ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เค้นฟอร์มโชว์รังนิก! แมนยูปรับทัพ "ฟาน เดอ เบ็ค" ตัวจริงถอนแค้นยังบอยส์

เค้นฟอร์มโชว์รังนิก! แมนยูปรับทัพ "ฟาน เดอ เบ็ค" ตัวจริงถอนแค้นยังบอยส์

Posted 08/12/2021 by siamsport

"ปีศาจแดง" ของกุนซือ ราล์ฟ รังนิก ที่แม้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมแล้วด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มแต่เกมนี้ยังต้องการคว้าชัยการจัดทัพให้โอกาสตัวสำรองหลายรายนำโดย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ขณะที่ ยัง บอยส์ เหลือลุ้นแค่อันดับ 3 เท่านั้น ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย คืนวันพุธที่ 8 ธันวาคมนี้

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย 
วันพุธที่ 8 ธันวาคม 2564 
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - ยัง บอยส์ (สวิตเซอร์แลนด์)
เวลา : 03.00 น. ถ่ายทอดสด : บีอินส์ สปอร์ต 2

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

    แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้ถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ซึ่งเป็นการคว้าชัยชนะในการคุมทีมนัดแรกของ ราล์ฟ รังนิก เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ส่วนผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่แล้วของรายการนี้บุกไปเชือด บียาร์เรอัล 2-0 ทำให้เจ้าบ้านมี 10 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 5 เกมและผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วในฐานะแชมป์กลุ่ม เอฟ

    ความพร้อมในเกมนี้ นายใหญ่เลือดเบียร์ ยังคงไม่สามารถใช้งาน ปอล ป็อกบา, ราฟาแอล วาราน และ เอดินสัน คาวานี่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ลุค ชอว์ และ เจสซี่ ลินการ์ด อีกด้วย 

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า อดีตกุนซือ แอร์เบ ไลป์ซิก จะมาในระบบ 4-2-2-2 และน่าจะโรเตชั่นผู้เล่นบางตำแหน่ง โดยที่ เมสัน กรีนวู้ด จะได้ผนึกกำลังในแดนหน้าร่วมกับ แอนโธนี่ เอลังก้า พร้อมกับมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่จะได้รับโอกาสแน่นอนปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง เป็นเหตุให้ผู้เล่นอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ น่าจะได้พักในเกมนี้ 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เนมานย่า มาติช คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ เอริก ไบยี่ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน จะได้ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริง 

 ยัง บอยส์ แพ้ถึง 2 จาก 3 เกมหลังสุดหลังเปิดบ้านปราชัยต่อ เซอร์เวตต์ 1-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่แล้วของรายการนี้เสมอกับ อตาลันต้า 3-3 ทำให้ทีมเยือนรั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนหลังมี 4 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 5 เกมและตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีลุ้นคว้าโควต้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วยการจบอันดับที่ 3 หากพวกเขาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อตาลันต้า แพ้ บียาร์เรอัล 

    สภาพทีมในเกมนี้ เดวิด ว้ากเนอร์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ยังคงไม่มี ฌอง-ปิแอร์ เอ็นซาเม่, โจเอล มอนเตโร่, เซดริก เซซีเกอร์, เอสเตบัน เปทิกนัท, ดาวิด วอน บอลล์มูส, คริสเตียน ฟาสส์นาชต์, อูลีสเซส การ์เซีย และ เฟลิกซ์ มัมบิมบี ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ ฟาเบียน รีเดอร์ อีกด้วย ถึงแม้ว่าในรายของ คริสโตเฟอร์ มาร์ตินส์ เปเรยร่า โดนไล่ออกในเกมกับ เซอร์เวตต์ แต่โทษแบนไม่มีผลกับการลงสนามในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เขาสามารถลงสนามได้ตามปกติ 

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า นายใหญ่เลือดเบียร์ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ จอร์แดน ซีบาเชอร์ ที่ทำประตูชัยให้กับต้นสังกัดในเกมนัดล่าสุดที่พบกับ ปีศาจแดง และเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เมสชัค เอเลีย และ มูมี่ เอ็นกามาเลอ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ มิเชล เอบิสเชอร์, คริสโตเฟอร์ มาร์ตินส์ เปเรยร่า และ แว็งซ็องต์ เซียร์โร่ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ซานโดร เลาเปอร์ และ ฟาเบียน ลุสเตนแบร์เกอร์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง กีโยม แฟฟร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 

    แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-2-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน - อารอน วาน-บิสซาก้า, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส -  เนมานย่า มาติช, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ - บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค - เมสัน กรีนวู้ด, แอนโธนี่ เอลังก้า

เทรนเนอร์ : ราล์ฟ รังนิก

    ยัง บอยส์ (4-3-3) : กีโยม แฟฟร์ - ซิลวาน เฮฟตี้, ซานโดร เลาเปอร์, ฟาเบียน ลุสเตนแบร์เกอร์, ฌอร์ด็อง เลอฟอร์ - มิเชล เอบิสเชอร์, คริสโตเฟอร์ มาร์ตินส์ เปเรยร่า, แว็งซ็องต์ เซียร์โร่ - เมสชัค เอเลีย, จอร์แดน ซีบาเชอร์, มูมี่ เอ็นกามาเลอ

เทรนเนอร์ : เดวิด ว้ากเนอร์ 

ผู้ตัดสิน : เบอนัวต์ บาสเตียง (ฝรั่งเศส)

ผลการพบกันที่ผ่านมา

วัน/เดือน/ปี รายการ ผลการแข่งขัน
14/09/21 แชมเปี้ยนส์ ลีก ยัง บอยส์ 2-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
27/11/18 แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ยัง บอยส์
19/09/18 แชมเปี้ยนส์ ลีก ยัง บอยส์ 0-3 แมนฯ ยูไนเต็ด

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

แมนฯ ยูไนเต็ด

05/12/21 ชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
02/12/21 ชนะ อาร์เซน่อล 3-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
28/11/21 เสมอ เชลซี 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
23/11/21 ชนะ บียาร์เรอัล 2-0 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก
20/11/21 แพ้ วัตฟอร์ด 1-4 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

ยัง บอยส์

04/12/21 แพ้ เซอร์เว็ตต์ 1-2 (เหย้า) ซูเปอร์ลีก
01/12/21 ชนะ ลูกาโน่ 3-1 (เหย้า) ซูเปอร์ลีก
28/11/21 แพ้ เอฟซี ซูริค 0-1 (เยือน) ซูเปอร์ลีก
23/11/21 เสมอ อตาลันต้า 3-3 (เหย้า) แชมเปี้ยนส์ ลีก
06/11/21 เสมอ กราสส์ฮ็อปเปอร์ 1-1 (เยือน) ซูเปอร์ลีก

ตารางคะแนนกลุ่ม เอฟ

          ทีม            แข่ง    ชนะ    เสมอ    แพ้    ได้    เสีย    แต้ม

1.    แมนฯ ยูไนเต็ด         5    3    1    1    10    7    10
2.    บียาร์เรอัล            5    2    1    2    9    7    7
3.    อตาลันต้า            5    1    3    1    10    10    6
4.    ยัง บอยส์            5    1    1    3    6    11    4

หมายเหตุ : - อันดับที่ 1 และ 2 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย 

    - อันดับที่ 3 ลงไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 
    - แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    - ยัง บอยส์ ตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »