ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จากเคยทำหลั่งน้ำตา มาสนิทแบบพี่น้อง เจย์ โบ กับคำสอนล้ำค่าเพื่อ ชนาธิป

จากเคยทำหลั่งน้ำตา มาสนิทแบบพี่น้อง เจย์ โบ กับคำสอนล้ำค่าเพื่อ ชนาธิป

Posted 01/12/2021 by siamsport

การอำลาจากสโมสรฮ็อกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของ เจย์ โบธรอยด์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ วัย 39 ปี กลายเป็นการลาจากของกองหน้าที่เป็นเหมือนพี่ชายของ “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เพลย์เมคเกอร์ชาวไทย

ก่อนหน้าที่จะสนิทสนมกันฉันท์พี่น้อง เจย์โบธรอยด์ เคยทำให้ ชนาธิป น้ำตาตกมาสมัยที่เจ้าตัวเพิ่งได้ร่วมงานกันในสนามจากการเล่นพลาด โดยเป็นการตำหนิกันแบบซึ่ง ๆ หน้า ที่ทำให้ชนาธิปถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความไม่เข้าใจ

“ทิซัง”ทิวาพล สังขพันธุ์ ล่ามคู่ใจของ ชนาธิป ได้เผยว่า เจย์ โบธรอยด์ มาสนิทสนมกับชนาธิปจริงจัง ตอนที่เกิดโรคระบาดโควิด19 ซึ่งครอบครัวไม่สามารถเดินทางมาได้ และนักเตะต่างชาติก็ได้ใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมร่วมกัน จึงมีความสนิทสนมกันมาตั้งแต่บัดนั้น

“จากที่เคยไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโดนตำหนิ ตอนหลัง “เจ”เริ่มรู้แล้วว่า เจย์ โบ เป็นคนที่ชอบพูดตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม เมื่อเห็นเจ ทำผิดพลาดก็จะพูดตรง ๆ ไม่อ้อมค้อมประสาคนอังกฤษ ซึ่งเขาเคยบอกว่าเขาคิดว่า “เจ”พัฒนาตัวเองได้ถ้ามีการปรับอย่างที่เขาบอก เขาจึงกล้าที่จะบอกและตำหนิเมื่อเห็นจุดผิดพลาด”

สิ่งหนึ่งที่ เจย์ โบธรอยด์ บอกกับ “เจ”ก็คือ การเล่นฟุตบอลของ “เจ”ต้องใช้สัญชาตญาณในการเล่น บางครั้งไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยตาแล้วค่อยส่ง แต่อาจใช้การฟังเสียงแล้วให้ตามสัญชาตญาณ ซึ่งประตูที่ 3 ที่ซัปโปโร “เจ”ไม่ต้องหันไปมองได้ยินเสียง คาเนโกะ ก็แปะขึ้นหน้าให้ทั้งที่หันหลัง ซึ่งคาเนโกะ ก็ส่งต่อเข้ากลางให้ มิลาน ทูซิซ ยิงเข้าไป นั่นคือสัญชาตญาณที่ “เจ”บอกว่า เล่นตามที่เจย์ โบธรอยด์ แนะนำ นอกจากนี้ โบธรอยด์ ยังแนะนำ”เจ”ในเรื่องนอกสนามว่า ตอนนี้ยังสามารถทำรายได้จากการเล่นบอลอยู่ ต้องใช้เงินลงทุนให้งอกเงย ซึ่งการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เป็นการลงทุนที่ดีอย่างหนึ่ง นี่คือคำสอนของ เจย์ โบธรอยด์ที่มีให้กับ “เจ”ชนาธิป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สมัยที่7!เมสซี่ผงาดคว้าบัลลงดอร์ 2021
    ไม่พลิกจากที่สื่อคาด... ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพเลือด "ฟ้า-ขาว" คว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2021 มาครอง โดยที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค เข้าป้ายที่ 2 ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ดัง ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 7
  • อิตาลี,โปรตุเกสอาจวืดบอลโลก!สรุปผลจับติ้วเพลย์ออฟโซนยุโรป
    งานนี้ อิตาลี และ โปรตุเกส ต้องมีทีมใดทีมหนึ่งที่อดไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ หลังจากที่ทั้งสองถูกจับอยู่สายเดียวกันในการเตะเพลย์ออฟ
  • เมสซี่-เนย์มาร์หลบไป!เปอตีต์ชูเอ็มบั๊ปเป้คือราชาของเปแอสเช
    เอ็มมานูแอล เปอตีต์ อดีตมิดฟิลด์คนดัง ระบุ ในมุมมองของตน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ คือแข้งเบอร์ 1 ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จนเหมือนกับเป็นราชาของที่นั่น แต่เชื่อว่า เอ็มบั๊ปเป้ น่าจะสนใจที่จะย้ายไปซบ เรอัล มาดริด เพราะดูเหมือนเจ้าตัวจะเอือมระอากับเรื่องวุ่นๆ ภายในแดนน้ำหอมแล้ว
  • ทำไมทำแบบนั้น?อิบรายันชัดตั้งใจกระแทกอัซปิลิกวยต้า
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกทีมชาติสวีเดน ลั่น ตั้งใจเล่นงาน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า โดยระบุ ที่ทำอย่างนั้นเพราะเดือดที่อีกฝ่ายมาแสดงท่าทีข่มเพื่อนร่วมทีมตน พร้อมบอกว่าต่อให้ย้อนเวลาได้ตนก็จะทำแบบนั้นอีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »