ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » หงส์แดงเก็บชัย100%,อิบราหมดสภาพ! 5 ประเด็น ลิเวอร์พูลบุกอัดมิลานร่วง ชปล.

หงส์แดงเก็บชัย100%,อิบราหมดสภาพ! 5 ประเด็น ลิเวอร์พูลบุกอัดมิลานร่วง ชปล.

Posted 08/12/2021 by siamsport

ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็สร้างชื่อเป็นทีมแรกจากอังกฤษที่ชนะรวดแบบร้อยเปอร์เซนต์ในการทำศึก แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มด้วยการบุกไปกำราบ เอซี มิลาน 2-1 ในนัดทิ้งทวนเมื่อคืนวันอังคารที่ 7 ธ.ค.
   
แม้จะโรเตชั่นทีมมากถึง 8 ราย และเสียประตูก่อน แต่ หงส์แดง ก็เล่นได้เหนือกว่า ปีศาจแดงดำ อย่างชัดเจนโดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สร้างสถิติใหม่ด้วยการยิงประตูตีเสมอ ขณะที่ ดิว็อค โอริกี้ ซัดได้อีกเม็ดเป็นนัดที่สองติดต่อกันพาทีมคว้าสามแต้มไปจาก ซาน ซีโร่ ได้สำเร็จ

และนี่คือ 5 ประเด็นที่สมควรถูกพูดถึงในเกมนี้

1.อลิสซง เฝ้าเสาให้ลิเวอร์พูลเป็นนัดที่ 150

แม้ หงส์แดง จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันสร้างเซอร์ไพรส์ส่งนายทวารทีมชาติบราซิลลงเฝ้าเสาทั้งๆที่โรเตชั่นทีมในหลายๆตำแหน่ง

อันหมายความว่า อลิสซง  , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ เป็นสามนักเตะจากนัดชนะ วูล์ฟส์ ใน พรีเมียร์ลีก ที่ได้ออกสตาร์ตในเกมดวลกับ เอซี มิลาน ปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มของถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ดี อลิสซง ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในเกมนี้จึงแน่นอนว่า คล็อปป์ ต้องการให้เขารับภาระเป็นผู้นำให้กับทีมพลังหนุ่ม

ขณะเดียวกัน ผู้รักษาประตูเครางามยังมีอิทธิพลในทีมมากขึ้นเรื่อยๆด้วยดังจะเห็นว่า หงส์แดง ดึง เคลาดิโอ ทัฟฟาเรล อดีตนายทวารทีมชาติบราซิลมาร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ชในรั้ว แอนฟิลด์ ไปหมาดๆ

2.คืนสำคัญของ แน็ต ฟิลลิปส์

 แม้จะกระโดดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ได้ตั้งแต่ซีซั่นก่อน แต่เป็นเรื่องยากที่ ฟิลลิปส์ จะยึดตำแหน่งในทีมตัวจริงได้

ด้วยเหตุนี้ คล็อปป์ จึงพูดชัดเจนเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าจะปล่อย ฟิลลิปส์ ให้ย้ายออกไปแบบยืมตัวในเดือนม.ค.เพื่อโอกาสลงสนามที่มากขึ้น

ถึงกระนั้น ก่อนอำลา แอนฟิลด์ เป็นการชั่วคราว ดาวเตะอิงลิชวัย 24 ปีได้รับโอกาสให้ลงบู๊ที่ ซาน ซีโร่

และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น เขาได้ดวลกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าของ ปีศาจแดงดำ ซึ่งถือเป็นบททดสอบชั้นดี

3.ไทเลอร์ มอร์ตัน ได้ออกสตาร์ตต่ออีกนัด

เห็นกันอย่างชัดเจนว่าเจ้าหนูวัย 19 ปีกลายเป็นดาวรุ่งคนโปรดที่ คล็อปป์ หวังปั้นขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว

หลังได้ประเดิมสนามในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดก่อนที่เฝ้าบ้านคว่ำ ปอร์โต้ 2-0 โดยกองกลางดาวรุ่งลงบู๊ครบ 90 นาทีพาทีมกำชัย 2-0 เขาก็ติดโผ 11 ตัวจริงเป็นนัดที่สองของรายการนี้ติดต่อกัน

"ไทเลอร์ สมควรได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เขาไม่ได้รับโอกาสมากนัก แต่เขาพร้อมลงเล่นให้เรา ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้ลงสนาม" กุนซือชาวเยอรมันอธิบาย

"เขาไม่จำเป็นต้องพาทีมชนะในคืนนี้เพราะเราเข้ารอบไปแล้ว เขายังเป็นนักเตะหนุ่ม  แต่ผมแฮปปี้ที่จะมอบโอกาสให้เขาได้เล่นในคืนนี้

4.ประตูที่ 20 ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่านี่มันเพิ่งเข้าสู่ต้นเดือนธ.ค.เท่านั้น แต่สตาร์ทีมชาติอียิปต์ตะบันประตูในซีซั่นนี้ได้ 20 ตุงเข้าไปแล้ว

และจากประตูตีเสมอ มิลาน 1-1 ทำให้ดาวเตะหมายเลข 11 เป็นพ่อค้าแข้ง หงส์แดง รายแรกที่ยิงประตูได้ห้านัดของรอบแบ่งกลุ่มถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกโดยนัดเดียวที่เขาเช็คบิลไม่สำเร็จเป็นเกมคว่ำ แอตเลติโก มาดริด 2-0 ที่ แอนฟิลด์ ซึ่งเป็นผลงานของ ดีโอโก้ โชต้า และ ซาดิโอ มาเน่

ขณะเดียวกัน ซาลาห์ ก็พังสถิติในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยใบนี้ที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ สร้างเอาไว้กับการคลำเป้า 6 ประตูในซีซั่น 2017/18 ได้อีกด้วยเมื่อเขาสอยตาข่ายได้มากถึง 7 ประตู

ถึงตรงนี้ คิง ออฟ อียิปต์ ได้ตอกย้ำอีกหนว่าเขาสมควรได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่อย่างไม่ต้องสงสัย หลังจาก ลิเวอร์พูล ปล่อยให้การเจรจายืดเยื้อมานานจนน่าฉงน

5.อนาคตของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

กลายเป็นเรื่องที่น่าสงสัยขึ้นมาแล้วว่ากองหน้าสวีดิชจะมีอนาคตเป็นอย่างไรหลังจบซีซั่นนี้

จากที่ได้เห็นในเกมบู๊กับ ลิเวอร์พูล พระเจ้าในวัย 40 ปีแทบไม่มีโอกาสคายพิษสงเลยเมื่อถูก อิบราฮิม่า โกนาเต้ จับใส่กระเป๋าได้สำเร็จ

ดูไปแล้ว อิบราฮิโมวิช ไม่น่าจะฝืนสังขารได้นานเนื่องจากเจ้าตัวเคยยอมรับว่าเป็นเรื่องลำบากที่ต้องตื่นนอนแล้วปวดเมื่อยตามร่างกายแม้ก่อนเกมกับ ลิเวอร์พูล เขาจะยืนยันว่ากลัวการรีไทร์ และอยากให้ มิลาน จับต่อสัญญาด้วยยังมีอดรีนาลีนที่พุ่งพล่าน
 
มันอาจน่าเสียดายที่ยอดดาวยิงอย่างเขายังไม่เคยได้ชูโทรฟี่ใบนี้มาก่อน หลังได้สัมผัสกับแชมป์มาแล้วแทบทุกรายการ

แต่ในเมื่อเขาไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนเดิมอีกต่อไป บางทีการแขวนรองเท้าหลังจบซีซั่นนี้อาจเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หาก ปีศาจแดงดำ ไม่คิดต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับหัวหอกไวกิ้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โกนาเต้แกร่ง,โอริกี้เยี่ยม!ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมบุกเชือดมิลาน
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แม้ใช้ทีมชุดตัวจริงผสมสำรอง แต่ก็ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม บุกไปพิชิต เอซี มิลาน 2-1 ถึงสังเวียนแข้ง ซาน ซิโร่ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมทำสถิติคว้าชัยรวดทั้ง 6 เกม ซึ่งนัดนี้ลูกทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เล่นได้น่าประทับใจหลายคนเลยทีเดียว โดยเฉพาะ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่คุมแนวรับได้แกร่งมากๆ และนี่คือผลสอบของนักเตะ ลิเวอร์พูล แต่ละคนในแมตช์นี้
  • ลิเวอร์พูลสร้างประวัติศาสตร์!ทีมแรกอังกฤษเก็บชัยเรียบวุธ ชปล.
    ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์อีกแล้วหลังบุกชนะ เอซี มิลาน ในนัดสุดท้าย กลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เดอะ เร้ดส์"เป็นทีมแรกในอังกฤษ ที่เก็บชัยเรียบวุธ 6 แมตช์คว้า 18 แต้มเต็มในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก
  • ซาลาห์,โอริกี้จัดให้! ลิเวอร์พูลแรงไม่หยุดบุกเชือดมิลานซิวชัยรวด6นัดชปล.
    ถึงแม้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อย แต่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก็ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ด้วยการบุกสอย เอซี มิลาน 2-1 ถึง ซาน ซิโร่ เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมทำสถิติคว้าชัยรวด 6 นัด ขณะที่ "ปีศาจแดง-ดำ" รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ไม่ได้แม้กระทั่งไปลุยต่อในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีกสนาม : ซาน ซิโร่ สเตฟาโน่ ป...
  • 2เทพไม่ติดไม่ได้!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 15
    ทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างส่งสองผู้เล่นนอกสายตาเข้ามาติดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์นี้ นั่นก็คือ ดิว็อค โอริกี้ และ เฟร็ด ส่วนคนอื่น ๆ มีใครมาเคียงข้างบ้าง ไปดูกันได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »