ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เบอร์1อาเซียนพัง! กัปตันชนาธิปเหมา ไทยอัดเวียดนาม2ตุงตุนขยับใกล้ชิงฯ

เบอร์1อาเซียนพัง! กัปตันชนาธิปเหมา ไทยอัดเวียดนาม2ตุงตุนขยับใกล้ชิงฯ

Posted 24/12/2021 by siamsport

"กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กด 2 ตุง แม้จะพลาดจุดโทษอย่างน่าเสียดายก็ตาม แต่ก็ช่วยให้ทีมชาติไทยอัดเบอร์ 1 อาเซียนและแชมป์เก่าอย่าง เวียดนาม ไป 2-0 ตุนความได้เปรียบในการเล่นรอบตัดเชือก เลกแรก ก่อนบู๊กันยกสองในวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค.นี้ เพื่อหาทีมผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ต่อไป

ฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" รอบรองชนะเลิศ
วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2564
เวียดนาม 0-2 ทีมชาติไทย
     การแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ที่ประเทศสิงคโปร์ ประจำวันพฤหัสบดีที่ 23 ธ.ค.64 เป็นเกมในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก คู่ที่สอง ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย คู่ระหว่าง แชมป์เก่า ทัพ "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม โคจรมาเจอกับพลพรรค "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อดีตแชมป์ 5 สมัยมากที่สุดของรายการนี้

    รายชื่อผู้ตัดสิน : ซาอูด อาลี อัล อับบา (กาตาร์), ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ซาฮี อัลชามมารี (กาตาร์), ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : ซัลมาน โมฮาเหม็ด ทาลาซี (บาห์เรน), ผู้ตัดสินที่ 4 : อัมมาห์ ฮัสซัน มาห์ฟู๊ตส์ (บาห์เรน)
   
     ก่อนเกมเวียดนาม ที่มี "ปาร์ค ฮัง ซอ" คุมทัพ ที่เข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม บี และยังไม่เสียประตูแม้แต่ลูกทีม เกมนี้วางระบบ 5-3-2 โดยในรายของ เหงียน เทียน ลินห์ ที่ซัดมา 2 ประตูในเกมล่าสุดมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง แต่ในรายชื่อ 11 ชุดตัวจริงยังมีนักเตะแกนหลักซึ่งเป็นลูกทีมของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในสโมสรฮองอันห์ ยาลาย ถึง 4 คน ประกอบด้วย เหงียน ฟอง ฮง ดุย, วู วาน ตัน, เหงียน ตวน อันห์ และเหงียน คอง เฟือง


    
     ด้านฝั่งทีมชาติไทย ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ ที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ ซิวชัยรวด 4 นัด เกมนี้กลับมาจัดชุดใหญ่เต็มอัตราศึกอีกครั้ง โดยยก 11 นักเตะตัวจริงเกมที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ออกสตาร์ตในเกมนี้ นำทัพโดย "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และ 2 กองหน้าที่ทั้ง สุภโชค สารชาติ และธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิงไปแล้ว 4 ประตูนำเป็นดาวซัลโวร่วมอยู่ในเวลานี้ลงล่าตาข่าย
   
     ขณะที่นักเตะที่มีรายชื่อสำรอง 12 คนของทัพ "ช้างศึก" ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), สุริยา สิงห์มุ้ย, เอเลียส ดอเลาะ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อดิศักดิ์ ไกรษร, บดินทร์ ผาลา, ฟิลิป โรเลอร์, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ทริสตอง โด, ศุภชัย ใจเด็ด, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และวีระเทพ ป้อมพันธุ์ ในส่วนนักเตะที่หลุดโผไม่มีชื่อใน 23 คนเกมนี้มี 6 คนคือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, ปกเกล้า อนันต์, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, พิชา อุทรา และเจนภพ โพธิ์ขี
   
     เริ่มเกม น.4 ทีมชาติไทย เกือบลุ้นได้ประตูนำจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน แทงบอลจากนอกกรอบเข้าไปในเขตโทษสุดสวย ทว่า สุภโชค สารชาติ วิ่งไปฉกบอลไม่ทัน ทราน เหงียน มันห์ นายทวารเวียดนามวิ่งออกมารับไว้ทัน

    
     ถัดมานาทีเดียว เวียดนาม ได้โอกาสจบสกอร์เป็นครี่งแรกจากจังหวะที่ เหงียน ควง ไฮ ได้ลองซัดเต็มข้อจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปตรงตัว ฉัตรชัย บุตรพรม ที่ยืนตำแหน่งได้ดีรับเอาไว้ได้ ก่อนที่ในนาทีเดียวกัน เหงียน ตวน อันห์ กองกลางเวียดนาม ได้รับใบเหลืองใบแรกของเกมนี้อย่างรวดเร็ว หลังไปอัดใส่ ธีรศิลป์ แดงดา บริเวณกลางสนาม
   
     น.14 ทีมชาติไทย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จ่ายบอลข้ามไปให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทว่าจริง ๆ เหงียน ฟอง ฮง ดุย ควรจะจับบอลได้ก่อนแต่ดันไปลื่น ทำให้บอลหลุดไปหาเท้า "กัปตันเจ" หลุดเข้าไป แถมจังหวะยิงยังโชคดีเมื่อบอลไปถูก ทราน เหงียน มันห์ มือกาวเวียดนาม กระเด้งมาเข้าเท้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนที่บอลจะเข้าประตูไป และเป็นลูกแรกของแนวรุกคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในทัวร์นาเมนต์หนนี้ด้วย
   
     น.19 มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย โดนผู้ตัดสินแจกใบเหลือง หลังไม่พอใจพยายามวิ่งไปต่อว่าใส่ เกว๊ หง็อก ไฮ กองหลังเวียดนาม ที่ไปเตะบอลอัดใส่ สุภโชค สารชาติ ที่ล้มลงไปนอน ซึ่ง "โค้ชมาโน่" ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี

    
     น.23 ทัพ "ช้างศึก" ได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากการประสานงานอย่างสวยงามเริ่มจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่งบอลให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนจะปาดบอลมาทางซ้ายให้กับ สารัช อยู่เย็น และส่งบอลต่อให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลุดเข้าไปยิงส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย และเป็นลูกที่สองของ "กัปตันเจ" ในเกมนี้ด้วย

     น.26 ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของฝั่งทัพ "ช้างศึก" หลังไปทำฟาวล์ใส่ วู วาน ตัน วิงค์แบ็คขวาของเวียดนาม
   
     น.34 เวียดนาม เกือบได้ลูกตีเสมอเหลือเกิน จากฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษเยื้องทางขวา เหงียน ควง ไฮ วิ่งเข้ามาปั่นบอลพุ่งแรงแต่ดันไปชนเสากระเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามในนาทีเดียวกัน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวาทีมชาติไทย โดนรับใบเหลืองไปอีกคน
   
     น.38 เหงียน ควง ไฮ แนวรุกเวียดนาม เข้าไม่โดนบอลแถมยังไปยันเท้าทำให้ปลายสตั๊คของเขาไปโดนบริเวณเข่าของ ธีราทร บุญมาทัน ล้มลงไป ทำให้ผู้ตัดสินวิ่งเข้ามาแจกใบเหลืองให้กับ เหงียน ควง ไฮ ทันที

    
     น.43 แฟนบอลไทยเกือบผวาจากจังหวะที่ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ดันวิ่งออกมาตัดบอลแต่ดันไม่โดน ทำให้ต้องพยายามใช้มือคว้าตัว เหงียน วัน ตวน แต่ยังโชคดีที่ไม่ใช่เป็นตัวสุดท้าย โดนแค่ใบเหลืองไป และในนาทีเดียวกัน วู วาน ตัน นักเตะเวียดนาม ก็โดนใบเหลืองเช่นกัน
 
     ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มก่อนจบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ออกนำ ทีมชาติเวียดนาม อยู่ 2-0
     เข้าสู่ครึ่งหลังทีมชาติไทย ขยับเปลี่ยนตัว 1 คน ส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงมาเล่นแทน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ขณะที่ฝั่งเวียดนาม เปลี่ยน 2 คน โดยส่ง เหงียน เทียน ลินห์ และ ฟาน วัน ดึ๊ก ลงมาเล่นแทน เหงียน วัน ตวน กับ เหงียน ตวน อันห์
   
     น.53 เวียดนามเจาะเกมรับทีมชาติไทยไม่เข้า ทำให้ต้องหาโอกาสยิงจากแถวสอง โดยจังหวะนี้ เหงียน ควง ไฮ พยายามหาช่องตรงหน้าเขตโทษก่อนจะซัดด้วยซ้าย แต่บอลดันเหินข้ามคานออกหลังไป

     น.57 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เกือบได้ลุ้นแฮตทริก จากจังหวะที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม จ่ายบอลให้กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และหักบอลมาให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตรงกลางก่อนจะจับบอลหนึ่งจังหวะและยิงด้วยซ้าย ทว่าบอลดันเหินขามคานออกไปนิดเดียว
   
     น.62 ทัพ "ช้างศึก" ขยับเปลี่ยนตัวอีก 1 คน โดยถอดทาง สุภโชค สารชาติ ออกไปพักหลังถูกผู้เล่นเวียดนามอัดจนอ่วน ก่อนจะส่งทาง ศุภชัย ใจเด็ด ลงสนามมาเล่นแทน
   
     น.67 เวียดนาม เกือบได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ มานูเอล ทอมเบียรห์ กองหลังทีมชาติไทย พยายามใช้ตัวบังบอลเพื่อให้บอลไหลออกหลังแต่ดันไปเสียเหลี่ยม ห่า ดึ๊ก จิง ที่ขยันวิ่งฉกบอลมาได้และไหลบอลย้อนไปถึงแถวสอง และเป็น เหงียน ควง ไฮ ที่ได้บรรจงปั่นด้วยซ้ายแต่บอลดันไปชนคานกระเด้งออกไปอีกครั้ง
   
     น.77 ทีมชาติไทย ปรับระบบการเล่นมาใช้ ศุภชัย ใจเด็ด ยืนกองหน้าตัวเดียว หลังถอด ธีรศิลป์ แดงดา ออกไปพัก และส่ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางตัวรุกลงมาเล่นแทน

   
     น.80 เวียดนาม น่าได้ประตูสุด ๆ จากจังหวะที่ เหงียน ควง ไฮ จ่ายบอลหักข้อทำให้บอลทะลุช่องมาให้กับ ฟาน วัน ดึ๊ก หลุดไปในกรอบเขตโทษก่อนจะตะบันเต็ม ๆ บอลพุ่งเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย
   
     น.82 ทีมชาติไทย ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ถูกทาง โด ดุย มานห์ กองหลังเวียดนาม เข้ามาปั้มบอลโดนตัวของ ศุภชัย ใจเด็ด เต็ม ๆ ล้มลงในเขตโทษ และเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่รับหน้าที่สังหารเพื่อได้แฮตทริกของตัวเองในเกมนี้ ทว่าดันยิงไปตรงกลางและ ทราน เหงียน มันห์ ไม่หลงเหลี่ยมเซฟเอาไว้ได้
   
     น.87 กฤษดา กาแมน กองหลังทีมชาติไทย ต้องยอมเสียใบเหลืองหลังไปตัดเกมใส่ เหงียน ควง ไฮ ที่กำลังพาบอลสวนกลับทะลุขึ้นไปตรงกลางสนาม
   
     น.88 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวอีก 2 คนสุดท้าย โดยส่งทาง ทริสตอง โด และวีระเทพ ป้อมพันธุ์ ลงสนามมาเล่นแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์
   
     จบเกม ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสวยหรูเอาชนะ แชมป์เก่าเวียดนาม 2-0 ทำให้ทัพ "ช้างศึก" กุมความได้เปรียบไปก่อน โดยเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม จะลงเตะในวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค.64 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และช่อง AIS Play

   
    รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
    ทีมชาติเวียดนาม : ทราน เหงียน มันห์ (ผู้รักษาประตู), โด ดุย มานห์ (ฝั่ม ซวน หมั่ญ แทน น.85), เกว๊ หง็อก ไฮ ,เหงียน ฟอง ฮง ดุย, เหงียน วัน ตวน (เหงียน เทียน ลินห์ แทน น.46), เหงียน คอง เฟือง (ห่า ดึ๊ก จิง แทน น.58), เหงียน ตวน อันห์ (ฟาน วัน ดึ๊ก แทน น.46), เหงียน ฮหว่าง ดึ๊ก, เหงียน ทัญ จุง , วู วาน ตัน (โฮ เติ๊น ต่าย แทน น.77), เหงียน ควง ไฮ
   
    ทีมชาติไทย : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), มานูเอล ทอมเบียรห์, กฤษดา กาแมน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (ทริสตอง โด แทน น.88), ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แทน น.46), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (วีระเทพ ป้อมพันธุ์ แทน น.88), สุภโชค สารชาติ (ศุภชัย ใจเด็ด แทน น.62), ธีรศิลป์ แดงดา (วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แทน น.77)

    แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ชนาธิป สรงกระสินธ์ (ทีมชาติไทย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนเวียดนามสุดเดือด-จัดคอมเมนต์รัวๆหลังทีมรักพ่ายช้างศึก
    แฟนบอลเวียดนามไม่สนโลก โวยแหลกผู้ตัดสินเป่ามั่ว ไม่ทันเกม ลำเอียงเกินจะทน จนทัพ "ดาวทอง" พ่ายทีมชาติไทย 0-2 ชี้จังหวะผู้รักษาประตูไทยทำไมโดนแค่ใบเหลือง ลั่นต้องใบแดงเท่านั้น ขอถามหน่อยไทยโอนเงินให้กรรมการเท่าไหร่ ยืนยันกรรมการตัดสินแย่ที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ ไล่ผู้ตัดสินไปตรวจ "ตา" หน่อยว่าบอดหรือไม่ ?
  • "ชนาธิป"โชว์เหนือ-"ฉัตรชัย"โชว์เสียวตัดเกรดช้างศึกดับซ่าเวียดนาม
    ระฆังยกแรก รอบรองชนะเลิศ จบลงไปเรียบร้อย และเป็นทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มหรูอัดแชมป์เก่าเวียดนาม 2-0 ทำให้พลพรรค "ดาวทอง" ปราชัยเป็นเกมแรกใน ศึก "เอเอฟเอฟ ซูซกิ คัพ 2020" หนนี้ ส่วนขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยาก็กุมความได้เปรียบอยู่ในมือ โอกาสทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศค่อนข้างสดใส
  • สต๊าฟฟ์โค้ชไทยเผย"โค้ชปาร์ค"ปรี่เอาเรื่องแข้งช้างศึกหลังจบแมตช์
    “ปาร์ค ฮัง ซอ” โค้ชใหญ่เวียดนาม ฉุนจัดหลังจบเกมไม่ยอมรับผลการแข่งขัน แถมพยายามเดินปรี่ไปหาเรื่องนักเตะไทยอีก ด้าน “มาดามแป้ง” ผู้จัดการทีมชาติไทย บอกลูกทีมไม่ต้องสนใจให้เดินไปขอบคุณแฟนบอลไทยที่อยู่หลังซุ้มม้านั่งสำรองของเวียดนามทันที ขณะที่ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ช้างศึก เข้าห้าม “โค้ชปาร์ค” จนสุดท้ายไม่มีเหตุบานปลาย
  • ทีมชาติไทยจัดชุดใหญ่เต็มอัตราศึกดวลเดือดเวียดนาม รอบรองฯนัดแรกซูซูกิคัพ
    ระฆังยกแรกรอบรองฯ ซูซูกิ คัพ 2020 ศึก "ศัตรูที่รักตลอดกาล" แชมป์เก่าเวียดนาม โดยมีโค้ช "ปาร์ค ฮัง ซอ" สั่งลูกทีมลุยเต็มสูบไม่ต้องกลัวไทย จัดเต็มขนดาวดัง เหงียน กวง ไฮ, เหงียน คอง เฟือง และเหงียน เทียน ลินห์ ลงสนามปะทะเดือดทีมชาติไทย ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" พร้อมจัดทัพเต็มอัตราศึกเช่นกันหลังเปลี่ยนยกชุดให้แกนตัวหลักได้พักเกมที่แล้ว เตรียมวาง "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ คุมเกมแดนกลาง ด้านแผงเกมรับ มานูเอล ทอม เบียรห์ คืนเซ็นเตอร์ตัวจริง ส่วนฝั่งซ้าย-ขวา ธีราทร บุญมาทัน กับ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม พร้อมลง ขณะที่แดนหน้าส่ง ศุภชัย ใจเด็ด จับคู่ ธีรศิลป์ แดงดา ลงตาข่าย สถิติชี้ "ช้างศึก" ข่ม "ดาวทอง" ในเวทีอาเซียน ช่อง 7 HD และช่อง AIS Play พร้อมเสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลไทยได้รับชมเวลาไทย 19.30 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »