ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ได้มีแค่ไฮดาร่า! 5 ดาวเตะไลป์ซิกที่แมนยูสนคว้าตัว

ไม่ได้มีแค่ไฮดาร่า! 5 ดาวเตะไลป์ซิกที่แมนยูสนคว้าตัว

Posted 13/12/2021 by siamsport

หลังได้รับการแต่งตั้งให้นั่งเก้าอี้กุนซือชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ราล์ฟ รังนิก ก็ตกเป็นข่าวพร้อมเสริมทัพให้กับสโมสรใหม่ของเขา

และเป็นเพราะว่าเคยคุมทีม แอร์เบ ไลป์ซิก มาก่อน โค้ชชาวเยอรมันจึงถูกโยงกับสโมสรเก่าในถิ่นเกิดมากเป็นพิเศษ

ฉะนั้นแล้ว จึงเป็นที่กะเก็งกันว่าน่าจะมีสตาร์ทีม ไลป์ซิก ห้ารายที่ รังนิก ให้ความสนใจอาจดึงตัวมาร่วมงานด้วยในโรงละครแห่งความฝัน

1.ลูคัส คลอสเตอร์มันน์

หลังจาก อาร่อน วาน บิสซาก้า และ ดีโอโก้ ดาโลต์ ต่างก็มีฟอร์มไม่สู้ดีในซีซั่นนี้ ผีแดง จึงถูกแฉว่ากำลังมองหาแบ็คขวาคนใหม่

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พยายามเซ็นสัญญากับ คีแรน ทริปเปียร์ แต่ รังนิก เปลี่ยนไปให้ความสนใจในตัว คลอสเตอร์มันน์

ดาวเตะทีมชาติเยอรมันย้ายจาก โบคุ่ม มาร่วมทีม ไลป์ซิก เมื่อปี 2014 และสร้างชื่อเป็นหนึ่งในกองหลังที่มีฟอร์มการเล่นคงเส้นคงวามากที่สุด แถมยังมีส่วนร่วมในเกมรุกที่น่าประทับใจอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น ความสารพัดประโยชน์ของเขาจะถือเป็นโบนัสสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกต่างหากเนื่องจากในระยะหลังเขาถูกใช้งานเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟบ่อยขึ้น

2. อมาดู ไฮดาร่า

เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาในแดนกลาง และไม่ต้องสงสัยเลยว่า รังนิก เตรียมเสริมความแข็งแกร่งในจุดนี้ให้กับสโมสร

จากที่ เดลี่ มิเรอร์ ระบุกุนซือจากแดนไส้กรอกมีแผนเซ็นสัญญากับกองกลางทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงเปิดตลาดปีใหม่นี้

ย้อนเวลากลับไปในเดือนม.ค.2019 ดาวเตะทีมชาติมาลีถูก รังนิก คว้าตัวมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซบวร์ก และนับจากนั้น ไฮดาร่า ก็พัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของเวทีบุนเดสลีกา

รายงานข่าวแจ้งว่าเขามีค่าฉีกสัญญา 33 ล้านปอนด์ และเคยยอมรับว่าสนใจย้ายมาหากินในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซะด้วย

"สโมสรในฝันของผมคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมจะต่อสู้อย่างเต็มความสามารถเพื่อจะได้เล่นให้กับสโมสรนี้สักวัน" ไฮดาร่า เอ่ยกับสื่อในบ้านเกิดเมื่อเดือนต.ค.2019

3.ไทเลอร์ อดัมส์

เป็นเหมือน ไฮดาร่า ที่ อดัมส์ ถูก รังนิก คว้าตัวมาร่วมทีม ไลป์ซิก ในเดือนม.ค.2019

กองกลางตัวรับซึ่งเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาได้เช่นกันมีผลงานที่แข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆในลีกเมืองเบียร์ และน่าจะทำให้ รังนิก สนใจเซ็นสัญญากับเขาอีกรอบ

"อดัมส์ มีจิตใจของผู้ชนะอย่างไม่น่าเชื่อ เขาต้องการชนะทุกนัด และทุกการซ้อม เขาต้องการพัฒนาและรับฟัง เขาไม่เคยพอใจอะไรง่ายๆ" รังนิก เอ่ย

"เขายังพัฒนาได้อีก เขาเข้าใจเรื่องแท็คติก ผมอยากเห็นเขาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางมากกว่าเพราะเขาจะได้เป็นหัวใจสำคัญของทีม"

"ผมเห็นว่าเขามีความคล้ายคลึงกับ โยชัว คิมมิช ในแดนกลาง ตอนนี้เขาเริ่มยิงประตูได้ และสร้างโอกาสการทำประตูได้ ผมเห็นศักยภาพที่ไม่มีขีดจำกัดของเขา ตราบที่เขายังรักษาสภาพจิตใจเอาไว้ได้ และไม่สูญเสียมันไป ผมก็ไม่เห็นขีดจำกัดของเขา"

4.คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู

 ด้วยอนาคตที่ไม่แน่นอนของทั้ง ปอล ป็อกบา , เจสซี่ ลินการ์ด และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค แมนฯ ยูไนเต็ด จึงน่าจะเซ็นสัญญากับมิดฟิลด์ตัวรุกเพิ่ม และเป็น เอ็นคุนคู ที่น่าจะเหมาะสมที่สุด

นับตั้งแต่ย้ายจาก เปแอสเช มาร่วมทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ดาวเตะเฟรนช์แมนก็สร้างผลงานเป็นกองกลางจอมสร้างสรรค์เกมที่ดีที่สุดคนหนึ่งในยุโรป

จากการพะบู๊ใน บุนเดสลีกา สองปีครึ่ง ดาวเตะวัย 24 ปีมีดีกรีแอสซิสต์ไปแล้ว 24 ประตู คิดค่าเฉลี่ยของการผ่านบอลแบบชี้เป็นชี้ตายในซีซั่น 2021/22 ได้ 2.1 ครั้งในทุกๆ 90 นาที

ไม่เพียงเท่านั้น เอ็นคุนคู ยังสร้างชื่อบนผืนแผ่นดินอังกฤษซีซั่นนี้ได้แล้วจากการซัดแฮททริคในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกที่ทีมของเขาบุกมาแพ้ แมนฯ ซิตี้ 6-3

"เราคุยกับ คริสโตเฟอร์ บ่อยมากเกี่ยวกับการเล่นเกมเคาน์เตอร์แอ็ทแท็ค รวมทั้งสิ่งที่เขาต้องทำในฐานะกองหน้า , หมายเลข 10 และการเล่นเป็นปีกทั้งสองฝั่ง" เจสซี่ มาร์ช อดีตนายใหญ่ ไลป์ซิก เอ่ยเมื่อเดือนก.ย.2021

"คริสโตเฟอร์ ไม่มีข้อด้อยเลย เขายังหนุ่ม และมีความต้องการสูงมาก เป็นเรื่องดีเสมอเมื่อคุณมีนักเตะหนุ่มที่พร้อมรับฟังสิ่งต่างๆที่เราพูด และต้องการพัฒนาตัวเอง การได้ร่วมงานกับเขาเป็นเรื่องที่สนุกมากเพราะเขามีความฉลาดอย่างแท้จริง และเขามีศักยภาพสูง"

5.อังเดร ซิลวา

แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะในตำแหน่งกองหน้าอยู่ในสังกัดมากมาย แต่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กำลังจะตีจากสโมสร ขณะที่สัญญาของ เอดินสัน คาวานี่ จะสิ้นสุดลงหลังจบซีซั่นนี้ อีกทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะมีอายุ 37 ปีในเดือนก.พ.

จากผลงานการตะบันประตูในซีซั่น 2020/21 ให้กับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ได้ 29 ลูกจาก 34 นัด ส่งผลให้ ซิลวา ได้ย้ายมาร่วมทีม ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 23 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ถึงขณะนี้ในซีซั่นปัจจุบัน ศูนย์หน้าวัย 26 ปีคลำเป้าไปแล้วเจ็ดลูกในทุกรายการรวมถึงเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายที่ ไลป์ซิก เฝ้าบ้านชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 ด้วย

และจากที่ รังนิก วางหมาก 4-2-2-2 ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ต่อกรกับคู่แข่ง มันจึงน่าจะลงตัวดีหากหัวหอกโปรตุกีสจะได้จับคู่ประสานงานกับ โรนัลโด้ เพื่อนร่วมชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »