ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่มีติดเชื้อเพิ่ม,แซะบางทีมปิดข้อมูลโควิด! 5 ประเด็น "คล็อปป์" แถลงก่อนพบสเปอร์ส

ไม่มีติดเชื้อเพิ่ม,แซะบางทีมปิดข้อมูลโควิด! 5 ประเด็น "คล็อปป์" แถลงก่อนพบสเปอร์ส

Posted 18/12/2021 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นในช่วงแถลงข่าวก่อนเกมที่ "หงส์แดง" มีคิวพบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมนี้ แม้แมตช์นี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสามารถทำการแข่งได้หรือไม่ เนื่องจาก ณ ตอนนี้ "ไก่เดือยทอง" กำลังประสบปัญหานักเตะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลายคน ทำให้ต้องเลื่อนเกมการแข่งขันของพวกเขาไปแล้วหลายแมตช์ทั้งในศึกยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก และในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี อย่างไรก็ตามเมื่อยังไม่มีการยืนยันว่าโปรแกรมนี้ห้ามแข่ง งานนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ก็เลยมีโอกาสได้เปิดใจในงานแถลงข่าว ซึ่งประเด็นหลักๆ ที่น่าสนใจมีอยู่ด้วยการ 4 ประเด็น
- ไม่มีนักเตะติดโควิดเพิ่ม

     สโมสรยังคงต้องเฝ้ารอให้การผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ่ และ เคอร์ติส โจนส์ ออกมาชัดเจนว่าทั้งสามคนติดเชื้อหรือไม่ ซึ่ง ณ ตอนนี้พวกเขาจำเป็นต้องทำการกักตัวตามมาตรการของรัฐบาลเมืองผู้ดี

     ในเวลานี้ขุมกำลังที่เหลืออยู่ยังคงเดินหน้าฝึกซ้อมต่อไป โดยในปัจจุบันนักเตะของ "หงส์แดง" ยังไม่มีใครที่มีผลตรวจเป็นบวกจากการติดเชื้อไวรัสโควิด ฉะนั้นสิ่งที่พวกเขาต้องทำก็คือการเฝ้าระวัง และการดูแลตัวเองเป็นอย่างดีในช่วงเวลานี้

     "ตอนนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์ม (เรื่องทั้งสามแข้งติดโควิด) มันอยู่ในช่วงกำลังดำเนินการ พวกเขาไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่พวกเขาสบายดี ณ ตอนนี้ไม่มีใครติดเชื้อเพิ่ม แต่มันก็เร็วไปที่จะสรุป ซึ่งเราก็จะต้องรอดูกันต่อไป" อดีตนายใหญ่ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ระบุ

- พักเกมลีกหรือไม่ ?

     ในเวลานี้เรื่องที่เป็นคำถามสำคัญของบรรดาผู้จัดการทีมก็คือจำเป็นไหมที่จะต้องเลื่อนโปรแกรมที่มีอยู่ในเวลานี้ เพื่อที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะ เพราะสถานการณ์ในปัจจุบันค่อนข้างจะมีการแพร่ระบาดกันเยอะมาก

     สำหรับเรื่องนี้ คล็อปป์ ไม่ได้ต่อต้านแนวคิดการพักเกมลีกชั่วคราว แต่ถ้าหากโปรแกรมสามารถลงแข่งขันกันต่อได้ ก็ควรจะดำเนินการต่อไป "ผมไม่ต่อต้านแนวคิดเรื่องการหยุดพักเกมลีก ผมแค่มองไม่เห็นประโยชน์เต็มร้อยจากเรื่องนี้เท่านั้น ระหว่างการหยุดเกมลีก และการแข่งกันต่อไป เราสามารถพูดคุยหาทางออกในเรื่องนี้ได้"

     "การหยุดเกมลีกตอนนี้ประมาณ 1 สัปดาห์หรือ 2 สัปดาห์นั่นหมายถึงเกมที่ต้องเลื่อนออกไป 5-6 แมตช์ แล้วเมื่อไหร่ที่พวกคุณจะได้แข่งละ ? บางทีเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในมือของเราอีกต่อไป มันก็เป็นแบบนี้แหละ" คล็อปป์ ระบุ

- อย่าปกปิดข้อมูล

     อีกประเด็นที่คล็อปป์ เน้นย้ำอย่างชัดเจนในเรื่องข้อมูลผู้ที่ติดเชื้อโควิดสำหรับบรรดาสโมสรฟุตบอล ควรที่จะเปิดเผย และพูดความจริง เพราะไม่อย่านั้นอาจจะส่งผลเสียทำให้เกิดการแพร่ระบาดหนักมากขึ้น ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นในตอนนี้ถือเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนว่าไม่ควรปิดข้อมูล

     "บางทีนักเตะทั้ง 3 คน (ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ่, โจนส์) ไม่สามารถลงเล่นได้ ถ้าพวกเขาลงได้เราก็จะบอกแน่นอน ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมได้ยินมาว่ามีนักเตะติดเชื้อบางเบอะ มไม่รู้ว่ามีใครบ้าง เราไม่จำเป็นต้องรู้หรือว่ามีใครติด และติดเท่าไหร่ ? ซึ่งการที่ไม่ได้บอกอะไรเลย มันเป็นอะไรที่แปลกไหมละ"

    "ถ้าเรามีนักเตะติดเชื้อ 6, 7 หรือ 8 คน นั่นแหละ เราคงเล่นไม่ได้ แต่กับสถานการณ์ตอนนี้ เราสามารถลงแข่งขันได้ และเราก็อยากที่จะลงเล่น เราไม่มีอะไรปิดบังอยู่แล้ว สิ่งสำคัญสุดคือเรื่องสุขภาพของนักเตะ ถ้ามีใครป่วย เราก็จะบอกว่าป่วย ถ้าใครนิ้วเท้าหัก เราก็จะบอกนิ้วเท้าหัก" 

- อาจต้องรอ เทรนต์ ยิงประตูสุดสวยอีก 5 ปี

     หลังจากโชว์พลังการยิงไกลงามหยดในเกมต้อน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-1 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าเขารอคอยที่จะได้ทำประตูสุดสวยแบบนี้มานานถึง 5 ปีเลยทีเดียว


     งานนี้ กุนซือเลือดด๊อยท์ช รับลูกด้วยการแซว "หนุ่มเทรนต์" ว่าคงจะต้องรออีก 5 ปีเพื่อที่จะได้ยิงประตูสุดงามแบบนั้นอีกครั้ง "ผมไม่ได้ถามเขาแต่ตอนที่เขาเติบโตเขามักจะเห็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยิงประตูแบบนั้นบ่อยๆ"

     "คุณรู้ตัวเองว่าคุณมีเทคนิคการยิงประตูที่สุดยอด ซึ่งคุณต้องการยิงประตูแบบนั้นให้ได้ ตอนนั้นเขามีพื้นที่ว่างทางซ้าย และมีช่องเปิดพอดี ดังนั้นมันไม่บ่อยนักที่เขาจะยิงประตูจากจุดนั้น ดีไม่ดีเขาอาจจะต้องรออีก 5 ปีเพื่อทำประตูแบบนี้อีกครั้ง !"

- ผลงานของ โชต้า

    ดีโอโก้ โชต้า ไม่ค่อยได้รับคำชื่นชมมากนักจากผลงานที่ผ่านมา โดยเรื่อง คล็อปป์ มองต่างมุม เพราะมีหลายเกมที่ ดาวเตะชาวโปรตุกีส ทำผลงานได้อย่างสุดยอด พร้อมทั้งช่วยทีมเก็บชัยชนะด้วย

     "ดีโอโก้ เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ ผมไม่รู้ว่าทำไมคุณถึงถามผมเกี่ยวกับเรื่องการโดนประเมินความสามารถต่ำ หรือไม่ใช่นักเตะที่ได้รับความสนใจ ดีโอโก้ เป็นผู้เล่นที่มีความพิเศษ โม (ซาลาห์) ก็เป็นนักเตะที่สุดพิเศษ และ แน่นอน ซาดิโอ มาเน่ ก็เช่นกัน นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีเยี่ยม"

     "นักเตะทุกๆ คนมีคุณภาพที่สุดยอดมากๆ ดีโอโก้ พัมนาฟอร์มการเล่น และสัญชาตญาณการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ ซาดิโอ ก็มีพัฒนาที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »