ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลาก่อนอาร์เซน่อล! 4 สโมสรรอต้อนรับโอบาเมยอง

ลาก่อนอาร์เซน่อล! 4 สโมสรรอต้อนรับโอบาเมยอง

Posted 15/12/2021 by siamsport

ในที่สุด ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ก็ถูกถอดออกจากตำแหน่งกัปตันทีม อาร์เซน่อล
   
หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง เท้าบอดตลอดหกนัดที่ผ่านมา โอบาเมยอง ก็มาสร้างปัญหาเพิ่มให้กับตัวเองอีกจนได้

ต่อสาเหตุของการละเมิดวินัย มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม ปืนใหญ่ จึงประกาศริบปลอกแขนคืนจากหัวหอกทีมชาติกาบอง และหั่นเขาออกจากทีมในเกมบู๊กับ เวสต์แฮม ต่ออีกหลังจากสตาร์จอมฉาวไม่มีเอี่ยวในเกมสุดสัปดาห์นัดกำราบ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 ไปก่อนแล้ว

ถึงขณะนี้ มันจึงชัดเจนอย่างยิ่งว่า อาร์เตต้า ไม่คิดร่วมงานกับดาวยิงตัวฉกาจอีกต่อไปด้วยเขาเลือกที่จะยอมหักไม่ยอมงอ ไม่ขอปล่อยให้นักเตะคนไหนในทีมอยู่เหนือกฏเหล็ก

"จากการละเมิดวินัยเมื่อสัปดาห์ก่อน ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง จะไม่ได้เป็นกัปตันทีมของเราอีกต่อไป และจะไม่ได้รับการพิจารณาให้ลงเล่นเกมกับ เวสต์แฮม ในวันพุธ" เดอะ กันเนอร์ส แถลงด้วยข้อความที่เด็ดขาด

"เราคาดหวังให้นักเตะทั้งหมดของเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งกัปตันทีมทำงานภายใต้กฏกติกา และมาตรฐานที่เรากำหนดให้ทุกคนเห็นพ้อง"

เมื่อสถานการณ์เข้าอีหรอบนี้ก็เท่ากับว่า โอบาเมยอง ไม่มีอนาคตกับทีมดังแห่งกรุงลอนดอนอีกแล้วเนื่องจากเขาเคยละเมิดวินัยจนถูกกาชื่อออกจากทีมมาก่อน

และนี่น่าจะเป็น 4 สโมสรที่พร้อมอ้าแขนต้อนรับกองหน้าจอมฉาว

1.โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล โอบาเมยอง สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่กับทีม เสือเหลือง มาก่อน

ขณะเดียวกัน อย่าลืมว่าทีมลูกหนังของ บุนเดสลีกา มีโอกาสเสีย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จอมสอยตาข่ายทีมชาตินอรเวย์ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย ดังนั้นการคืนสู่เหย้าของดาวยิงผิวสีก็ย่อมมีความเป็นไปได้

และด้วยผลงานกระฉ่อนโลกกับ ดอร์ทมุนด์ นี่เองทั้งสมัยที่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ และ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นเจ้านายที่เป็นใบเบิกทางทำให้ โอบาเมยอง ได้ย้ายมาโกยเงินปอนด์ในพรีเมียร์ลีก

จะว่าไปแล้ว บางทีเรื่องเงินๆทองๆโดยเฉพาะค่าแรงอาจเป็นอุปสรรคสำคัญ แต่ในเมื่อนาทีนี้ โอบาเมยอง กำลังตกที่นั่งลำบาก ฉะนั้นแล้วการเสียสละของเจ้าตัวก็น่าจะทำให้ดีลนี้อุบัติขึ้นได้

2. บาร์เซโลน่า

เพลานี้ บาร์เซโลน่า ยักษ์ล้มของลีกกระทิงดุกำลังต้องการกองหน้าอย่างด่วนถึงด่วนที่สุด

อย่างที่รู้กันว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ มีปัญหาทางด้านหัวใจ และไม่อาจค้าแข้งได้อีกต่อไป

เมื่อเป็นอย่างนี้ โอบาเมยอง จึงเป็นคำตอบสำหรับถิ่นคัมป์นู

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าฝีเท้า และประสบการณ์ของศูนย์หน้าทีมชาติกาบองสามารถเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปในทีมให้กับ ชาบี ได้ และทีมดังแห่งกาตาลันน่าจะมีพิษสงมากขึ้นหากได้หัวหอก ท๊อปกัน ไปประสานงานร่วมกับ เมมฟิส เดอปาย และ อันซู ฟาติ

ที่สำคัญ บาร์ซ่า เคยแสดงความสนใจในตัว โอบาเมยอง มาแล้วเมื่อปี 2020 และตกเป็นข่าวกับเขาอีกรอบเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงมีความเป็นไปได้ว่าทั้งสองฝ่ายจะลงเอยกันจริงๆก็คราวนี้นี่เอง

3. เรอัล มาดริด

เอ่ยชื่อ โอบาเมยอง กับ ราชันชุดขาว มันฟังดูไม่เข้ากันเอาซะเลย

แต่ถึงกระนั้น ลูก้า โยวิช ยังเอาดีกับ เรอัล มาดริด ไม่ได้นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2019 จึงไม่แน่ว่ายักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา พร้อมมองหาตัวเลือกใหม่

ขณะเดียวกัน สตาร์แอฟริกันเคยเปิดปากอย่างชัดเจนว่าเขาหวังได้ค้าแข้งกับถิ่น เบร์นาเบว เนื่องจากเคยให้สัญญากับคุณปู่ว่าจะต้องลงเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ให้ได้ในสักวัน

อย่างไรก็ดี ขึ้นอยู่กับว่า ราชันชุดขาว พร้อมลงทุนหรือไม่เนื่องจาก โอบาเมยอง มีค่าจ้างสูงไม่ใช่เล่น และน่าจะสูงกว่าที่ทีมของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ พร้อมควักกระเป๋า

บทสรุปจึงกำหนดให้ตัวนักเตะต้องยอมลดค่าแรงอีกตามเคยหากเขาหวังได้ย้ายมาวาดลวดลายในลีกกระทิงดุสักครั้งในชีวิต

4. อินเตอร์ มิลาน

เป็นอีกทีมเช่นเดียวกับ เรอัล มาดริด ที่สนใจเซ็นสัญญากับ โอบาเมยอง เมื่อครั้งที่ตัวนักเตะคิดตีจาก อาร์เซน่อล ในปี 2020

แต่ก็เป็นเหมือนกับหลายๆสโมสรที่ งูใหญ่ ประสบกับปัญหาทางด้านสภาพคล่องจึงทำให้พวกเขาไม่สามารถดึงอดีตกองหน้าทีม เอซี มิลาน กลับสู่ ซาน ซีโร่ ได้

อย่างไรก็ดี โอบาเมยอง เปิดปากเมื่อปีก่อนว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีหากเขาจะได้ย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน เนื่องจากสมัยเป็นสมาชิกทีม ปีศาจแดงดำ เขาไม่ได้รับโอกาสให้ลงบู๊ในทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่ครั้งเดียว

เท่ากับว่าหาก อินเตอร์ พร้อมหยิบยื่นโอกาสให้กับเขาในเดือนม.ค. โอบาเมยอง ก็พร้อมที่จะตอบสนอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูหนัก,ลิเวอร์พูลลุ้นเหนื่อย!วิเคราะห์โอกาสลิ่ว 4 ยักษ์ผู้ดีในชปล.รอบ16ทีม
    แม้มีข้อผิดพลาดด้านเทคนิค ทำให้ต้องมีการจับสลากสองรอบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ (น่าจะ) ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่สุดท้ายก็ได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งหลายๆ ท่านก็คงจะทราบกันไปแล้วว่า ใครเจอกับใครบ้าง และก็คงมองเห็นภาพลางๆ เช่นกันว่า ใครบ้างที่น่าจะเป็นฝ่ายผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ว่าแล้วเรามาวิเคราะห์กันดูว่า 4 สโมสรยักษ์ใหญ่จากเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสมากน้อยแค่ไหน โดยขอออกตัวก่อนว่า เป็นการวิเคราะห์แค่แบบเบื้องต้นแบบตื้นๆ เท่านั้น เพราะกว่าจะฟาดกันแข้งกันก็ตั้งช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่งเราไม่มีทางรู้หรอกว่า มันจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างกว่าจะถึงตอนนั้น
  • ยูฟ่าจัดให้ใหม่!แมนยูซดแอตมาดริด,ลิเวอร์พูลปะทะอินเตอร์,เปแอสเชฉะมาดริด จับติ้ว 16 ทีมชปล.
    คราวนี้ไม่มีพลาด สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำพิธีจับสลากประกบคู่ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายใหม่อีกครั้งหลังเกิดปัญหาจนต้องประกาศโมฆะ แต่ปรากฏว่ายังมีคู่เดิมที่จับสลากในคราวแรกได้บู๊กันจนได้
  • มีบิ๊กแมตช์! บาร์ซ่าหนักดวลนาโปลีแย่งตั๋ว16ทีม-ผลจับติ้วเพลย์ออฟยูโรปา
    บาร์เซโลน่า ต้องเจองานยากเมื่อโคจรมาพบกับ นาโปลี ในรอบเพลย์ออฟของศึกยูโรปาลีก หลังกระเด็นตกรอบมาจากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยต้องมาลุ้นเข้ารอบเพื่อตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปให้ได้ตามกฏใหม่ที่ยูฟ่ามีการเปลี่ยนแปลง
  • สาเหตุอันดับแย่! เจาะผลงานน่าผิดหวังในลีกของ บาร์เซโลน่า
    เรียกได้ว่าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่นักสำหรับ บาร์เซโลน่า หลังจากที่ล่าสุดพวกเขาทำได้เพียงออกไปเสมอกับ โอซาซูน่า 2-2 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็นแค่ 24 คะแนน จากการลงเล่น 16 นัด เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »