ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ตั้งรับแน่! มาโน่ ย้ำชัดไทยเดินหน้าอัดเวียดนามยก2 ธนวัฒน์มั่นใจเข้าชิง

ไม่ตั้งรับแน่! มาโน่ ย้ำชัดไทยเดินหน้าอัดเวียดนามยก2 ธนวัฒน์มั่นใจเข้าชิง

Posted 25/12/2021 by siamsport

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยยืนยันนำ 2-0 เกมยังไม่จบจึงประมาทไม่ได้ ลั่นไม่ให้ลูกทีมรับเหมือนครึ่งหลังเกมแรกแน่ พร้อมชี้ชัดต่อให้มี VAR ก็ไม่ได้ช่วยให้ผลตัดสินเปลี่ยนไปแถม "ช้างศึก" จะได้ยิงจุดโทษใหม่ด้วย ขณะที่ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มั่นใจได้เข้ารอบชิงแน่นอน
    เอเอฟเอฟ หรือ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเวียดนาม เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยสถานการณ์ในเกมแรก ทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม 2-0 จากการยิงสองประตูของ ชนาธิป สรงกระสินธ์

    การแถลงข่าวครั้งนี้ ทางทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางตัวเก่งเข้าร่วมการแถลงข่าว

    มาโน่ กล่าวว่า "ด้วยความที่มีเวลาเตรียมตัวกันแค่ 2 วัน คงไม่สามารถซ้อมอะไรได้มาก จะเน้นเรื่องการวิเคราะห์จากเกมแรก สิ่งที่ไทยทำได้ดีและอะไรที่ต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม สิ่งสำคัญคือสกอร์นำ 2-0 เป็นสกอร์ที่อันตราย ถ้าหากเวียดนามทำประตูได้พวกเขาได้ความเชื่อมั่นกลับมา ดังนั้นเราจะต้องมีสมาธิ ห้ามเสียประตูและเล่นแบบที่ทำได้ดีในครึ่งแรกของเกมแรก ถ้าหากทำประตูได้จะทำให้ได้เปรียบมากยิ่งขึ้น เพื่อจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้"

    "ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแฮปปี้กับครึ่งหลังเท่าไหร่ แต่เป็นเพราะแท็คติกตัวเองที่จะเน้นคอมแพคต์เกมมากขึ้น เลยทำให้โดนกดดันอย่างหนักจากเวียดนาม พวกเขามีโอกาสหลายครั้งทั้งยิงชนคาน-ชนเสา เท่ากับว่าแผนที่วางไปไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่นักจะต้องนำมาปรับปรุงในเกมนี้"

    "ในเรื่องของวีเออาร์ ถ้าจะทำให้ฟุตบอลมันมีคุณภาพที่ดีถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องทำในวิธีที่ถูกต้องเหมือนอย่างลีกต่างประเทศทำกัน ส่วนจากเกมแรกที่มีคอมเมนต์ แฟนเวียดนามมากมาย ผมคิดว่าต่อให้มีวีเออาร์ ผลการตัดสินจะออกมาแบบเดิม ไม่ได้ช่วยให้ผลตัดสินมันเปลี่ยนไป นอกจากนี้ถ้าพูดถึงวีเออาร์ไทยควรจะได้ยิงจุดโทษใหม่ด้วยเพราะผู้รักษาประตูเวียดนามไม่ได้ยืนบนเส้น อย่างไรก็ตามไม่อยากให้ไปโฟกัสกับการตัดสินของผู้ตัดสิน เพราะในเกมมีหลายอย่างให้วิเคราะห์มากมายและมีสมาธิกับเกมดีกว่า"

    "ตนไม่คิดว่าไทยกับเวียดนามใครมีคุณภาพดีกว่ากัน เพราะทั้งสองทีมมีทีมที่ดี ทรัพยากรนักเตะที่ดี และก็มีแนวทางการเล่นที่ชัดเจน ส่วนชนาธิปนั้นเรารู้คุณภาพของเขาเป็นอย่างดีและทำผลงานได้ดีมากๆ ในเกมแรก เป็นเรื่องดีที่มีชนาธิปอยู่ในทีม และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีอีกในเกมนัดที่สอง ซึ่งจะเป็นเกมที่ยาก จะต้องเล่นเป็นทีมให้ได้ตลอด 90 นาที แต่อย่างที่บอกไว้ว่ามันเป็นเกมที่อันตรายและต้องมีสมาธิให้ได้"

    "แผนการเล่นของเวียดนามคิดว่าจะต่างออกไปจากนัดแรก เพราะตอนนี้สกอร์มันเริ่มต้นที่ไทยนำอยู่ 2-0 คิดว่าเวียดนามน่าจะใช้แผนแบบเดียวกันในครึ่งหลัง ดันวิงแบ๊กขึ้นมาบุกมากขึ้นแล้วก็ขยับเหวียน กวง ไฮ เข้ามาตรงกลางมากขึ้น ซึ่งทีมไทยก็ต้องมาวิเคราะห์ในแต่ละจุดให้ดี พร้อมกับติวลูกทีมให้รับมือกับทุกระบบที่เวียดนามจะใช้ได้ นอกจากนี้จะกลับมาเล่นในแบบตัวเองเหมือนเกมครึ่งแรกที่ทำได้ดี ไม่แพ็คเกมรับมากเกินไปแบบในครึ่งหลังแล้ว"

    ด้าน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "ทุกคนในทีมมีความมั่นใจมากๆ แต่ก็เชื่อว่าเกมที่สองจะยากแน่นอน อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าทีมนั้นมีคุณภาพที่ดีที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้"

    โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 ถ่ายทอดสดทาง CH7 HD และ AIS Play

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังเดือดไม่หยุด! ปาร์ค ฮัง ซอ พูดถึงการปะทะคารม ธีราทร
    ปาร์ค ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม ยังคงมีอารมณ์ครุกรุ่นออกมาพูดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมพ่ายทีมไทย 0-2 อีกครั้งพร้อมพูดถึงเหตุการณ์ปะทะคารม ธีราธร บุญมาทัน หลังจบเกม ก่อนที่ ทัพดาวทอง จะลงเล่นกับ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม นี้
  • เปิดกติกา ทำไม! ฉัตรชัย ไม่โดนใบแดง
    ทีมชาติไทย ลงสนามเกมแรกศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020 รอบรองชนะเลิศเกมแรก (23 ธ.ค.64) สามารถเอาชนะเวียดนามไปได้ 2-0 สร้างโอกาสในการผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยในนัดที่สองจะลงทำการแข่งขันวันที่ 26 ธ.ค.64 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์
  • เปิดสถิติกัปตันชนาธิปนัดดับเหงียน พูดถึงช็อตพลาดจุดโทษชวดแฮตทริก!
    "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลังจัด 2 ประตูพาทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม 2-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ศึกฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 ธ.ค.64 ทำให้กุมความได้เปรียบไปก่อน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนี้ว่า
  • อ.หรั่งฝากการบ้านถึงมาโน่ก่อนช้างศึกดวลเวียดนามนัดสอง
    อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ชี้ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวยังไม่ตอบโจทย์ เท่าที่ควร ฝาถึง มาโน่ โพลกิ้ง แก้ไขจุดอ่อนเพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนรับมือกับเวียดนามในเกมที่สอง เชื่อว่านักเตะไทยทำได้อย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »