ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครก็ได้เจ๋งทั้งนั้น! 5 กองกลางตัวรับที่ แมนยู เตรียมเซ็นเดือนม.ค.

ใครก็ได้เจ๋งทั้งนั้น! 5 กองกลางตัวรับที่ แมนยู เตรียมเซ็นเดือนม.ค.

Posted 21/12/2021 by siamsport

อีกไม่กี่สัปดาห์ก็เข้าสู่ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม แน่นอนว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือราล์ฟ รังนิก ต้องมีการขยับเสริมทัพโดยตำแหน่งหลักคงหนีไม่พ้นกองกลางตัวรับ


รังนิก เข้ารับการแต่งตั้งทำหน้าที่คุม "ปีศาจแดง" จนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ โดยสโมสรได้มอบเงินขวัญถุงให้กับกุนซือขรัวเฒ่าเอาไว้ประมาณ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท)

กุนซือชาวเยอรมันมักใช้ระบบการเล่น 4-2-2-2 ซึ่งถือว่าได้ผลดีเยี่ยมเพราะ แมนฯ ยูฯ สามารถเก็บชัยชนะติดต่อกันในลีกก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ช่วงกลางเดือนธันวาคม

อย่างไรก็ตาม รังนิก มองว่าพื้นที่แดนกลางของทีมขาดความแข็งแกร่งในเชิงลึก เพราะ เฟร็ด กับ สกอต์ แม็คโทมิเนย์ ยังทำผลงานไม่คงเส้นคงวา ส่วน เนมานย่า มาติช เริ่มโรยราเต็มที ขณะที่ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ ส่วน ปอล ป็อกบา ดูเหมือนต้องการจะย้ายทีม

ฉะนั้นตอนนี้ทางเลือกในตำแหน่งกองกลางตัวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีไม่ค่อยเยอะ ด้วยเหตุนี้ทำให้ รังนิก ต้องล็อกเป้าหมายนักเตะเอาไว้ 5 รายที่จะดึงตัวมาเสริมทัพในช่วงตลาดฤดูหนาว
 
อมาดู ไฮดาร่า

อายุ : 23 ปี

ประตู/แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ : 3/0
 
สัญญากับทีมจนถึงปี : 2025

สตาร์จากสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก เป็นเป้าหมายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจเนื่องจากนักเตะมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับ รังนิก ซึ่งเคยทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฟุตบอล เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก

ไฮดาร่า ย้ายมาเล่นกับ เร้ดบูลล์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2016 และจากนั้นก็ย้ายไปค้าแข้งกับ ไลป์ซิก อีก 1 ปีครึ่งให้หลัง โดยเขาลงสนามไปแล้ว 101 เกมให้กับทีมดังในบุนเดสลีกา

รังนิก มีความสนิทสนมกับ ไฮดาร่า และต้นสังกัดของนักเตะอย่างมาก นั่นจึงอาจจะเป็นใบเบิกทางสำคัญที่จะทำให้การเจรจาของทั้งสองสโมสรมีความราบรื่น

กระนั้นสิ่งที่ "เร้ด เดวิลส์" ต้องวิตกก็คือหากได้ ไฮดาร่า มาเสริมทัพพวกเขาอาจไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากนักเตะจะต้องเดินทางไปช่วยทีมชาติมาลี ทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้

คาลวิน ฟิลลิปส์

อายุ :  26 ปี

ประตู/แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ :  1/1
 
สัญญากับทีมจนถึงปี :  2024

5 จาก 7 เกมที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้มาจากการที่พวกเขาไม่มี คาลวิน ฟิลลิปส์ ลงเล่นตัวจริง ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่านักเตะมีความสำคัญกับทีมของกุนซือมาร์เซโล่ บิเอลซ่า มากขนาดไหน

กองกลางทีมชาติอังกฤษ พิสูจน์ให้เห็นศักยภาพของเขาแล้วในเกมระดับประเทศ เพราะเจ้าตัวเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญที่นำ "สิงโตคำราม" ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2020 ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 ฟิลลิปส์ ทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างมากนั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาเป็นที่หมายปองของหลายๆ สโมสร และ รังนิก มองว่านี่คือตัวเลือกที่ดีเยี่ยมที่จะช่วยให้แดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด แข็งแกร่งและมีความโดดเด่นทั้งเกมรับ และเกมรุก

อูเรเลียง ชูอาเมนี่

อายุ : 21  ปี

ประตู/แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ :  2/0
 
สัญญากับทีมจนถึงปี :  2024

นี่คือหนึ่งในกองกลางที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ในวงการลูกหนังยุโรป โดย อูเรเลียง ชูอาเมนี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ โมนาโก ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมชาติฝรั่งเศส

น่าเสียดายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่ยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว ชูอาเมนี่ มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้พวกเขาคงกลับลำที่จะดึงนักเตะมาร่วมทีมในช่วงตลาดฤดูหนาวนี้ เพราะ รังนิก มองว่านี่คืออีกหนึ่งแข้งที่เหมาะกับระบบการเล่นของเขา

มิดฟิลด์ดาวโรจน์เลือดเฟร้นช์ มีความสัมพันธ์ที่แน่นปึ้กกับ ปอล ป็อกบา และยังเป็นคู่หูแดนกลางในการเล่นให้ทัพ "ตราไก่" เกมที่ชนะ สเปน ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเนชั่นส์ ลีก เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เดแคลน ไรซ์

อายุ : 22 ปี

ประตู/แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ :   3/3
 
สัญญากับทีมจนถึงปี :  2024 พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี
 
แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจอยากได้ เดแคลน ไรซ์ มาเสริมแกร่งตั้งนานแล้ว เพราะนักเตะรายนี้ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตลอดช่วงหลายๆ ซีซั่นที่ผ่านมา
 
ไรซ์ มีส่วนช่วยให้ "เดอะ แฮมเมอร์ส" คว้าตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และตอนนี้พวกเขามีเป้าหมายที่ใหญ่กว่าเดิมนั่นก็คือการคว้าโควตาไปลุยเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้
 
 อดีตเด็กฝึกศูนย์เยาวชนเชลซี มีค่าตัวไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะ เดวิด มอยส์ กุนซือยืนยันว่านี่คือนักเตะที่ไม่ได้มีไว้ขาย ฉะนั้นพวกเขาจึงกล้าตั้งค่าหัวของ ไรซ์ สูงกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) เพื่อกันทีมอื่นๆ ไม่ให้มาวุ่นวายกับนักเตะ
 
จู๊ด เบลลิงแฮม

อายุ :  18 ปี

ประตู/แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ : 3/9
 
สัญญากับทีมจนถึงปี :  2025
 
หนึ่งในวันเดอร์คิดวงการฟุตบอลอังกฤษ และยุโรป ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ฟอร์มบรรเจิดสุดๆ กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่สำคัญยังสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ เรียกได้ว่าอยู่ตรงไหนในแดนกลางก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

เบลลิงแฮม มีพัฒนาที่สุดยอดเหลือเกินนับตั้งแต่ที่ย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ มาอยู่กับ "เสือเหลือง" เมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 และปัจจุบันถือเป็นตัวหลักที่ ดอร์ทมุนด์ ขาดไม่ได้เลย

ช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวอยากได้นักเตะรายนี้มาเสริมแกร่ง ขณะที่เจ้าตัวก็ถูกแฉว่าสนใจอยากกลับมาทำมาหารับประทานบนแผ่นดินแม่ด้วยเช่นกัน

แม้ว่าการยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อ เบลลิงแฮม จาก ดอร์ทมุนด์ ค่อนข้างจะเป็นไปได้ยาก เพราะต้นสังกัดของนักเตะหวงยิ่งกว่าไข่ในหิน แต่ รังนิก ก็อาจจะลองทาบทามนักเตะแม้โอกาสจะน้อยก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »