ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แนวรุกยังโหด,ลุ้นทำแต้มบี้จ่าฝูง! 5 ประเด็นก่อนเกม ลิเวอร์พูล เยือน วูล์ฟส์

แนวรุกยังโหด,ลุ้นทำแต้มบี้จ่าฝูง! 5 ประเด็นก่อนเกม ลิเวอร์พูล เยือน วูล์ฟส์

Posted 04/12/2021 by siamsport

ช่วงมหากรรมลูกหนังหฤโหดในเมืองผู้ดีเริ่มแล้ว หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ถลุง เอฟเวอร์ตัน กลางสัปดาห์นี้ ผ่านมาแค่สามวันพวกเขาต้องมีคิวเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในเกมลีกวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม
     แมตช์นี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีการยืนยันเรื่องขุมกำลังของทีมว่าจะใช้งานผู้เล่นชุดเดิมมากยิ่งขึ้น และมีการเปลี่ยนแปลงให้น้อยที่สุด เพื่อให้ "หงส์แดง" เล่นได้คงเส้นคงวา ขณะเดียวกันข่าวดีก็คือ นาบี เกอิต้า กับ โจ โกเมซ กลับมาลงซ้อมได้แล้ว แต่คงไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้

     ส่วนเจ้าบ้านมีสองนักเตะที่น่าจับตามองก็คือ อดาม่า ตราโอเร่ และ ฮวาง ฮี-ชาน โดยทั้งสองคนมีข่าวพัวพันกับ "เดอะ เร้ดส์" และหากทั้งคู่เล่นได้โดดเด่นในแมตช์นี้ มีความเป็นไปได้ที่ คล็อปป์ อาจตัดสินใจดึงพวกเขามาเสริมทัพช่วงตลาดพ่อค้าแข่งฤดูหนาวนี้ก็ได้

1.  โชต้า หวนคืนถิ่นกลับพร้อมลุ้นสร้างสถิติ

     คล็อปป์ ยอมรับว่าประทับใจฝีเท้าของ ดีโอโก้ โชต้า ตั้งแต่แรกเห็นสมัยที่เขายังโลดแล่นอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส โดยตอนนี้เจ้าตัวยังคิดอยู่เสมอว่าตัดสินใจถูกต้องที่คว้า ดาวเตะชาวโปรตุกีส รายนี้มาร่วมทัพ
 
    จะว่าไปแล้วชื่อของ โชต้า ไม่ได้อยู่ในความคิดของสาวก "เดอะ ค็อป" เลย เพราะตอนนี้พวกเขาโฟกัสไปที่ ติโม แวร์เนอร์ แต่หลังจากที่กินแห้ว ดาวยิงทีมชาติเยอรมนี ซึ่งตัดสินใจย้ายไปเล่นกับ เชลซี ในเวลานั้นไม่มีใครคิดว่าทีมจะไปดึง ดาวเตะเลือดฝอยทอง มาทดแทน
 
    กระนั้น โชต้า พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขากลายเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนของสโมสร และตอนนี้เจ้าตัวมีคิวกลับมาเยือนโมลินิวซ์ กราวนด์ แถมยังมีโอกาสที่จะได้จารึกชื่อสร้างสถิติในแมตช์นี้ซะด้วย

    เนื่องจาก โชต้า จะมีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ซึ่งตรงกับวันที่ต้นสังกัดบุกเยือน "หมาป่า" และหากเขาทำประตูได้ จะกลายเป็นนักเตะคนที่สามที่ยิงประตูในเกมพรีเมียร์ลีกในวันครบรอบวันเกิดที่สู้กับต้นสังกัดเก่า หลังก่อนหน้านี้มีแค่ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (สเปอร์ส พบ อาร์เซ่อล ปี 2012) และ ฆวน ม้าต้า (แมนยู พบ เชลซี ปี 2019)
 
    ปัจจุบัน กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ซัดประตูให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมลีกไปแล้ว 8 ลูกจาก 13 แมตช์ โดยเป็นรองแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ตะบันตาข่ายคู่แข่งในศึกพรีเมียร์ลีก เพียงแค่  5 ประตูเท่านั้น

2. ไม่เน้นการเปลี่ยนแปลง

     ช่วงหลายเกมที่ผ่านมาแฟนบอลลิเวอร์พูล คงเห็นว่าทีมมีการปรับเปลี่ยนพอสมควร อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป  คล็อปป์ มีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนแปลงทีมน้อยลง เพื่อให้เกิดความสมดุลในเรื่องจังหวะการเล่นมากยิ่งขึ้น
 
    ฉะนั้นไลน์อัพที่ กุนซือชาวเยอรมัน จะใช้ในแมตช์เยือน วูล์ฟส์ น่าจะเป็นทีมชุดเดิมที่บุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน ในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ช่วงกลางสัปดาห์นี้ เพราะทีมชุดนี้กำลังอยู่ในฟอร์มที่คงเส้นคงวาอย่างมาก

    สามประสานยังคงเป็นหน้าที่ของ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลองคิดดูก็แล้วว่ากันสามคนนี้ยิงประตูในลีกรวมกันปาเข้าไป 28 ลูกเลยทีเดีว ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่พวกเขากำลังฮอตสุดๆ
 
    ในขณะที่แผงมิดฟิลด์ตอนนี้คงไม่มีใครที่จะสอดแทรก ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และติอาโก้ อัลกันตาร่า ได้เลย เพราะพวกเขากำลังเล่นกันได้อย่างเข้าขา และทำให้แดนกลางของ "หงส์แดง" เล่นได้อย่างมีคุณภาพ และน่ากลัวที่สุดในลีกเข้าไปแล้ว
 
    ส่วนที่คิดว่าน่าจะเปลี่ยนคงหนีไม่พ้นคู่หูเซนตอร์แบ็กของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แม้ โฌแอล มาติป จะทำผลงานได้ดีในเกมถล่ม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" แต่คาดว่า คล็อปป์ คงจะพักนักเตะเพื่อใช้งาน อิบราฮิม่า โกนาเต้ แทนมากกว่า

3. สัญญาณดี เกอิต้า-โกเมซ ลงซ้อมได้แล้ว

     เรื่องดีๆ ที่ทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" ยิ้มได้เต็มที่ คงหนีไม่พ้นการที่พวกเขาได้เห็นนักเตะหลายๆ คนที่มีปัญหาบาดเจ็บค่อยๆ กลับมาฟิตสมบูรณ์โดยเฉพาะ นาบี เกอิต้า กับ โจ โกเมซ ซึ่งดูเหมือนพวกเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาช่วยต้นสังกัด
 
    เกอิต้า กับ โกเมซ ไม่ได้มีโอกาลงสนามให้กับ "หงส์แดง" เนื่องจากพวกเขาต้องรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ โดยการขาดทั้งคู่ส่งผลให้ขุมกำลังในแดนกลาง กับกองหลังของทีมมีตัวเลือกจำกัดจำเขี่ยอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตามจากการซ้อมล่าสุดทั้ง ดาวเตะชาวกินี และ กองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ กลับมาลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่ได้อย่างเต็มที่ และนี่คือสัญญาณที่ดีเยี่ยมสำหรับ คล็อปป์ ในการได้กำลังเสริมกลับมาช่วยสโมสร
 
    กระนั้นทั้งสองคนคงยังไม่พร้อมที่จะลงสนามในแมตช์เยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แต่สำหรับเกมปะทะ เอซี มิลาน ในแมตช์สุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม  ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งสองคนมีสิทธิ์ที่จะได้กลับมาสัมผัสสนามหญ้าเทียมอีกครั้ง

 4. สองสตาร์วูล์ฟส์หวังโชว์ทีเด็ดให้คล็อปป์ประทับใจ

     เกมนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ คล็อปป์ จะได้เห็นความยอดเยี่ยมสองสตาร์เจ้าบ้าน ซึ่งมีข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงเวลานี้ และดีไม่ดีหากพวกเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ก็มีสิทธิ์ที่ทีมจะดึงทั้งคู่มาเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้

     อดาม่า ตราโอเร่ ปีกร่างบึ้กได้รับการจับตามองจาก นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช มาตลอดในช่วง 2-3 ซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยความแข็งแกร่งและความรวดเร็วถือว่าเขามีคุณสมบัติครบถ้วนเหมาะกับระบบของ คล็อปป์ อย่างมาก

    สิ่งที่น่าสนใจสำหรับในกรณีของ ดาวเตะดีกรีทีมชาติสเปน ก็คือเรื่องค่าตัวเพราะตอนนี้มีรายงานว่าค่าตัวของเขาลดจาก 32 ล้านปอนด์ (ราว 1,408 ล้านบาท) เหลือแค่ 18 ล้านปอนด์ (ราว 792 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยนิดเมื่อเทียบกับคุณภาพของเขา
 
    ขณะที่อีกรายกำลังมีข่าวร้อนแรงกับ "เดอะ เร้ดส์" นั่นก็คือ ฮวาง ฮี-ชาน ดาวยิงชาวเกาหลีใต้ ซึ่งถูกยืมตัวมาจาก แอลเบ ไลป์ซิก กำลังทำผลงานได้เด็ดสะระตี่ให้ วูล์ฟส์ และหากในเกมนี้เขาเล่นได้ยอดเยี่ยม ก็มีโอกาสสูงที่ "เดอะ ค็อป" จะได้เห็นหนุ่มโสมขาวรายนี้มาเล่นร่วมกับ ทาคุมิ มินามิโนะ อีกครั้ง (เคยเล่นด้วยกันตอนอยู่ เร้ด บูลล์ส ซัลซ์บวร์ก)

5. โรเบิร์ตสัน หนุ่มวิสกี้รสดีเหลือเกิน

      แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จะกลายเป็นนักเตะชาวสกอตแลนด์คนที่ 15 ที่ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก ครบ 200 เกมในแมตช์เยือน วูล์ฟส์ โดยคนแรกก็คือ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ที่ทำได้เมื่อเดือนเมษายน 2018

    "ร็อบโบ้" เป็นหนึ่งในนักเตะคีย์แมนที่ช่วยสร้างความสำเร็จให้กับ "หงส์แดง" นับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นกับสโมสรเมื่อปี 2017 โดยเขาสร้างผลงานดีมีคุณภาพร่วมกับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จนทำให้ทั้งคู่ได้รับการขนานนามว่า "คู่หูฟูลแบ็ก" ที่ดีที่สุดในวงการลูกหนังยุคนี้
 
    แม้ว่าในฤดูกาลนี้ โรเบิร์ตสัน อาจจะมีฟอร์มสะดุดไปบ้าง เนื่องจากอาการบาดเจ็บก็ตาม จนทำให้เขาถูก คอสตาส ซิมิคาส แย่งตำแหน่งตัวจริงในบางเกม แต่ด้วยฟอร์มที่กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง ทำให้ คล็อปป์ ยังคงเลือกเขาในฐานะแบ็กซ้ายตัวหลักเสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์เต็มสูบ,อาจพักติอาโก้!คาด 11 ตัวจริงลิเวอร์พูลเกมเยือนวูล์ฟส์
    ชั่วโมงนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฟอร์มร้อนแรงเหลือเกิน แถมไล่ยิงคู่แข่งถึง 12 ประตู ในเกม พรีเมียร์ลีก 3 นัดหลังสุด และคืนวันเสาร์นี้ พวกเขามีโปรแกรมเตะนอกบ้านอีกครั้ง โดยจะออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ระยะหลังผลงานไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะเกมลีก 9 นัดหลังสุด มีแพ้แค่นัดเดียว (ชนะ 5, เสมอ 3) และนี่คือไลน์อัพ 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล 2 รูปแบบ ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจเลือกใช้ฟาดแข้งกับทัพ "หมาป่า" ที่สังเวียนแข้ง โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)
  • ลิเวอร์พูลเหนื่อยแน่!คล็อปป์ชมวูล์ฟส์-อัพเดตนักเตะหายเจ็บ2ราย
    เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อ ลิเวอร์พูล เจองานหนักแน่ในเกมเยือน วูล์ฟส์ พร้อมเผย นาบี เกอิต้า และ โจ โกเมซ หายเจ็บกลับมาซ้อมแล้ว แต่ยังไม่พร้อมลงเล่นวันเสาร์นี้
  • อย่าทำอีก!คอลลีมอร์ติงแฟนลิเวอร์พูลบางส่วนไม่ให้เกียรติเบนิเตซ
    สแตน คอลลีมอร์ ยอมรับ ไม่ปลื้มเท่าไหร่ที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล บางส่วนไม่ให้เกียรติ ราฟาเอล เบนิเตซ ระหว่างเกม เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ นัดล่าสุด โดยบอกว่าคนระดับ เบนิเตซ ควรได้รับความเคารพมากกว่านี้
  • ลิเวอร์พูลว่าไง?ลีลล์พร้อมขายเดวิดไม่แพง
    งานนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องรีบดำเนินการแล้ว เพราะล่าสุดมีข่าว ลีลล์ พร้อมขาย โจนาธาน เดวิด ดาวยิงทีมชาติแคนาดา ในราคาที่ไม่แพงมาก แถมตัวนักเตะเองก็ส่อแววอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »