ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์ช็อกพ่ายรอบ9นัด! เวสต์แฮมแสบแซงดับเชลซี เรือ-หงส์ลุ้นยึดฝูงแทน

สิงห์ช็อกพ่ายรอบ9นัด! เวสต์แฮมแสบแซงดับเชลซี เรือ-หงส์ลุ้นยึดฝูงแทน

Posted 04/12/2021 by siamsport

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำแสบได้ลูกยิงสุดเหนือชั้นของ มาซูอากู ในช่วงท้ายเกมเป็นประตูชัยแซงดับ เชลซี สุดมันส์ 3-2 ส่งผลให้ทัพ "สิงห์บลูส์" แพ้นัดแรกในรอบ 9 นัด และมีโอกาสจะเสียบัลลังก์จ่าฝูงให้ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ในสัปดาห์นี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกประจำวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม เป็นเกมลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่าง เวสต์แฮม ทีมอันดับ 4 ของตาราง พบ เชลซี จ่าฝูง

    เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม "ขุนค้อน" พาทีมไม่ชนะมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว โดยนัดนี้ปรับมาเล่นหลัง 3 หลังจาก แอรอน เครสเวลล์ มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่แนวรุกใช้ มานูเอล ลันซินี่, จารอด โบเว่น และ มิคาอิล อันโตนิโอ

    ด้าน เชลซี ของ โธมัส ทูเคิ่ล พาทีมไม่แพ้ใครในลีกมา 8 นัดติดต่อกัน เกมนี้ยังใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี เมสัน เมาท์น และ ฮาคิม ซีเย็ค แนเกมอยู่ด้านหลัง

    เปิดฉากครึ่งแรกมา เชลซี เดินหน้าครองเกมบุกเข้าใส่ทันที แต่กลายเป็น เวสต์แฮม ที่ได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 8 จากจังหวะสวนกลับ จาร์ร็อด โบเว่น หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะซัดด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบออกไป

    จากนั้นาทีถัดมา เวสต์แฮม ได้ลุ้นต่อเนื่อง อีสซ่า ดิย็อป เติมขึ้นมาทางกราบซ้ายแล้เปิดเข้าเขตโทษให้ โทมัส ซูเช็ค ขึ้นโหม่งบอลหลุดเสาไกล

    เชลซี ตอบโต้ขึ้นมาทันควัน และได้จบสกอร์ครั้งแรกจากการยิงด้วยขวาบริเวณหัวกระโหลกของ รีซ เจมส์ แต่ยังไม่ผ่านมือของ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ พุ่งรับไว้ได้ ในนาทีที่ 10

    หลังจากนั้น เชลซี เกือบขึ้นนำ ในนาทีที่ 26 รีซ เจมส์ เปิดเข้าเขตโทษให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้ขึ้นโหม่งเน้นๆ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ก็ยังพุ่งรับไว้ได้อีก

    จนกระทั่งนาทีที่ 29 ความพยายามของ เชลซี ก็มาสัมฤทธิ์ผลขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา เมสัน เมาท์น เปิดให้ ติอาโก้ ซิลวา ขึ้นโหม่งคราวนี้ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ปัดไม่พ้นบอลข้ามเส้นเข้าประตูไป

    เวสต์แฮม โต้กลับขึ้นมาและเกือบตามตีเสมอทันควันจากจังหวะที่ วลาดิเมียร์ คูฟาล ตวัดยิงด้วยขวาในเขตโทษบอลผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี้ ไปแล้วแต่ ติอาโก้ ซิลวา ยังยืนคุมเส้นสกัดออกมาได้หวุดหวิด

    แต่กระนั้นนาที 38 จอร์จินโญ๋ จ่ายบอลคืนหลังให้ เอดูอาร์ เมนดี้ แต่สั้นเกินไป ก่อนที่นายด่านชาวเซเนกัลจะต้องแก้สถานการณ์แล้วพลาดโดน จาร์ร็อด โบเว่น ฉกบอลในกรอบเขตโทษก่อนที่จะไปเสียบสกัดใส่ โบเว่น ล้มลงไปทำให้ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษให้ เวสต์แฮม ทันที แล้วเป็น มานูเอล ลันซินี่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ เวสต์แฮม ตามตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 40

    อย่างไรก็ตาม เชลซี พลิกแซงนำอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 44 จากจังหวะที่ ฮาคิม ซิเย็ค ตัดบอลเข้าเขตโทษให้ เมสัน เมาท์น วางเท้าซัดด้วยขวาแบบไม่จับส่งบอลเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างเหนือชั้น

    ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไมได้ จบครึ่งแรก เชลซี บุกนำ เวสต์แฮม 2-1

    ครึ่งหลัง เชลซี มีการปรับทัพส่ง โรเมลู ลูกากู ลงมาเล่นแทน ไค ฮาแวร์ตซ์

    เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 56 เวสต์แฮม ไล่ตามตีเสมอเป็น 2-2 เมื่อ วลาดิเมียร์ คูฟาล แตะบอลให้ จาร์ร็อด โบเว่น ปั่นเน้นนๆด้วยซ้ายส่งบอลเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม

    เจ้าถิ่นเกือบจะพลิกแซง ในนาที 75 มิคาอิล อันโตนิโอ หลุดไปถึงสุดเส้นหลังแล้วไหลบอลมาที่เสาไกลให้ จาร์รอด โบเว่น สอดมาล้มตัวซัดแบบโล่งๆแล้วแต่บอลไม่ตรงกรอบชวดได้ประตูแบบน่าเสียดาย

    ท้ายเกมนาที 87 เวสต์แฮม ทำช็อกแซงนำเป็น 3-2 อาตูร์ มาซูอากู หลอกยิงที่นอกเขตโทษยิงติดไซด์ก้อยส่งบอลเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างเหนือชั้น

    เวลาที่เหลือ เชลซี ไล่ไม่ทันจบเกมบุกไปแพ้ เวสต์แฮม 2-3 แพ้นัดแรกในรอบ 9 นัด และมีโอกาสจะเสียบัลลังก์จ่าฝูงให้ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ในสัปดาห์นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - อิสซ่า ดิย็อป, เคร็ก ดอว์สัน, เคิร์ต ซูม่า - เบน จอห์นสัน (อาตูร์ มาซูอากู น.45+2), โทมัส ซูเช็ค, เดแคลน ไรซ์, วลาดิเมียร์ คูฟาล - จาร์ร็อด โบเว่น, มานูเอล ลันซินี่ - มิคาอิล อันโตนิโอ

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ - อันเดรส คริสเตนเซ่น, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - รีซ เจมส์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, จอร์จินโญ่, มาร์กอส อลอนโซ่ - ฮาคิม ซิเย็ค, เมสัน เมาน์ท - ไค ฮาแวร์ตซ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »