ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์แค่เจ๊าทำเรือยิ้ม, เคนปลดล็อคแต่ไม่เลิกฝืด - 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลเจ๊าสเปอร์สมันส์หยด

หงส์แค่เจ๊าทำเรือยิ้ม, เคนปลดล็อคแต่ไม่เลิกฝืด - 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลเจ๊าสเปอร์สมันส์หยด

Posted 20/12/2021 by siamsport

ศึกสองสัตว์ปีกของ พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค. จบลงไปอย่างสนุกเร้าใจเมื่อ สเปอร์ส เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ชนิดที่ทั้งสองทีมเป็นฝ่ายพลัดกันนำ และผลัดกันตาม

แม้หนึ่งแต้มที่ ไก่เดือยทอง ได้มาจะน่าผิดหวังเล็กน้อยเนื่องจากอาคันตุกะเหลือกันสิบคนหลังจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โดนไล่ออกจากจังหวะปรี่เข้าหวด เอเมอร์สัน รอยัล จนล้มทั้งยืน แต่ขณะเดียวกัน ผลเสมอก็ทำให้ หงส์แดง เสียหายที่ถูก แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงทิ้งห่างออกไปเป็นสามแต้มแล้ว

และนี่คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจของเกมบิ๊กแม็ตช์ในเล้าไก่

1.สเปอร์ส หยุดสถิติที่เลวร้ายในเกมบู๊กับ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ

โบราณว่า ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ แต่มันใช้ไม่ได้ในเกมระหว่าง ไก่เดือยทอง กับ หงส์แดง

เพราะจากสถิติที่ผ่านมา สเปอร์ส ชนะ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก แค่หนเดียวเท่านั้นจากการเผชิญหน้ากัน 17 ครั้งหลังจากผลงานเสมอ 4 แพ้ 12

เท่านั้นไม่พอ ทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนยังประสบกับความปราชัยตลอดทั้ง 6 ครั้งหลังที่ต้องดวลกับทีมจาก แอนฟิลด์ อีกด้วย

ขณะเดียวกัน หากนับรวมในทุกรายการ สเปอร์ส ก็แพ้ ลิเวอร์พูล มาตลอดเจ็ดนัดหลังโดยพวกเขาชนะครั้งเดียวเท่านั้นจากการดวลกัน 19 นัดหลัง

กระทั่งมาในเกมล่าสุด ไก่เดือยทอง สามารถหยุดยั้งตัวเลขที่น่าช็อกดังกล่าวได้แล้ว แม้จะทำได้แค่เสมอกับคู่ปรับที่น่าเกรงขามก็ตาม

แต่ขณะเดียวกัน ผลเสมอก็ทำให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เสียหายไม่เบาที่ต้องไล่หลัง แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงเพิ่มเป็นสามแต้ม และน่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้สาวก ตราไก่ ได้สะใจกันเล็กๆ

2.อันโตนิโอ คอนเต้ vs ลิเวอร์พูล

กุนซือชาวเมืองพิซซ่าเคยปะทะกับ หงส์แดง มาแล้วสี่ครั้งสมัยกุมบังเหียน เชลซี และมีผลงานชนะหนึ่ง เสมอสอง แพ้หนึ่ง

เท่ากับว่า คอนเต้ มีสถิติที่ไม่เลวเลยในการพบกับทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ กระทั่งในเกมล่าสุดเขาสามารถพา ไก่เดือยทอง แบ่งแต้มไปจากทีมรองจ่าฝูงได้

แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล เสียเปรียบในเรื่องจำนวนผู้เล่นช่วงท้ายเกมก็จริงเนื่องจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้ใบแดง แต่ คอนเต้ รู้ดีว่าชั่วโมงนี้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีเกมรุกที่น่าเกรงขามเป็นที่สุด เขาจึงพอใจมากแล้วที่สามารถพาทีมเสมอกับอาคันตุกะได้สำเร็จในเมื่อเท่าที่ผ่านมา สเปอร์ส แพ้ทาง ลิเวอร์พูล มาโดยตลอด

3. แฮร์รี่ เคน ปลดล็อคจนได้

อย่างที่รู้กันว่าซีซั่นนี้ไม่ใช่ซีซั่นที่ดีของ เคน กองหน้าเกือกคมวัย 28 ปีเอาซะเลยหากจะมองกันในแง่ของการทำประตู

ว่ากันว่าเจ้าตัวน่าจะผิดหวังที่ไม่ได้รับการอนุมัติให้ย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ และมันส่งผลถึงสภาพจิตใจที่น่าจะมีส่วนทำให้ฟอร์มการสอยตาข่ายของเขาตกหล่นลงไปไม่น้อย

และก่อนจะบู๊กับ ลิเวอร์พูล  เคน ยิงประตูในเกมเหย้าของ พรีเมียร์ลีก ไม่ได้มานานแปดนัดแล้วนับตั้งแต่เกมชนะ วูล์ฟส์ 2-0 เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ซึ่งเป็นสถิติที่เลวร้ายที่สุดของเขาในเกมเหย้าของ พรีเมียร์ลีก

จนในที่สุด เขาก็ยกภูเขาออกจากอกได้สำเร็จเมื่อกระทุ้งประตูเกมเหย้าเม็ดแรกในลีกซีซั่นนี้ได้แล้วซึ่งกินเวลานานถึง 788 นาทีหลังจากเท้าบอดในลีกมานานแปดนัดของเกมที่ ท๊อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

และขณะเดียวกัน มันเป็นประตูแรกที่เขาทำได้นับตั้งแต่เกมบุกไปคว่ำ นิวคาสเซิ่ล 3-2 เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ด้วย แต่จากโอกาสที่มีในเกมฉะกับ ลิเวอร์พูล ต้องบอกว่าสตาร์ทีมชาติอังกฤษน่าจะมีสกอร์มากกว่าหนึ่งเม็ดด้วยซ้ำอันเป็นการชี้ให้เห็นว่าเขายังถูกสนิมเกาะ ยังไม่อาจกลับมาเป็นเพชฌฆาตคนเดิมได้แบบเต็มร้อย

แต่จะอย่างไรก็ช่าง ในเกมเสมอกับ ลิเวอร์พูล เคน ถูกมองข้ามไม่มีใครพูดถึงประตูที่เขาทำได้เลย แต่เป็นจังหวะเล่นอันตรายใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ซึ่งหลายคนมองว่าสมควรเป็นใบแดงล้านเปอร์เซนต์ หากแต่ผู้ตัดสินไม่เห็นแบบนั้น

4.ดีโอโก้ โชต้า ดีวันดีคืน

ประตูตีเสมอ สเปอร์ส 1-1 ถือเป็นประตูที่ 10 ในลีกซีซั่นนี้ของสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสแล้วทั้งๆที่เกมการแข่งขันผ่านมาถึงเดือนธ.ค.เท่านั้น

และมันเป็นผลงานที่ดีที่สุดของอดีตขุนพลทีม วูล์ฟส์ นับตั้งแต่เขาย้ายมาหากินในลีกเมืองผู้ดีซะด้วย

ขณะเดียวกัน จากจำนวน 10 ประตูของเขาเป็นการคลำเป้าด้วยลูกโหม่งมากถึง 6 ประตู

ซึ่งถ้าหากจะนับจากซีซั่น 2020/21 เป็นต้นมา ก็มีแค่ โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน กับ คริสติยอง เบนเตเก้ เท่านั้นที่สอยตาข่ายด้วยศีรษะได้มากกว่า โชต้า จากจำนวน 8 และ 7 ประตูตามลำดับ

จากฟอร์มกระทุ้งประตูที่ร้อนแรงเยี่ยงนี้ของ โชต้า จึงน่าจะทำให้ เร้ด แมชีน อุ่นใจได้ไม่น้อยเมื่อซีซั่นผ่านไปถึงเดือนม.ค.เนื่องจากทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์จะต้องเสียทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ไปให้กับศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หากฟุตบอลรายการดังกล่าวจะไม่มีการเลื่อนทัวร์นาเมนต์ออกไปจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19

5. นานาสถิติที่น่าสนใจ

ซน ฮึง มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ลงบู๊ให้ สเปอร์ส ครบ 300 นัดพอดี แถมดาวเตะกิมจิยิงประตูอันล้ำค่าแบ่งแต้มให้ทีมได้ด้วย

ไทเลอร์ มอร์ตัน ดาวรุ่งวัย 19 ปีได้ประเดิมสนามใน พรีเมียร์ลีก ให้ ลิเวอร์พูล เคียงข้างกับ เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์จอมเก๋าซึ่งประเดิมสนามใน พรีเมียร์ลีก กับทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพ.ย.2002 หลังจากที่ มอร์ตัน ลืมตาดูโลกได้สิบวันเท่านั้น

ลิเวอร์พูล ทำประตูในเกมเยือนได้ตลอด 28 นัดติดในทุกรายการซึ่งเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดในลีกสูงสุดนับตั้งแต่ วูล์ฟส์ ทำได้ 29 นัดระหว่างเดือนธ.ค. 1958-ม.ค.1960

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ขุนพลทีม ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะคนแรกที่ทั้งทำประตูได้ ,  แอสซิสต์ และโดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเดียวกันต่อจาก อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ซึ่งมีผลงานแบบเดียวกันนี้ในเกมที่ นิวคาสเซิ่ล บู๊กับ สเปอร์ส เช่นกันเมื่อเดือนพ.ค.2016

ลิเวอร์พูล ยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้ครบ 50 ลูกจากการลงเล่นเป็นนัดที่ 18 ซึ่งเป็นสถิติที่เร็วที่สุดที่พวกเขาคลำเป้าได้ 50 ลูกในเกมระดับลีกสูงสุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บังโมไม่โอเค, อลีสซงแจกของขวัญ ! ตัดเกรด ลิเวอร์พูล บุกเจ๊า สเปอร์ส
    ลิเวอร์พูล ฟอร์มสะดุดจนได้เมื่อทำได้เพียงแค่บุกไปแบ่งแต้มกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ อลีสซง เบ็คเกอร์ แจกของขวัญรับวันคริสต์มาสให้กับ ซน ฮึง-มิน หลุดเข้าไปทำประตูตีเสมอได้แบบสบายๆ ขณะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดทั้งแอสซิสต์ทั้งทำประตู แต่ดันดวงแตกโดนใบแดง โดยผลเสมอในแมตช์นี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง ยิ้มร่าเพราะพวกเขามีแต้มทิ้งห่าง "หงส์แดง" ออกไป 3 คะแนนแล้ว
  • หงส์แดงเครื่องสะดุด! ลิเวอร์พูล10คนบุกเจ๊าสเปอร์สสุดเดือด ตามแมนซิตี้3แต้ม
    ลิเวอร์พูล เครื่องสะดุดเพลา (เกือบ) หัก หลังบุกไปทำได้เพียงแค่เสมอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ "หงส์แดง" ต้องเล่นกันแค่ 10 คนเกือบ 20 นาทีเมื่อ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โดนใบแดงจากการฟาวล์อย่างรุนแรง ขณะที่เจ้าบ้านได้ประตูตีเสมอจากความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวของ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารชาวบราซิเลียน โดยผลการแข่งขันแบบนี้ทำให้ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 คะแนน
  • หงส์แดงเครื่องสะดุด! ลิเวอร์พูล10คนบุกเจ๊าสเปอร์สสุดเดือด ตามแมนซิตี้3แต้ม
    ลิเวอร์พูล เครื่องสะดุดเพลา (เกือบ) หัก หลังบุกไปทำได้เพียงแค่เสมอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ "หงส์แดง" ต้องเล่นกันแค่ 10 คนเกือบ 20 นาทีเมื่อ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โดนใบแดงจากการฟาวล์อย่างรุนแรง ขณะที่เจ้าบ้านได้ประตูตีเสมอจากความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวของ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารชาวบราซิเลียน โดยผลการแข่งขันแบบนี้ทำให้ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 คะแนน
  • ซนเผยทีมโปรดที่ชอบดูลงเตะในพรีเมียร์ลีก
    ซน ฮึง-มิน ดาวเตะเลือดโสมของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เผยชื่อทีมโปรดที่ชอบดูเวลาลงทำการแข่งขัน โดยให้เหตุผลว่าเมื่อได้ชมแล้วรู้สึกสนุกมาก เพราะแนวทางการเล่นเร้าใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »