ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดเหตุผล! ทำไม? ฟิลิปปินส์ เรียกแข้งไทยลีกติดทีมชาติน้อยลง

เปิดเหตุผล! ทำไม? ฟิลิปปินส์ เรียกแข้งไทยลีกติดทีมชาติน้อยลง

Posted 30/11/2021 by siamsport

ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่จับสลากอยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ ไทย,สิงคโปร์,เมียนมาร์,ติมอร์ เลสเต ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ  แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2020  ที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่  5 ธ.ค.64-1 ม.ค.65 ภายใต้การคุมทัพของ สก็อต คูเปอร์  กุนซือชาวอังกฤษ ที่เคยผ่านงานในการคุมทีมในลีกไทย ได้ทำการประกาศรายชื่อ 27 นักเตะ ที่ลุยศึกฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียนออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
   
โดยครั้งนี้ทีมชาติฟิลิปปินส์ เรียกนักเตะจากไทยลีกเข้าไปร่วมทีมน้อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาโดยติดทีมไป 7 รายประกอบไปด้วย เบนด์ ชิฟแมน(ราชบุรี เอฟซี),อามานี อากีนัลโด(หนองบัว พิชญเอฟซี),ไดสถเกะ ซาโตะ(สุพรรณบุรี เอฟซี),มาร์ติน สตูเบิล(เมืองกาญจน์),เควิน อินเกรโซ(บีจีปทุมยูไนเต็ด),เอียน แรมซี่(หนองบัว พิชญ เอฟซี),แพทริก ไรเซลท์(สุพรรณบุรี เอฟซี) จากจำนวนการค้าแข้งในเมืองไทยระดับลีกสูงสุดและลีกรอง 13 ราย

มีหลายเหตุผลที่การเรียกตัวผู้เล่นครั้งนี้จะมีผู้เล่นจากไทยลีกน้อยลงไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอายุผู้เล่นรวมไปถึงนักเตะหลายคนประกาศเลิกลาทีมชาติ แต่ในช่วง 2 ปีหลังที่ ฟิลิปปินส์ ที่มีโครงสร้างฟุตบอลไม่แข็งแกร่งมากหากเทียบกับไทยและชาติชั้นนำอาเซียน เพราะฟุตบอลไม่ใช่กีฬาเบอร์หนึ่งที่อยู่ในกระแสนิยม ที่ดินแดนตากาล็อค จะนิยม บาสเกตบอลและมวยสากล มากกว่า

แต่ก็ใช่ว่าเมื่อขาดความนิยมแล้วจะต้องหยุดอยู่กับที่ ฟิลิปปินส์เดินหน้าพัฒนาทีมผู้เล่นอายุน้อยหลังจากเห็นปัญหาในเรื่องของประสบการณ์ผู้เล่นจากการลงเล่นในฟุตบอลซีเกมส์ 2019 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพจึงเกิด Azkals Development Team ขึ้นมา เป็นทีมชาติฟิลิปปินส์อายุน้อยที่เตรียมการสำหรับอนาคต โดยผู้เล่นส่วนใหญ่จะมาจากระดับมหาวิทยาลัยค่าเฉลี่ยประมาณ 22-24 ปี ซึ่งมีการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศ

ใน 27 รายชื่อ มีนักเตะจาก Azkals Development Team มากถึง 9 คน ถือว่ามากที่สุดจากผู้เล่นทั้งหมดที่ติดทีมไปลุยสิงคโปร์ในครั้งนี้ เป้าหมายของ สก็อต คูเปอร์ ในทัวร์นาเมนต์นี้คือการวางรากฐานทีมชาติฟิลิปปินส์ให้แข็งแกร่งเพิ่มตัวเลือกสำหรับอีเวนต์ที่สำคัญในอนาคต  ที่สำคัญในทีมสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ยังรวบรวมเอาบรรดาลูกครึ่งอายุน้อยไว้ในทีมมากมาย  Azkals Development Team  ถูกปั้นมาอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2020

สำหรับโปรแกรมเอเอฟเอฟ  แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2020 รอบแรกของ ฟิลิปปินส์ประกอบไปด้วย 8 ธ.ค.64 พบ สิงคโปร์, 11 ธ.ค.64 พบ ติมอร์ เลสเต, 14 ธ.ค.64 พบ ไทย, 18 ธ.ค.64 พบ เมียนมาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สองแอสซิสต์! สื่อญี่ปุ่น ตัดเกรด ชนาธิป พร้อมเช็คสถิติเกมชนะ คาชิว่า เรย์โซล
    เว็บไซด์ชื่อดังของญี่ปุ่น ซอคเกอร์ไดเจสท์ ออกมาให้คะแนน เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ลงสนามเป็นตัวจริง พร้อมทำสองแอสซิตส์พาทีมเปิดบ้านเอาชนะ คาชิว่า เรย์โซล 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
  • ทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 30 นักเตะลุยศึกซูซูกิคัพ2020
    “มุ้ย-อุ้ม-เจ” มาครบ ! ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แบโผ 30 นักเตะชุดล่าแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ! 2 แข้งเจลีก ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีราทร บุญมาทัน นำทัพ สุดฮือฮา กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ติดโผข่าวลือ ด้านแข้งนอกอย่างธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร และโจนาธาน เข็มดี ติดด้วย ขณะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดทีมเช่นเดียวกับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่บาดเจ็บ
  • มาโน่เผยเหตุผลเรียกกวินทร์ติดทัพทั้งที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม
    มาโน่ โพลกิ้ง ชี้นักเตะ 30 คนที่เรียกเข้าแคมป์ช้างศึกคือการทำงานของทุกฝ่ายที่ตัดสินใจร่วมกันชี้จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อทีมชาติไทยแน่นอน ส่วนในรายของ "ตอง" กวินทร์ ที่เรียกเข้ามาเชื่อประสบการณ์จะช่วยทีมได้อย่างแน่นอน
  • บอลโลก ...โลกแห่งความจริง! เอเชียไฟนอล ทีมอาเซียน เก็บแต้มรวมกันไม่ถึง 10
    ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายคือความใฝ่ฝันของชาติสมาชิกฟีฟ่าที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นเพราะเป็นการตอกย้ำมาตรฐานการพัฒนาศักยภาพโครงสร้างฟุตบอลในประเทศ วิสัยทัศน์ในการติดเพื่อเป้าหมายที่ไม่ใช่ลอกเลียนเพื่อเป้าหมาย ทุกอย่างเกิดจากการพัฒนาจริงจังลงเข้าไปถึงแก่นแท้เอาจุดแข็งชาติที่พัฒนาแล้วมาคิดหาวิธีการที่เหมาสมให้กับลูกหนังของชาติตัวเอง รวมไปถึงวิเคราะห์จุดอ่อนที่เกิดขึ้นในการหยิบไปพัฒนาแก้ไข

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »