ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โอเดอการ์ดซัด3นัดติด! อาร์เซน่อลคืนฟอร์มถล่มเซาธ์แฮมป์ตันขยับขึ้นที่5

โอเดอการ์ดซัด3นัดติด! อาร์เซน่อลคืนฟอร์มถล่มเซาธ์แฮมป์ตันขยับขึ้นที่5

Posted 12/12/2021 by siamsport

อาร์เซน่อล คืนฟอร์มหรูเปิดรังถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 กลับมาคว้าชัยนัดแรกในรอบ 3 เกม โดย มาร์ติน โอเดอการ์ด ยิงเป็นเกมที่ 3 เกมติดต่อกัน ช่วยให้ "ปืนใหญ่" ขยับขึ้นมารั้งที่ 5 ของตารางชั่วคราว โดยมีแต้มจี้อันดับ 4 เวสต์แฮม เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

    ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประตำวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง อาร์เซน่อล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

    อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า แพ้มาสองเกมรวยด โดยเกมนี้มีปัญหาการจัดทัพเมื่อจะไม่มี ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง และเป็น อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์ ที่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแทนในตำแหน่งหน้าเป้า ขณะที่ มาร์ติน โอเดอการ์ด ลงปั้นเกมอยู่ด้านหลัง

    ครึ่งแรกเล่นมาได้ 6 นาที เซาธ์แฮมป์ตัน จะได้ทักทายก่อน เนธาน เทลล่า ลากบอลมากดด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลยังพุ่งไปตรงตัว แอรอน แรมส์เดล รับไว้ได้

    เซาธ์แฮมป์ตัน ยังเป็นฝ่ายขึงเกมบุกใส่ต่อเนื่อง นาทีที่ 8 เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ สจ๊วต อาร์มสตรองส์ ลากมาซัดด้วยขวาในเขตโทษที่เสาแรก แอรอน แรมส์เดล ต้องอองแรงพุ่งมาเซฟเอาไว้ได้

    เกมผ่าน 20 นาทีแรกเป็น ทัพ "นักบุญ" ที่กลายเป็นฝ่ายที่ครองเกมได้เหนือกว่า นาที 18 มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกของ เจมส์ วอร์ด เพราส์ ที่ยิงจากหน้าเขตโทษแต่สุดท้ายบอลจะหลุดกรอบออกไป

    อย่างไรก็ตามนาทีที่ 21 กลายเป็น อาร์เซน่อล ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการต่ออบอลขึ้นมาจากปากปาระตู ก่อนที่บอลจะหลุดไปถึง บูคาโย่ ซาก้า ที่ลากเข้าเขตโทษแล้วจ่ายเข้ากลางให้ อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์ วางเท้าซัดโล่งๆส่งบอลตุงตาข่าย

    เท่านั้นไม่พอนาที 27 "ปืนใหญ่" นำห่าง 2-0 คีแรน เทียร์นีย์ โหม่งชงเข้ามาที่หน้าปากประตูให้ มาร์ติน โอเดอการ์ด ได้โหม่งจ่อๆเข้าประตูไป

    ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล สามารถปิดเกมรักษาสกอร์นำห่างสองลูกเอาไว้ได้ จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0

    ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เกือบได้ลูกสามในนาทีที่ 52 บูคาโย่ ซาก้า ไหลบอลไปที่หัวกระโหลกให้ มาร์ติน โอเดอการ์ด ได้ซัดบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

    จากนั้นนาที 58 เจ้าถิ่นหวิดได้ลูกสามอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายแล้วบอลไปตกที่เสาแล้วเข้าทางปืนของ กาเบรียล มากัลเญส ได้ซัดโล่งๆส่งบอลตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

    อย่างไรก็ตาม นาที 62 กาเบรียล มากัลเญส ตามแก้ตัวได้สำเร็จ จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายตามเดิม โดยคราวนี้ขึ้นโหม่งจ่อๆเข้าไปแบบไร้ปัญหาให้ อาร์เซน่อล นำเป็น 3-0

    เกมรุกของ อาร์เซน่อล ยังไม่มีผ่อน นาที 67 เกือบได้ลูกสี่ จากลูกยิงหน้าเขตโทษของ บูคาโย่ ซาก้า บอลพุ่งไปชนเสากระดอนออกมา

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อาร์เซน่อล เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แอรอน แรมส์เดล - ทาเคฮิโระ โทมิยาซุ, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ - โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาคา - บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดอการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ - อเลซ็องด์ร ลากาแซ็ตต์
 
เซาธ์แฮมป์ตัน (4-4-2) : วิลลี่ กาบาเยโร่ - วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ยาน เบ็ดนาเรค, แจ็ค สตีเฟ่นส์, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส - เนธาน เร้ดมอนด์, เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์, อิบราฮิมา ดิยัลโล่, เนธาน เทลล่า - สจ๊วต อาร์มสตรองส์, อาร์มานโด้ โบรย่า  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »