ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พอทดแทน โรเบิร์ตสัน ได้ไหม? เจาะผลงาน ซิมิคาส ในเกมลีกซีซั่นนี้

พอทดแทน โรเบิร์ตสัน ได้ไหม? เจาะผลงาน ซิมิคาส ในเกมลีกซีซั่นนี้

Posted 24/12/2021 by siamsport

การที่เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ ลิเวอร์พูล กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้โดนเลื่อนการแข่งขัน ถือเป็นข่าวร้ายต่อ "หงส์แดง" อย่างมาก เพราะมันทำให้โทษแบน 3 นัดของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จะมีผลไปถึงเกมลีกกับ เชลซี ในวันที่ 2 มกราคมนี้ด้วย (ในกรณีที่มันไม่โดนเลื่อนการแข่งขัน)
    ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงที่ผ่านมา โรเบิร์ตสัน เป็นหนึ่งในแกนหลักของ ลิเวอร์พูล ทั้งด้านเกมรุกและเกมรับ การที่เขาเติมเกมบุกได้ดีพอๆ กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คู่หูที่อยู่คนละฝั่งถือเป็นสิ่งที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง โดยที่จริงในเกมลีกนัดล่าสุดกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นั้น โรเบิร์ตสัน ก็ทำได้ทั้ง 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ด้วย ก่อนที่จะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามจนทำให้ติดโทษแบน 3 เกม

    อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ใช่ว่า ลิเวอร์พูล ถึงขั้นที่จะไร้คนมากอบกู้สถานการณ์นี้ เพราะฤดูกาลนี้ คอสตาส ซิมิคาส แบ็กซ้ายชาวกรีซทำผลงานได้ดีพอตัว โดยก่อนหน้านี้เขาก็มีโอกาสได้ลงเล่นในลีกมาแล้ว 7 นัด ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกผลงานของเขาในด้านนั้นกันสักหน่อยเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการให้หลายคนวิเคราะห์กันไปเลยว่าเขาดีพอที่จะมาทดแทน โรเบิร์ตสัน ได้มากน้อยแค่ไหน

    75.5 เปอร์เซ็นต์ คือตัวเลขความแม่นยำในการผ่านบอลของ ซิมิคาส กับการลงเล่นในลีก 7 นัดที่ผ่านมา แน่นอนว่าถ้าเทียบกับ 83.5 เปอร์เซ็นต์ของ โรเบิร์ตสัน แล้วนั้น ก็ต้องบอกว่ามันด้อยกว่าในระดับหนึ่ง แต่มันก็ไม่ใช่ตัวเลขที่ถึงขั้นย่ำแย่แม้แต่นิดเดียว

    นอกจากนี้ ซิมิกาส ยังมีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญต่อเกมมากถึง 1.6 ครั้งต่อนัดด้วย เรียกได้ว่าน้อยกว่า โรเบิร์ตสัน เพียงแค่ 0.3 ครั้งต่อเกมเท่านั้น และถ้าเทียบกับทั้งทีมแล้ว ซิมิคาส ก็เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่มีตัวเลขด้านนี้ดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ของทีมเลย

    - เกมรับ

    นอกจากจะทำเกมบุกได้น่าพอใจแล้วนั้น เกมรับก็เป็นสิ่งที่ ซิมิคาส ทำได้โดดเด่นพอตัว เขามีค่าเฉลี่ยการเข้าสกัดโดนบอลถึง 2.1 ครั้งต่อเกม ทำให้เขาถือเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่มีผลงานด้านนี้เป็นอันดับ 2 เป็นรอง นาบี เกอิต้า ที่ทำไป 2.7 ครั้งต่อนัด แค่คนเดียวเท่านั้น

    ขณะเดียวกัน ซิมิคาส ก็ยังเป็นนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการเคลียร์บอลพ้นพื้นที่อันตรายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของ ลิเวอร์พูล ด้วย หลังทำไปได้ 1.9 ครั้งต่อเกม โดยคนที่ทำได้ดีกว่าเขาคือ อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โฌแอล มาติป และ โรเบิร์ตสัน โดยรายหลังสุดทำไป 2 หนต่อนัด

    ถ้าจะมีจุดที่น่าเป็นห่วงก็คือเขาเสียฟาวล์เยอะไปหน่อย ตลอดการลงเล่นในลีก 7 เกมที่ผ่านมานั้น ซิมิคาส ทำฟาวล์เฉลี่ยไป 2.1 หนต่อเกม และมันก็ทำให้เขาเป็นลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เสียฟาวล์ในลีกมากที่สุดในฤดูกาลนี้

    - การครองบอล

    ตลอดการเล่นในลีก 7 นัดที่ผ่านมา ซิมิคาส จับบอลลั่นไปเพียงแค่หนเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่ต้องเสี่ยงโดนคู่แข่งบุกใส่จากพื้นที่อันตรายมากเท่าไหร่นัก แน่นอนว่าถ้าเทียบกับ โรเบิร์ตสัน ที่ได้ลงเล่นไปเยอะกว่าและจับบอลลั่นไปเพียง 6 หน มันอาจจะยังไม่ถึงขั้นน่าประทับใจอะไร แต่อย่างน้อยมันก็พอจะเบาใจได้ในระดับหนึ่ง

    ทั้งนี้ ซิมิคาส ยังสามารถพาบอลเข้าไปยังพื้นที่สุดท้ายได้ 13 หนด้วย จุดที่น่าเป็นห่วงอาจจะเป็นเกี่ยวกับการเลี้ยงบอลของเขา เพราะจนถึงตอนนี้เจ้าตัวมีเปอร์เซ็นต์เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในลีกอยู่ที่ 28.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน้อยกว่า โรเบิร์ตสัน ที่ทำได้ 50 เปอร์เซ็นต์เยอะพอตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »