ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนแมนยูรู้ยัง?เผยสถิติรังนิคปะทะคล็อปป์

แฟนแมนยูรู้ยัง?เผยสถิติรังนิคปะทะคล็อปป์

Posted 01/12/2021 by siamsport

แฟนบอลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะยิ้มออกหลังทีมรักแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค ให้นั่งเก้าอี้กุนซือขัดตาทัพคนใหม่ และมีการเปิดเผยสถิติการขับเคี่ยวของเขากับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
   
ผีแดง เซ็นสัญญาระยะสั้นหกเดือนกับกุนซือจอมเก๋าชาวเยอรมันซึ่งแม้เขาจะต้องรอรับเวิร์คเพอร์มิต และยังประเดิมคุมทีมลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก กับ อาร์เซน่อล ในวันพฤหัสบดีนี้ไม่ได้โดย ไมเคิ่ล คาร์ริค จะได้ทำหน้าที่ต่ออีกเกม แต่จากการเผยสถิติการดวลฝีมือกันระหว่าง รังนิค กับ คล็อปป์ กุนซือคนเก่งร่วมชาติออกมาก็น่าจะทำให้สาวก ปีศาจแดง พากันยิ้มกริ่ม

จากที่มีการขุดคุ้ยสถิติออกมา ปรากฏว่า รังนิค เคยคุมทีมบู๊กับ คล็อปป์ มาทั้งหมด 13 ครั้ง และนายใหญ่ หงส์แดง คนปัจจุบันสามารถคว้าชัยได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้นจึงถือว่า รังนิค มีผลงานที่เหนือกว่าชนิดที่เทียบกันไม่ได้

สำหรับ 13 ครั้งที่ทั้งสองฝ่ายเคยต่อกรกันเกิดจากสมัยที่ รังนิค เป็นกุนซือของทั้ง ฮันโนเวอร์ ,ชาลเก้ และ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ซึ่งเขาพ่ายให้กับ คล็อปป์ แค่สองครั้งโดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2005 ซึ่ง คล็อปป์ เป็นกุนซือทีม ไมนซ์ และครั้งที่สอง คล็อปป์ รับบทนายใหญ่ทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พาทีมพิชิต ฮอฟเฟ่นไฮม์ ของ รังนิค ได้ด้วยสกอร์ 2-1 ในปี 2009

นอกจากสองครั้งที่ คล็อปป์ มีชัยเหนือ รังนิค ในการดวลกันทั้งหมด 13 ครั้งแล้ว อีก 11 ครั้งเป็นนายใหญ่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนใหม่ที่คว้าชัยได้ 6 ครั้ง และเสมอ 5 ครั้ง

สำหรับชัยชนะ 6 ครั้งของ รังนิค ที่มีต่อ คล็อปป์ นั้น 4 ครั้งเกิดขึ้นช่วงที่กุนซือ หงส์แดง กุมบังเหียน ไมน์ซ หากแต่ชัยชนะที่ขาดลอยที่สุดอุบัติขึ้นตอนที่ รังนิค คุมทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ถล่ม ดอร์ทมุนด์ ของ คล็อปป์ ยับเยิน 4-1 ในปี 2008

นอกจากนี้ หนสุดท้ายที่ทั้งคู่ได้พะบู๊กันเป็นเกม ซูเปอร์คัพของเยอรมัน ในปี 2011 ซึ่ง ชาลเก้ ของ รังนิค เอาชนะ ดอร์ทมุนด์ ของ คล็อปป์ ได้ด้วยการดวลลูกโทษ 4-3

นอกจาก คล็อปป์ แล้ว รังนิค ก็เคยต่อกรกับ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี ซึ่งเป็นชาวเยอรมันเช่นกันมาแล้ว 5 ครั้ง หากแต่โค้ชวัย 63 ปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด  มีสถิติที่แย่กว่าเนื่องจากพ่ายให้กับนายใหญ่ สิงห์บลูส์ มากถึง 4 ครั้ง

โดยในจำนวน 4 ครั้งเป็นช่วงที่ ทูเคิ่ล กุมบังเหียน ไมนซ์ ทั้งสิ้น และ 3 เกมเกิดขึ้นตอนที่ รังนิค เป็นกุนซือทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ขณะที่อีกเกม รังนิค คุมทีม ชาลเก้

สำหรับหนเดียวที่ รังนิค เอาชนะ ทูเคิ่ล ได้เป็นเกมที่โค้ชวัยดึกนำทีม ชาลเก้ บุกไปเยือน ไมนซ์ ในศึก บุนเดสลีกา เดือนส.ค.2011 และเป็นเจ้าบ้านที่นำหน้าไปก่อนอย่างรวดเร็ว 2-0 แต่ครึ่งหลัง รังนิค แก้เกมและเปลี่ยนตัวสำรองจนยิงประตูแบบรัวๆแซงชนะเจ้าถิ่นได้ด้วยสกอร์ 4-2

ขณะเดียวกัน ยังมีการเปิดเผยด้วยว่านอกเหนือจากสองกุนซือชาวเยอรมันอย่าง คล็อปป์ และ ทูเคิ่ล แล้ว นายใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก ยุคปัจจุบันที่เคยวัดฝีมือกับ รังนิค มาก่อนมีแค่รายเดียวเท่านั้นคือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้

อย่างไรก็ดี บีร็อด เคยประมือกับ รังนิค ช่วงที่เขาคุมทีม เซลติก ในสกอตแลนด์ และบู๊กับ ไลป์ซิก ในเกม ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ในปี 2018

โดยเกมแรก ม้าลายเขียวขาว บุกไปแพ้ ไลป์ซิก 2-0 แต่แก้ตัวได้ในบ้านด้วยการเอาชนะทีมจาก บุนเดสลีกา 2-1 หากแต่นัดสุดท้ายทีมของ รังนิค พลาดท่าคาบ้านโดน โรเซนบอร์ก ทีมบ๊วยที่ไม่ชนะเลยบุกมาตีเสมอได้ 1-1 ก่อนหมดเวลาสี่นาที จึงทำให้ เซลติก ซึ่งแพ้คารังต่อ เร้ดบูลล์ ซัลซบวร์ก 2-1 ได้เข้ารอบตามทีมเยือนจากออสเตรียในฐานะทีมอันดับสองของกลุ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »