟิลด์คนดัง ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ เคยส่งข้อความให้กำลังใจตนในช่วงที่ตนออกสตาร์ตได้ไม่สวยกับการคุม เชลซี โดยบอกด้วยว่าหากเลือกได้แล้วนั้น กวาร์ดิโอล่า คือกุนซือที่ตนอยากร่วมงานด้วยสุดๆ ในฐานะนักเตะ
  • โหดแน่!ริโอเชียร์ลิเวอร์พูลคว้าฮาแลนด์เสริมคม
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่า ลิเวอร์พูล ควรจะเซ็นสัญญากับ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ โดยมองว่าหากทำได้มันก็จะส่งผลให้แนวรุกของ "หงส์แดง" โหดเหี้ยมสุดๆ พร้อมมองว่า ฮาแลนด์ ไม่น่าจะเหมาะกับ แมนฯ ซิตี้ เท่าไหร่ เพราะน่าจะมีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับที่นั่น
  • เป๊ปปลื้มแมนซิตี้โชว์ของ-พอชเซ็งปารีสนำก่อนแต่แพ้
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ สุดประทับใจเพลงเตะของแข้ง เรือใบ ที่แซงหน้าเอาชนะ เปแอสเช ได้ 2-1 ขณะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทีมเยือนผิดหวังตามระเบียบที่เฮก่อน แต่จบลงด้วยความพ่ายแพ้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »