ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อย่าให้เกิดซ้ำช้ำรอยเก่า ! 5 สตาร์อำลาแมนยูแล้วได้ดิบได้ดีกับทีมอื่น

อย่าให้เกิดซ้ำช้ำรอยเก่า ! 5 สตาร์อำลาแมนยูแล้วได้ดิบได้ดีกับทีมอื่น

Posted 25/12/2021 by siamsport

นักฟุตบอลหลายคนอาจจะไม่ประสบความสำเร็จกับสโมสรหนึ่งแต่ไปยิ่งใหญ่กับสโมสรอื่นมีให้เห็นมากมาย โดยเฉพาะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาเคยต้องเสียผู้เล่นพรสวรรค์ไปให้กับทีมอื่นหลายคน
     เป็นที่ทราบกันดีว่า "ปีศาจแดง" ไม่สามารถนำแชมป์มาประดับในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นานกว่า 4 ปี แต่สวนทางกับผู้เล่นบางคนที่ย้ายออกจากสโมสร เพราะบางรายคว้าแชมป์ได้มากกมาย และบางรายก็โชว์ฟอร์มสุดยอดชนิดที่ไม่เคยเห็นตอนสวมชุด "เร้ด เดวิลส์" 

     ยกตัวอย่าง เคราร์ด ปิเก้ กับ อังเคล ดิ มาเรีย พวกเขาไม่เคยห่างหายจากเหรียญแชมป์เลย และแน่นอนว่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" จำนวนมากคงรู้สึกเสียดายที่เห็นสโมสรขายผู้เล่นเหล่านั้นออกไป

     เราลองมาย้อนดู 5 นักเตะชั้นยอดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ในช่วงเวลานั้นโดนสโมสรมองข้ามศักยภาพ แต่หลังจากที่เก็บเสื้อผ้าอำลา "โรงละครแห่งความฝัน" พวกเขากลับประสบความสำเร็จมากมาย 

เมมฟิส เดอปาย

     กองหน้าชาวดัตช์ ไม่ประสบความสำเร็จกับชีวิตในการค้าแข้งที่ดินแดนเมืองผู้ดี โดยเขาถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้ความการคาดหวังสูงว่าจะช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมายิ่งใหญ่แต่สุดท้ายไม่เป็นตามที่วาดฝันเอาไว้

     เดอปาย ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,100 ล้านบาท) แต่ผลงานของเขาไม่ได้เปล่งประกายอะไรเลยเพราะยิงได้แค่ 7 ประตูจากการเล่นในซีซั่น 2015/16

     แนวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จบอาชีพในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียงแค่ 18 เดือนเท่านั้น โดยเฉพาะในซีซั่นที่สองเขาได้ลงเล่นแค่ 8 เกมในทุกรายการ ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ โอลิมปิก ลียง ช่วงเดือนมกราคม 2017

     การมาเล่นกับ "โอแอล" เหมือนเป็นการพลิกชีวิตของ เดอปาย อย่างชัดเจน เพราะนักเตะสามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้สำเร็จ พร้อมตะบันไปถึง 76 ประตูจากการเล่น 178 เกมให้กับต้นสังกัดในลีกเอิง

      ผลงานระดับเทพของ เดอปาย กับ โอลิมปิก ลียง ทำให้เจ้าตัวได้รับความสนใจจาก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และสุดท้ายก็ได้ย้ายมาเล่นให้กับพวกเขาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แบบไม่มีค่าตัว

ปอล ป็อกบา

     ย้อนไปเมื่อเกือบสิบปีที่ผ่านมา แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะไม่ได้รู้สึกเสียดายอะไรเลยตอนที่ ป็อกบา อำลาสโมสร เพราะในเวลานั้นเขาเป็นเพียงดาวรุ่งเท่านั้น และไม่คิดว่านักเตะจะประสบความสำเร็จอะไรมากมาย

     อย่างไรก็ตาม ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในฐานะผู้เล่น "ม้าลาย" ยูเวนตุส นั่นทำให้สาวก "ผีแดง" ถึงได้รู้สึกเสียดายที่ต้นสังกัดปล่อยผู้เล่นชั้นยอดที่เต็มไปด้วยศักยภาพออกไปจากทีม

     ช่วงเวลาที่อยู่กับทัพ "เบียงโคเนรี่" ป็อกบา ช่วยสโมสรคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 4 สมัย และ โคปา อิตาเลีย 2 สมัย ก่อนจะหวนกลับสู่อ้อมอก แมนฯ ยูฯ ด้วยค่าตัวมหาศาล 89 ล้านปอนด์ (ราว 3,916 ล้านบาท)

     แม้ผลงานของ ป็อกบา จะไม่เป็นไปอย่างที่หลายคนคาดหวัง แต่อย่างน้อยๆ เขาก็ช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก และ อีเอฟแอล คัพ (คาราบาว คัพ) ฉะนั้นในช่วงเวลานี้ที่กำลังมีกระแสข่าวว่าสโมสรจะปล่อยนักเตะออกไปหลังจบซีซั่นนี้ อาจจะเป็นการย้อนรอยแผลเก่าเหมือนเมื่อปี 2012 ก็ได้ ใครจะไปรู้ !!! 

เคราร์ด ปิเก้

      ต้องบอกเลยว่านี่คือหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด สุดเสียดายที่สโมสรปล่อยตัวเขาออกไปจากทีม ทั้งที่เจ้าตัวมีโอกาสได้แสดงศักยภาพเพียงแค่ 23 เกมให้กับยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เท่านั้น

     ปิเก้ ถือเป็นกองหลังพรสวรรค์สูงที่ได้รับการจับตามองในวงการลูกหนังอย่างมากตั้งแต่สมัยเป็นเด็กปั้นบาร์เซโลน่า จนกระทั่งมาฝึกปรือฝีเท้าในอะคาเดมี่ "ผีแดง" อย่างไรก็ตามชีวิตของเจ้าตัวต้องพลิกผลันเมื่อไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม ก่อนจะถูกขายกลับไปให้ บาร์ซ่า

     การย้ายกลับมายังถิ่นคัมป์ นู กลายเป็นว่าทำให้ ปิเก้ ได้ระเบิดฟอร์มอย่างสุดยอดโดยเขาประสบความสำเร็จทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก, ยูโร, ลา ลีกา และแชมเปี้ยนส์ ลีก

     ปัจจุบัน ปิเก้ กลายเป็นตำนานของ บาร์เซโลน่า ไปเรียบร้อยแล้ว โดยเขาช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ ลา ลีกา ถึง 8 สมัย และที่สำคัญยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เสียสละยอมลดค่าเหนื่อยเพื่อช่วยเหลือด้านการเงินของสโมสรด้วย

 อังเคล ดิ มาเรีย

     ตอนที่ อังเคล ดิ มาเรีย ตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าทิ้ง เรอัล มาดริด มาเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด บรรดาแฟนบอล "ผีแดง" รู้สึกแฮปปี้อย่างมาก เพราะนี่คือหนึ่งในผู้เล่นระดับโลกที่จะมาช่วยยกระดับให้กับสโมสร

     ก็อย่างที่ทราบกันดีว่า ดิ มาเรีย ทำผลงานระดับมาสเตอร์พีซกับ "ราชันชุดขาว" ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่เขาจะได้รับการคาดหวังสูงว่าจะโชว์ฟอร์มได้เด็ดสะระตี่เหมือนตอนที่เล่นกับ "โลส บลังโกส"

     อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ไม่สามารถงัดฟอร์มเทพได้อย่างที่แฟนบอลแมนฯ ยูฯ คาดหวัง โดยเหตุผลสำคัญก็คือนักเตะไม่สามารถปรับตัวกับชีวิตในอังกฤษได้ และสุดท้ายต้องโบกมือลาสโมสรไปเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในปี 2015 ก่อนจะช่วย "เปแอสเช" คว้าแชมป์ถึง 17 รายการในดินแดนน้ำหอม

     ผลงานเพียงแค่ฤดูกาลเดียวของ ดิ มาเรีย ไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย แต่สิ่งหนึ่งที่เขาทิ้งเอาไว้ให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" ได้จดจำก็คือลูกยิงสุดสวยในเกมพรีเมียร์ลีกที่ปะทะกับ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้

 จอนนี่ อีแวนส์

     นับตั้งแต่หมดยุค "คลาส ออฟ 92" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังคงผลิตดาวรุ่งขึ้นมาประดับทีมอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ประสบความสำเร็จเหมือนกับผู้เล่นชุดนั้น โดย จอนนี่ อีแวนส์ ก็ถือแข้งลูกหม้อของทีมที่ก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่

     อีแวนส์ อาจจะทำผลงานได้ไม่โดดเด่นในช่วงที่ก้าวขึ้นมาสู่ทัพใหญ่ "ผีแดง" ทำให้เขาต้องถูกปล่อยให้กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แต่กลายเป็นว่านักเตะพัฒนาศักยภาพขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในแนวรับที่แข็งแกร่งในลีก

     เซนเตอร์แบ็กทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ มีโอกาสได้ย้ายมาค้าแข้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2018 และกลายเป็นเสาหลักในเกมรับของสโมสรจนถึงปัจจุบันนี้ ที่สำคัญยังช่วยให้ทีมของกุนซือเบรนแดน ร็อดเจอร์ส คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »