ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ชนาธิป"โชว์เหนือ-"ฉัตรชัย"โชว์เสียวตัดเกรดช้างศึกดับซ่าเวียดนาม

"ชนาธิป"โชว์เหนือ-"ฉัตรชัย"โชว์เสียวตัดเกรดช้างศึกดับซ่าเวียดนาม

Posted 24/12/2021 by siamsport

ระฆังยกแรก รอบรองชนะเลิศ จบลงไปเรียบร้อย และเป็นทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มหรูอัดแชมป์เก่าเวียดนาม 2-0 ทำให้พลพรรค "ดาวทอง" ปราชัยเป็นเกมแรกใน ศึก "เอเอฟเอฟ ซูซกิ คัพ 2020" หนนี้ ส่วนขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยาก็กุมความได้เปรียบอยู่ในมือ โอกาสทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศค่อนข้างสดใส
    เมื่อการสอบตลอด 90 นาทีจบลง มาดูการประกาศผลสอบกันหน่อยว่า นักเตะแต่ละรายมีคะแนนเป็นอย่างไรกันบ้าง !
 
    ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู) : เป็นอีกเกมที่มีลูกเล่นที่หวาดเสียวอีกครั้งจนเกือบถูกใบแดง หลังออกมาตัดบอลนอกเขตโทษตัวเอง ยังโชคดีที่ไม่ได้ยืนเป็นตัวสุดท้าย รวมถึงช็อตช่วงท้ายครึ่งหลังที่ออกมาไม่โดยบอล รวมถึงเปิดบอลเสียให้คู้แข่ง ดูแล้วเกมหน้าต้องชัวร์ และต้องมีสมาธิให้ดีกว่านี้ คะแนน : 6.5
 
    มานูเอล ทอมเบียรห์ : ยังมีจังหวะเข้าบอลพรวดหลายครั้ง แม้จะช่วยเคลียสกัดบอลในเกมรับได้อยู่ก็ตาม ยังคงต้องปรับความนิ่งอีกนิด เชื่อว่าน่าจะดีกว่านี้แน่นอน คะแนน : 7
 
    กฤษดา กาแมน : ถือเป็นกองหลังที่ยังรักษามาตรฐานได้ยอดเยี่ยม และความนิ่งอันเลือดเย็นเหลือเกินสำหรับเด็กหนุ่มวัย 22 ปีรายนี้ เป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์นี้โดยปริยาย คะแนน : 8.5
 
    นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม : แม้เกมนี้อาจจะมีจังหวะเติมไม่มันส์มากเหมือนเกมก่อน ๆ แต่ภาพรวมถือว่ายังยอดเยี่ยมเช่นเดิม ไม่มีอะไรที่ต้องติในเกมนี้ คะแนน : 7.5
 
    ธีราทร บุญมาทัน : สมราคาแบ็คซ้ายดีกรีแชมป์เจลีก 2019 ที่สามารถเป็นนักเตะที่สุดยอดเช่นเดิม แถมจบเกมยังคว้ารางวัลนักเตะที่เจ๋งที่สุดในสนามจากการเลือกของ "เอเอฟเอฟ" เป็นครั้งที่ 3 ของเขาในรายการหนนี้ด้วย คะแนน  : 8.5
 
    สารัช อยู่เย็น : ไม่ผิดหวังที่ "มาโน่ โพลกิ้ง" ไว้ใจให้ลงสนามคุมเกมแดนกลางจริง ๆ เกมนี้เขาโชว์ฟอร์มการเล่นให้เห็นแล้วว่า เป็นกองกลางชั้นยอดของเมืองไทย เกมนี้คอยปัดกวาดและคอยรับส่งบอลกับเพื่อนร่วมทีมอย่างดี แถมมีแอสซิสต์ 1 ลูกอีกด้วย แม้ตลอดทั้งเกมจะถูกผู้เล่นเวียดนามไล่เตะจนสะบักสะบอมเหมือนกัน คะแนน : 8
 
    พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล : เป็นอีกคนที่เกมนี้เป็นผู้ปิดทองหลังพระจริง ๆ เขาคอยช่วยหยุดเกมบุกของเวียดนามได้ยอดเยี่ยม และคอยลงมาช่วยเกมรับยืนอยู่หน้าแผงกองหลังได้ดีอีกด้วย จนเวียดนามถึงกับเจาะไม่เข้าไปถึงในเขตโทษได้เลย คะแนน : 8
 
    ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร : แม้จะเล่นแค่ 45 นาทีแรก แต่สามารถจัดแอสซิสต์สุดสวยให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ 1 ลูก ภาพรวมยังคงโชว์ฟอร์มได้เข้าตาอีกครั้ง คะแนน : 7.5
 
    ชนาธิป สรงกระสินธ์ : ปลดล็อคประตูตัวเองในรายการครั้งนี้ได้สำเร็จสำหรับ "กัปตันเจ" ซัดคนเดียว 2 ประตู แม้จะอดได้แฮตทริกหลังยิงจุดโทษไม่เข้าก็ตาม แถมยังโชว์สเต็ปโยกหลอกนักเตะเวียดนามได้อย่างเหนือชั้นอีก ถือเป็นแมตช์ที่สุดยอดของเขาจริง ๆ คะแนน : 9
 
    สุภโชค สารชาติ : แม้จะไม่มีประตูแต่ก็ยังคอยช่วยเกมบุกทัพ "ช้างศึก" ให้ดูวูบวาปช่วงครึ่งแรก อีกทั้งยังคอยวิ่งไล่เพรสซิ่งได้อย่างดีเลยทีเดียว คะแนน : 7.5
 
    ธีรศิลป์ แดงดา : เกมนี้แม้อาจจะดูเงียบ ๆ ไป แต่ "มุ้ย" สามารถคอยพักบอลเก็บบ่อยๆได้บ่อยครั้ง ก่อนจะออกบอลให้เพื่อนได้เปรียบ ยิ่งประตูที่สอง เขามีส่วนร่วมมาก ๆ กับการทำชิ่งกันกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และสารัช อยู่เย็น คะแนน : 8
 
    (สำรอง)

    ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : ลงมาเล่นในช่วงครึ่งหลังแทนที่ของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เพื่อวิ่งไล่ตามสไตล์ของเขาอยู่แล้วซึ่งถือว่าทำได้ดีเลยกับเวลาในช่วงครึ่งหลังที่มีเขาอยู่ในสนาม คะแนน : 7.5
 
    ศุภชัย ใจเด็ด : ลงมาแล้วแทน สุภโชค สารชาติ ใน น.62 และเป็นคนที่เรียกลูกจุดโทษให้ทีมชาติไทยได้ ภาพรวมประมาณ 30 นาทีที่ได้ลงเล่นถือว่ายังรักษามาตรฐานตัวเองได้ดี คะแนน : 7
 
    วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ : ลงมาแล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา ใน น.77 มีเวลาอยู่ในสนามน้อยไปจึงไม่สามารถให้คะแนนได้
 
    ทริสตอง โด : ลงมาแล่นแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมใน น.88 ซึ่งถือเป็นช่วงท้ายเกมแล้ว ไม่สามารถให้คะแนนได้
 
    วีระเทพ ป้อมพันธุ์  : ลงมาแล่นแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ใน น.88 เป็นอีกคนที่ลงมาช่วงท้ายเกม จึงไม่สามารถให้คะแนนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สต๊าฟฟ์โค้ชไทยเผย"โค้ชปาร์ค"ปรี่เอาเรื่องแข้งช้างศึกหลังจบแมตช์
    “ปาร์ค ฮัง ซอ” โค้ชใหญ่เวียดนาม ฉุนจัดหลังจบเกมไม่ยอมรับผลการแข่งขัน แถมพยายามเดินปรี่ไปหาเรื่องนักเตะไทยอีก ด้าน “มาดามแป้ง” ผู้จัดการทีมชาติไทย บอกลูกทีมไม่ต้องสนใจให้เดินไปขอบคุณแฟนบอลไทยที่อยู่หลังซุ้มม้านั่งสำรองของเวียดนามทันที ขณะที่ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ช้างศึก เข้าห้าม “โค้ชปาร์ค” จนสุดท้ายไม่มีเหตุบานปลาย
  • ทีมชาติไทยจัดชุดใหญ่เต็มอัตราศึกดวลเดือดเวียดนาม รอบรองฯนัดแรกซูซูกิคัพ
    ระฆังยกแรกรอบรองฯ ซูซูกิ คัพ 2020 ศึก "ศัตรูที่รักตลอดกาล" แชมป์เก่าเวียดนาม โดยมีโค้ช "ปาร์ค ฮัง ซอ" สั่งลูกทีมลุยเต็มสูบไม่ต้องกลัวไทย จัดเต็มขนดาวดัง เหงียน กวง ไฮ, เหงียน คอง เฟือง และเหงียน เทียน ลินห์ ลงสนามปะทะเดือดทีมชาติไทย ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" พร้อมจัดทัพเต็มอัตราศึกเช่นกันหลังเปลี่ยนยกชุดให้แกนตัวหลักได้พักเกมที่แล้ว เตรียมวาง "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ คุมเกมแดนกลาง ด้านแผงเกมรับ มานูเอล ทอม เบียรห์ คืนเซ็นเตอร์ตัวจริง ส่วนฝั่งซ้าย-ขวา ธีราทร บุญมาทัน กับ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม พร้อมลง ขณะที่แดนหน้าส่ง ศุภชัย ใจเด็ด จับคู่ ธีรศิลป์ แดงดา ลงตาข่าย สถิติชี้ "ช้างศึก" ข่ม "ดาวทอง" ในเวทีอาเซียน ช่อง 7 HD และช่อง AIS Play พร้อมเสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลไทยได้รับชมเวลาไทย 19.30 น.
  • รวมประเด็นเด็ดก่อนไทย ฉะ เวียดนาม
    เหลือเวลาอีกเพียงวันเดียวเท่านั้น เกมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดแรกที่ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติเวียดนาม ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ จะเริ่มขึ้น โดยจะทำการแข่งขันกันในเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนบอลทั้ง 2 ทีมต่างตั้งตารอคอยการพบกันของทั้งคู่เพราะช่วงหลังๆถือว่าเป็นการเล่นกันของ 2 ทีมใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน นี่คือประเด็นน่าสนใจก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น
  • "มาดามแป้ง" เซอร์ไพรส์ช้างศึก จัดจับสลากรางวัลพิเศษก่อนบู๊เวียดนาม
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย จัดกิจกรรมปลุกใจคลายความเครียดทัพช้างศึก ด้วยการจับสลากรางวัลพิเศษ ตั้งแต่กระเป๋า นาฬิกา ยันน้ำพริก มูลค่ารวมกว่า 7 หลัก เรียกเสียงฮาทั้งแคมป์ ก่อนลุยเกมรอบรองชนะเลิศ เอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »