ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สาเหตุอันดับแย่! เจาะผลงานน่าผิดหวังในลีกของ บาร์เซโลน่า

สาเหตุอันดับแย่! เจาะผลงานน่าผิดหวังในลีกของ บาร์เซโลน่า

Posted 13/12/2021 by siamsport

เรียกได้ว่าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่นักสำหรับ บาร์เซโลน่า หลังจากที่ล่าสุดพวกเขาทำได้เพียงออกไปเสมอกับ โอซาซูน่า 2-2 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็นแค่ 24 คะแนน จากการลงเล่น 16 นัด เท่านั้น
   
ในตอนนี้มันคงไม่จำเป็นต้องมองถึงเรื่องลุ้นแชมป์กันแล้ว เพราะปัจจุบัน เรอัล มาดริด ที่เป็นจ่าฝูงนั้นทิ้งห่างพวกเขาไปถึง 18 แต้ม แม้ว่าฝั่ง "ราชันชุดขาว" จะลงเล่นมากกว่าอยู่ 1 เกมก็ตาม โดยถ้าจะเอาแค่พื้นที่ท็อปโฟร์ก็ยังถือว่าพอมีลุ้นอยู่ เพราะปัจจุบันพวกเขาเป็นอันดับ 8 และตามหลัง แอตเลติโก ทีมในอันดับ 4 ที่ลงเล่นเท่ากันอยู่ 5 แต้ม แต่มันก็ดูไม่ใช่งานง่ายเลยเมื่อพิจารณาถึงฟอร์มของ บาร์เซโลน่า ในตอนนี้

ทั้งนี้ วันนี้เราจะมาย้อนดูกันสักหน่อยว่าตลอดการลงเล่นเกมลีก 16 นัดที่ผ่านมานั้น มันมีจุดไหนบ้างที่ บาร์เซโลน่า ทำได้แย่จนทำให้พวกเขามีสภาพเลวร้ายอย่างในทุกวันนี้

- เก็บบอลไม่อยู่
คนมักจะพูดกันว่าการจับบอลให้อยู่กับเท้าเป็นเรื่องพื้นฐานที่ถือว่าสำคัญมากๆ ต่อการเป็นนักเตะชั้นยอด เพราะถ้าคุณจับบอลได้ดีมันก็จะทำให้ทีมของคุณมีโอกาสต่อบอลขึ้นไปลุ้นประตู อย่างไรก็ตาม ในซีซั่นนี้ บาร์เซโลน่า ทำผลงานในด้านนั้นได้เลวร้ายสุดๆ เพราะนักเตะของพวกเขามีจังหวะจับบอลลั่นไปเองมากถึง 212 ครั้ง ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับ 7 ของลีกประจำฤดูกาลนี้ ในทางตรงกันข้าม เรอัล เป็นทีมที่มีตัวเลขด้านนี้น้อยที่สุด ที่จำนวน 150 หนเท่านั้น

นอกจากนี้ "อาซูลกราน่า" ยังเป็นทีมที่โดนคู่แข่งแย่งบอลไปจากเท้ามากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีกประจำซีซั่นนี้ด้วย จากการโดนไปแล้ว 205 ครั้ง โดยทีมที่มีตัวเลขด้านนี้แย่กว่าพวกเขามีเพียง เรอัล มายอร์ก้า, เรอัล โซเซียดาด และ บาเลนเซีย เท่านั้น

- เกมรับระดับท้ายตาราง
จนถึงตอนนี้ บาร์เซโลน่า เพิ่งเก็บคลีนชีทในลีกได้เพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่เก็บคลีนชีทได้น้อยที่สุดใน ลา ลีกา ประจำฤดูกาลนี้ ร่วมกับ เลบันเต้, กรานาด้า, เอลเช่, กาดิซ และ เดปอร์ติโบ อลาเบส ซึ่งทั้ง 5 ทีมนั้นอยู่ในกลุ่มท้ายตารางกันทั้งหมดด้วย

 

สิ่งที่ตอกย้ำถึงเกมรับที่เปื่อยยุ่ยของพวกเขาได้เป็นอย่างดีก็คือ บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่มีจำนวนครั้งการสกัดโดนบอลและการตัดบอลได้เพียง 428 ครั้งเท่านั้น นั่นทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ทำผลงานในด้านนี้ได้แย่ที่สุดจาก 20 ทีมของ ลา ลีกา ในฤดูกาลปัจจุบันเลยทีเดียว

- เกมบุกที่ต่อยอดจากการครองบอลไม่ได้
หนึ่งในเอกลักษณ์ของ บาร์เซโลน่า ที่ฝังหัวหลายคนคือการที่พวกเขามักจะครองบอลได้เยอะตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นในยุคของกุนซือคนไหนพวกเขาก็มักจะครองบอลได้เหนือกว่าคู่แข่งเกือบทุกรายอยู่เสมอ ซึ่งตอนนี้ บาร์เซโลน่า ก็เป็นทีมที่ครองบอลได้เยอะที่สุดของลีกประจำฤดูกาลนี้เหมือนกัน ที่จำนวน 64.4 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ไม่สามารถต่อยอดจากการครองบอลของตัวเองได้ พวกเขามีจังหวะผ่านบอลที่นำไปสู่การยิง 149 ครั้ง มากที่สุดเป็นเพียงอันดับ 6 ของลีกเท่านั้น น้อยกว่า เรอัล คู่อริตัวฉกาจที่เป็นอันดับ 1 ในด้านนี้ถึง 50 หนเลยทีเดียว

นอกจากนี้ บาร์เซโลน่า กฌเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการมีจังหวะง้างเท้ายิงต่อ 1 เกมมากที่สุดเป็นเพียงอันดับ 7 ของลีกเช่นกัน จากการที่ทำได้เพียง 12.12 ครั้งต่อเกม ซึ่งทีมระดับ บาร์เซโลน่า ไม่ควรจะมีจังหวะลุ้นประตูน้อยแบบนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »