ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใหญ่แค่ไหนก็ไม่สน ! 5 กุนซือบิ๊กเนมที่กล้าปฏิเสธรับงานคุมแมนยู

ใหญ่แค่ไหนก็ไม่สน ! 5 กุนซือบิ๊กเนมที่กล้าปฏิเสธรับงานคุมแมนยู

Posted 01/12/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่สำหรับผู้จัดการทีมบางคน การเข้ารับงานกุมบังเหียน "ผีแดง" มันไม่ได้มีเสน่ห์เย้ายวนให้พวกเขาตัดสินใจตอบตกลงรับงาน
         
แม้ว่าในเวลานี้ "เร้ด เดวิลส์" ประกาศแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค เข้ามาทำหน้าที่กุนซือชั่วคราวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ แต่ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยต้องกินแห้วเนื่องจากมีเทรนเนอร์หลายคนที่หมายตาเอาไว้ปฏิเสธแบบไม่มีเยื่อใย

ซีเนดีน ซีดาน อดีตนายใหญ่ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ยูโร 2020 เป็นสองรายชื่อที่ปัดรับงานในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ใช่ผู้จัดการทีมชุดแรกๆ ที่ไม่สนใจทำงานให้ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยก่อนหน้านี้มีกุนซือระดับบิ๊กเนมที่เลือกหันหลังให้กับข้อเสนอของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัยมาแล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์

ตอนที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจเกษียณตัวเองในปี 2013 เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซือคนแรกที่ถูกทาบทามให้เข้ามาสานต่องานของ "ป๋า" เพราะเขามีคุณสมบัติครบถ้วน

ในเวลานั้น คล็อปป์ ยังทำหน้าที่เป็นนายใหญ่ให้ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และสร้างผลงานดีมีคุณภาพทั้งนำทีมทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ แถมยังเป็นคนที่ล้มอำนาจ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยการนำทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย รวมทั้งยังได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล

แม้ว่าช่วงเวลาดังกล่าว กุนซือชาวเยอรมัน ไม่เคยได้รับข้อเสนออย่างจริงจังก็ตาม แต่เขายอมรับในปี 2016 ว่าเขาเลือกที่จะไม่สนใจที่จะทำงานให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เหตุผลสำคัญก็เพราะว่า คล็อปป์ ไม่ต้องการทิ้ง ดอร์ทมุนด์ ไปกลางคั่น เนื่องจากงานของเขากับสโมสรยังไม่เสร็จสมบูรณ์

อาร์แซน เวนเกอร์

ก่อนหน้าที่ "ป๋าเฟอร์กี้" จะรีไทร์จากการนั่งเก้าอี้นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2013 จริงๆ แล้วท่านเซอร์เคยคิดที่จะลงจากตำแหน่งพ่อใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดมาแล้ว

เรื่องของเรื่องในตอนนั้น เฟอร์กูสัน มีแผนที่จะวางมือหลังจบฤดูกาล 2001/2002 โดยมีการวางตัว อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดฝรั่งเศส ให้เข้ามาสานต่องานของนายใหญ่ชาวสกอตติช

สำหรับกรณีนี้ มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ อดีตประธานสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเป็นความจริง โดยในเวลานั้นพวกเขาล็อกเป้า เวนเกอร์ คือเป้าหมายแรก เพราะผลงานที่ทำเอาไว้กับ อาร์เซน่อล มันสุดยอดมากๆ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการพูดคุยกันแล้ว เวนเกอร์ เลือกที่จะปฏิเสธความท้าทายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากเขามีความจงรักภักดีกับ "เดอะ กันเนอร์ส" และไม่คิดที่จะย้ายไปคุมกับทีมคู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก

คาร์โล อันเชลอตติ

ผู้จัดการทีมอีกคนที่เคยโดนทาบทามให้เข้ามาทำงานแทน เฟอร์กูสัน ในปี 2013 เช่นกัน นั่นก็คือ คาร์โล อันเชลอตติ ซึ่งในเวลานั้นเตรียมที่จะรับงานกุมบังเหียน เรอัล มาดริด

เทรนเนอร์มากความสามารถชาวอิตาเลียน นำทีม เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2009/2010 ก่อนที่จะย้ายไปนั่งเก้าอี้นายใหญ่ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค

เรื่องนี้ "คาร์เล็ตโต้" เป็นคนยืนยันด้วยตัวเองว่าเขามีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน และมีโอกาสได้พบกันตอนที่ "ป๋า"ตัดสินใจวางมือจาการกุมบังเหียนแมนฯ ยูฯ

อย่างไรก็ตาม อันเชลอตติ ได้ตัดสินใจรับงานคุม เรอัล มาดริด ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาไม่ต้องการกลืนน้ำลาย และปิดโอกาสที่จะไปทำงานกับ "ผีแดง"

ซีเนดีน ซีดาน

หลังจากที่สโมสรตัดสินใจอับเปหิ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่งช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวพัวพันกับกุนซือระดับบิ๊กเนมหลายคน

หนึ่งในโค้ชที่มีโปรไฟล์ระดับแชมป์อย่าง ซีดาน ก็อยู่ในลิสต์รายชื่อที่พวกเขาหมายตาเอาไว้เช่นกัน เนื่องจากกุนซือชาวฝรั่งเศสวางงานอยู่พอดีหลังอำลา "ราชันชุดขาว" เมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม "ซิซู" ไม่แยแสที่จะทำงานใน "โรงละครแห่งความฝัน" เนื่องจากเขามีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจนอยู่แล้ว ฉะนั้นการคุม "ปีศาจแดง" จึงไม่ได้อยู่ในความคิดของเจ้าตัว

ว่ากันว่า อดีตเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 1 ของโลก อยากที่จะรับงานคุม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือทีมชาติฝรั่งเศส นั่นคือเหตุผลที่เขากำลังรอโอกาสนี้ มากกว่าไปคุม แมนฯ ยูฯ

โรแบร์โต้ มันชินี่

ซีดาน ไม่ใช่แค่กุนซือคนเดียวเท่านั้นที่ปฏิเสธรับงานแทนที่ โซลชา ในฤดูกาลหน้า หลังจากที่ ราล์ฟ รังนิก หมดสัญญาคุมทีม และก้าวขึ้นไปทำงานที่ปรึกษให้กับสโมสร

โรแบรโต้ มันชินี่ ซึ่งเป็นผู้นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรก ก็ได้รับการทาบทามให้คุม แมนฯ ยูฯ เช่นกัน แต่เขาปฏิเสธโอกาสในการหวนกลับมาทำงานที่ประเทศอังกฤษ

เชื่อว่า "มันโช่" ได้แจ้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าเขาไม่ต้องการทิ้งหน้าที่เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลีเพื่อไปทำงานกับสโมสร และต้องการโฟกัสกับภารกิจนำ "อัซซูร์รี่" ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งตอนนี้พวกเขาต้องไปเลยเพลย์ออฟ ฉะนั้นจึงไม่อยากเสียสมาธิกับเรื่องพวกนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »