ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจอร์ราร์ดไม่ชัวร์ ! ลินเดอร์ส "ผู้สืบทอด" หลัง คล็อปป์ วางมือ ?

เจอร์ราร์ดไม่ชัวร์ ! ลินเดอร์ส "ผู้สืบทอด" หลัง คล็อปป์ วางมือ ?

Posted 13/12/2021 by siamsport

ช่วงที่ผ่านมาชื่อของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่จะเข้ามาสืบทอดตำแหน่งกุนซือต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ เริ่มแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกอย่างอาจจะไม่เป็นดั่งที่หลายคนคาดคิดเพราะมีชายคนหนึ่งที่ คล็อปป์ มองว่ามีความเพรียบพร้อมที่จะสานต่องานของเขาในแอนฟิลด์
    
เปปิน ลินเดอร์ส มือขวาของ คล็อปป์ ถือเป็นบุคคลที่เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ชื่นชอบอย่างมากในเรื่องการทำงาน และยังเป็นหนึ่งในคนที่มีอิทธิพลในห้องแต่งตัวทัพ "หงส์แดง" ด้วย

ด้วยเหตุนี้ "ดิ แอธเลติก" สื่อดังระดับโลก รายงานว่า เจอร์ราร์ด อาจจะไม่ได้เป็น "ผู้สืบทอด" โดยอัตโนมัติอย่างที่หลายคนคาดคิดเนื่องจากเขาเป็นตำนานของสโมสร เพราะ ลินเดอร์ส ก็มีทุกอย่างที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นนายใหญ่ "เดอะ เร้ดส์" เช่นกัน

เหตุผลสำคัญที่สื่อคาดการณ์แบบนั้น เนื่องจาก คล็อปป์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างชัดเจนว่าการหากุนซือคนใหม่มี่จะเข้ามาทำงานแทนตนซึ่งจะหมดสัญญาอีกประมาณ 3 ปีจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบโดยคนๆ นั้นต้องรู้ลึกรู้จริงเรื่องเกมลูกหนัง

การพูดแบบนี้จากปากกุนซือเลือดด๊อยท์ช แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ลินเดอร์ส ยังคงมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแคนดิเดตในการสืบทอดตำแหน่งของเขาได้เช่นกัน

คล็อปป์ ค่อนข้างชื่นชอบการทำงานของมือขวาชาวดัตช์ของเขาอย่างมาก และมองว่าเป็นคนที่เข้าใจศาสตร์ลูกหนังได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ ลินเดอร์ส ยังมีความเฉียบคมในการปั้นนักเตะดาวรุ่ง โดยที่เห็นชัดเจนที่สุดก็คือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

"หนุ่มเทรนต์" ได้รับการปลุกปั้นมาจาก ลินเดอร์ส ตั้งแต่สมัยที่เขาทำหน้าที่เป็นโค้ช "หงส์แดง" รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แบ็กขวาเลือดผู้ดีค่อนข้างสนับสนุนเขาให้ก้าวขึ้นมาสานต่องานของ คล็อปป์

"เปปิน เต็มไปด้วยอารมณ์ร่วมในเกมฟุตบอลอย่างมากมันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นในโค้ชคนก่อนๆ เลยจริงๆ เขาใส่ใจทุกรายละเอียด เขาต้องการชัยชนะ มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากๆ เขารู้ถึงสิ่งที่ผมต้องการ และสิ่งที่ผมจำเป็นต้องทำ เปปิน กับผมมักจะอยู่ต่ออีกหลายชั่วโมงหลังการซ้อมเพื่อฝึกทักษะเพิ่มเติม" อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าว

จุดเด่นของ ลินเดอร์ส ที่ทุกๆ คนในสโมสรลิเวอร์พูลประทับใจอย่างมากก็คือการออกแบบการซ้อมที่ยอดเยี่ยม เขาจะซ้อมนักเตะแบบตัวต่อตัวเพื่อดึงศักยภาพที่ดีของนักเตะออกมาให้ได้ รวมทั้งการเข้าใจนักเตะเยาวชนอย่างมาก

ก่อนหน้านี้โค้ชวัย 38 ปีเคยอำลา คล็อปป์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 เพื่อเข้าไปรับงานกุมบังเหียน เอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น สโมสรในระดับดิวิชั่น 2 ประเทศเนเธอร์แลนด์ อย่างไรก็ตามแค่ 5 เดือนก็โดนไล่ออกแม้จะนำทีมจบอันดับ 3 ในลีกแต่ดันแพ้เพลย์ออฟ ทำให้พลาดการเลื่อนชั้นอย่างน่าเสียดาย

แน่นอนว่า คล็อปป์ มองเห็นศักยภาพที่อยู่ในตัวของ ลินเดอร์ส ที่สามารถพัฒนาขึ้นอีกระดับได้ จึงได้ติดต่อให้เขากลับมาร่วมงานกันในถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง พร้อมยกตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีมให้ด้วย

ลิเวอร์พูล ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลแรกที่ ลินเดอร์ส กลับมาทำงานกับทีม และตามด้วยการคว้าแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลถัดมา (2019/2020)

ในปี 2024 คล็อปป์ จะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล และเขาก็ประกาศอย่างชัดเจนว่าต้องการพักงาน ฉะนั้นสโมสรจะต้องเตรียมแผนล่วงหน้าในการหากุนซือคนใหม่เข้ามาทำงานต่อทันที โดยกระแสการดึง "สตีวี่จี" ค่อนข้างจะร้อนแรงที่สุด

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ไปจนกระทั่งถึงวันสุดท้ายในสัญญาของ คล็อปป์ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญระหว่าง เจอร์ราร์ด กับ ลินเดอร์ส ที่ต้องพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะเมื่อถึงวันที่ "เดอะ บอส" วางมือผลงานของพวกเขาจะเป็นตัวตัดสินเองว่าใครคือ "ผู้สืบทอด" ที่แท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »