ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ช้างศึกลิ่วชิงอินโด! ไทยยันเวียดนามร่วง ธีราทรแบนนัดหน้า-ลุ้นฉัตรชัย

ช้างศึกลิ่วชิงอินโด! ไทยยันเวียดนามร่วง ธีราทรแบนนัดหน้า-ลุ้นฉัตรชัย

Posted 27/12/2021 by siamsport

ทีมชาติไทย ผงาดชิงชนะเลิศศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กับอินโดนีเซีย หลังเสมอ เวียดนาม แชมป์เก่า 0-0 ในรอบตัดเชือกเลก 2 ทำให้ทะลุเข้าไปล่าแชมป์อาเซียนด้วยสกอร์รวม 2-0 กระนั้น "ช้างศึก" ต้องไร้ "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งในรอบชิงฯ นัดแรก พุธ 29 ธ.ค. นี้ เพราะติดโทษแบนจากใบเหลือง แถมต้องลุ้นให้ ฉัตรชัย บุตรพรม ฟิตด้วย


ฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" รอบรองชนะเลิศ
วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564
ทีมชาติไทย 0-0 เวียดนาม
(รวมผล2นัด ไทย ชนะ 2-0)


 การแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ประจำวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค.64 เป็นเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย คู่ระหว่าง ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามดวลกับแชมป์เก่า พลพรรค "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม โดยผลการแข่งขันนัดแรกทัพ "ช้างศึก" เอาชนะมาได้ 2-0

    รายชื่อตัดสิน : อาหมัด ยาคุป อิบราฮิม (จอร์แดน), ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : อาหมัด ซามาร่า มูห์เซน (จอร์แดน), ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : ยาเซม อับดุลลา อัล อาลี (ยูเออี), ผู้ตัดสินที่ 4 : โมฮาเหม็ด คาเลห์ อัล ฮอสซ์ (ซา

 

อุดิอาระเบีย)
   
     ก่อนเกมทีมชาติไทย ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ ยังคงวางระบบ 4-4-2 แต่มีการปรับทัพเล็กน้อย โดยเปลี่ยน 2 ตำแหน่งจากเกมแรก โดยส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ออกสตาร์ตตัวจริงก่อน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เช่นเดียวกับ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ได้รับโอกาสลงตัวจริงแทนที่ของ สุภโชค สารชาติ นอกนั้นยังคงแกนหลักจัดเต็มนำโดย "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น รวมถึงธีรศิลป์ แดงดา ยังลงล่าตาข่ายเช่นเดิม

     โดยรายชื่อ 12 แข้งสำรองของทัพ "ช้างศึก" ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู 2 คน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, เอเลียส ดอเลาะ, บดินทร์ ผาลา, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ฟิลิป โรลเลอร์, ทริสตอง โด, ศุภชัย ใจเด็ด, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และปกเปล้า อนันต์ ขณะที่ 6 นักเตะที่หลุดโผไม่มีชื่อในเกมนี้มี ศิวกรณ์ เตียตระกูล, สุริยา สิงห์มุ้ย, พิชา อุทรา, เจนภพ โพธิ์ขี, สุภโชค สารชาติ และอดิศักดิ์ ไกรษร

     ขณะที่ฝั่งทีมชาติเวียดนาม ที่มี "ปาร์ค ฮัง ซอ" คุมทัพ ยังจัดระบบ 3-5-2 แต่เกมนี้ได้เปลี่ยนขุมกำลังถึง 5 ตำแหน่งจากเกมนัดแรก โด ดุย มานห์ เกมนี้หมดสิทธิ์ลงเล่นเนื่องจากบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ หลังเข้าปะทะหนักกับ ศุภชัย ใจเด็ด จากเกมที่ผ่านมา ส่วนอีก 4 รายทั้ง เหงียน ตวน อันห์, วู วาน ตัน, เหงียน วัน ตวน และเหงียน คอง เฟือง มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองทั้งหมด

     เริ่มเกม น.4 เวียดนาม เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะบอลชุลมุนในกรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง เหงียน เทียน ลินห์ ได้ยิงเต็ม ๆ ในเขตโทษ แต่ยังดีที่บอลไปตรงตัว ฉัตรชัย บุตรพรม รับเอาไว้ได้

     น.19 ทีมชาติไทย เสียวเล็กน้อยจากจังหวะที่ ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านทัพ "ช้างศึก" วิ่งออกมาสไลด์บอล โดยมี ห่า ดึ๊ก จิง นักเตะเวียดนาม พยายามวิ่งเข้ามาแย่งเช่นกัน แต่ยังดีที่จังหวะสุดท้าย ฉัตรชัย บุตรพรม ถึงบอลก่อนรอดจากการเสียจุดโทษหวุดหวิด

     น.23 เวียดนาม ได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกแล้วจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เสียบอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง เหงียน กวง ไฮ ตัดบอลได้ก่อนจ่ายไปฝั่งขวาให้กับ โฮ เติ๊น ต่าย ได้ซัดเต็มข้อด้วยขวา แต่ยังดีที่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

     น.28 เหงียน กวง ไฮ ตัดบอลขึ้นมาจากแดนตัวเอง ฉัตรชัย บุตรพรม วิ่งออกมานอกเขตโทษได้เร็วทำให้เคลียบอลทิ้งได้ก่อน เหงียน เทียน ลินห์ จะเข้าบอลมาถึง อย่างไรก็ตามจากจังหวะนี้ทำให้ ฉัตรชัย บุตรพรม มีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าต้องปฐมพยาบาลกันพอสมควร ก่อนจะเล่นต่อไม่ไหวทำให้ต้องเปลี่ยน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ลงมาเฝ้าเสาแทนใน น.33

     น.35 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมนี้ หลังไปตัดฟาลว์ใส่ ฟาน วัน ดึ๊ก ที่พาบอลตะลุยขึ้นมาตรงกลางบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ และจากจังหวะต่อเนื่อง เหงียน กวง ไฮ ปั่นฟรีคิกบอลโค้งข้ามกำแพงฮุกตรงกรอบ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับบอลกระฉอกแต่ยังดีที่บอลไม่ได้อยู่ไกลตัวตามไปตะขลุบได้ทัน

     น.43 เวียดนาม น่าได้ประตูขึ้นนำไทยเหลือเกินจากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย บอลเปิดเข้ามาในเขตโทษและเป็น โฮ เติ๊น ต่าย ที่ได้โหม่งเน้น ๆ เต็มศีรษะ ทว่าบอลดันพุ่งเฉียดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    น.45+3 เวียดนาม บุกขึ้นมาและได้จบอีกแล้ว คราวนี้เป็น เหงียน กวง ไฮ ที่ได้หวดด้วยซ้ายเต็มข้อล่อเต็มแข้งในเขตโทษตรงกลาง แต่เหมือนดันวางเท้าไม่ดีทำให้บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

     น.45+6 โอกาสทองครั้งแรกของทีมชาติไทยเมื่อ สารัช อยู่เย็น จ่ายบอลไปทางซ้ายให้กับ ธีราทร บุญมาทัน ได้กระทุ้งด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบแต่ ทราน เหงียน มันห์ ยังบินชกทิ้งออกหลังไปได้ทันควัน จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ยังเสมออยู่กับ เวียดนาม 0-0 แต่ผลสกอร์รวมสองนัด ทัพ "ช้างศึก" ยังนำอยู่ 2-0

     เข้าสู่ครึ่งหลังทีมชาติไทย ขยับเปลี่ยนผู้เล่น 2 คน โดยถอดทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่มีใบเหลืองติดในครึ่งแรก และปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ก่อนจะส่ง เอเลียส ดอเลาะ และธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ลงมาเล่นแทน ขณะที่ฝั่งเวียดนาม ขยับเปลี่ยน 1 คน ส่ง เหงียน คอง เฟือง ลงมาเล่นแทน ห่า ดึ๊ก จิง

     น.46 บุย เตียน ดุง แนวรับของเวียดนาม ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของฝั่งทัพ "ดาวทอง" หลังไปอัดใส่ ธีรศิลป์ แดงดา  น.54 เวียดนาม เปลี่ยนตัวเป็นคนที่สอง โดยส่ง เหงียน วัน ตวน ลงมาเล่นแทน เหงียน ฟอง ฮง ดุย
   
     น.58 ธีราทร บุญมาทัน โดนใบเหลืองหลังไปหวดใส่ เหงียน กวง ไฮ ทำให้หากทีมชาติไทย ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ จะทำให้ "อุ้ม" หมดสิทธิ์ช่วยทีม 1 นัดในเกมนัดแรก

     น.63 เวียดนาม ที่โหมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง จนเกือบได้ประตูนำจากจังหวะที่ เหงียน คอง เฟือง ได้ตะบันเต็มข้อในเขตโทษทางซ้าย ทว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยืน
ตำแหน่งได้ดีเซฟเอาไว้ได้ติดมือ
   
     น.69 ทีมชาติไทย ขยับเปลี่ยนตัวสำรอง 1 คน ถอดทาง สารัช อยู่เย็น และส่ง ปกเกล้า อนันต์ ลงมาเล่นแทน ส่วนฝั่งเวียดนามก็ส่ง เหงียน ตวน อันห์ ลงมาเล่นแทน ฟาน วัน ดึ๊ก
   
     น.83 ทีมชาติไทย เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้าย ส่งทาง ศุภชัย ใจเด็ด ลงมาเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา ขณะที่เวียดนาม ก็เปลี่ยนตัว 2 คนสุดท้าย ส่งทาง เล วัน ซวน และฝั่ม ซวน หมั่ญ ลงมาเล่นแทน โฮ เติ๊น ต่าย และเหงียน ตวน อันห์ ที่เพิ่งส่งลงไป น.69 ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกเช่นกัน

     จบเกม 90 นาที ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 ส่งผลให้สกอร์รวมสองนัดเป็นทัพ "ช้างศึก" ที่เอาชนะ 2-0 เขี่ยแชมป์เก่าพลพรรค "ดาวทอง" ร่วงตกรอบทันที โดยทีมชาติไทย จะเข้าไปชิงชนะเลิศเพื่อล่าแชมป์สมัยที่ 6 เจอกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ต่อไป
   
     สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย จะแข่งขัน 2 นัดเช่นกัน โดยนัดแรกจะเตะในวันพุธที่ 29 ธ.ค.64 และนัดที่สอง จะเตะในวันเสาร์ที่ 1 ม.ค.65 โดยทั้งสองนัดจะแข่งขันกันที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และช่อง AIS Play

     จบเกม 90 นาที ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 ส่งผลให้สกอร์รวมสองนัดเป็นทัพ "ช้างศึก" ที่เอาชนะ 2-0 เขี่ยแชมป์เก่าพลพรรค "ดาวทอง" ร่วงตกรอบทันที โดยทีมชาติไทย จะเข้าไปชิงชนะเลิศเพื่อล่าแชมป์สมัยที่ 6 เจอกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ต่อไป
   
     สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย จะแข่งขัน 2 นัดเช่นกัน โดยนัดแรกจะเตะในวันพุธที่ 29 ธ.ค.64 และนัดที่สอง จะเตะในวันเสาร์ที่ 1 ม.ค.65 โดยทั้งสองนัดจะแข่งขันกันที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และช่อง AIS Play

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยกสองรอบรองฯซูซูกิ!"ชนาธิป"นำทัพช้างศึกเผด็จศึกเวียดนามอีกรอบ
    ทีมชาติไทย ยังไม่ประมาทโดย "มาโน่ โพลกิ้ง" ยังขอจัดเต็มเหมือนเดิมแม้สกอร์ตุนอยู่ 2 ประตู วาง "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ยิง 2 ตุงในเกมล่าสุดคุมเกมแดนกลาง ขณะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ไดนาโมอาจได้รับโอกาสลงตัวจริงก่อนเพื่อวิ่งไล่คู่ต่อสู้ ส่วนผู้รักษาประตูคาดยังไว้ใจ ฉัตรชัย บุตรพรม เฝ้าเสาต่อไป และแดนหน้ายังคงคู่เดิม สุภโชค สารชาติ จับคู่ ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่าย ด้านเวียดนาม ไม่มีอะไรจะเสีย "ปาร์ค ฮัง ซอ" สั่งลุยแหลกเพื่อขอตีเสมอให้ได้ก่อน ที่เหลือค่อยวัดกันอีกที เกมนี้ไร้กองหลังตัวเก่ง โด ดุย มานห์ ที่เจ็บบริเวณไหล่โดยช่อง 7 HD และช่อง AIS Play พร้อมเสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลไทยได้รับชมเวลาไทย 19.30 น.
  • ยากมาก! เวียดนาม ต้องทำแบบไหนถึงจะได้เข้าชิง?
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เดินหน้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ นัดที่สองกันแล้ว โดยในวันเสาร์ ที่ 25 ธ.ค.64 สิงคโปร์ จะพบกับ อินโดนีเซีย เกมแรกเสมอกันมา 1-1 ส่วนอีกคู่ ไทย พบ เวียดนาม ในวันอาทิตย์ ที่ 26 ธ.ค. 64 โดยสถานการณ์ของแชมป์เก่าอย่างเวียดนามค่อนข้างลำบากเนื่องจากเกมแรกพ่ายไทย 0-2 ทำให้ 90 นาทีที่เหลือในอีกหนึ่งเกมขุนพลดาวทองจะพลาดไม่ได้เป็นอันขาด
  • ประเมินไม่ผ่าน! เปากาตาร์ไม่ได้เป่าซูซูกิคัพอีกแล้ว
    ยังเป็นประเด็นต่อเนื่องหลังจากทีมชาติเวียดนาม พ่าย ทีมชาติไทย 0-2 ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 นัดแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ในเกมนี้คือผู้ตัดสินชาวกาตาร์อย่าง อัล-อัดบา ซาอูด อาลี ที่เป่าพลาดหลายจังหวะ ทำให้เจ้าตัวถูกประเมินจากฝ่ายจัดการแข่งขัน และไม่ได้สิทธิ์เป่าในนัดเหลือของการแข่งขันอย่างแน่นอนแล้ว
  • ไม่ตั้งรับแน่! มาโน่ ย้ำชัดไทยเดินหน้าอัดเวียดนามยก2 ธนวัฒน์มั่นใจเข้าชิง
    มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยยืนยันนำ 2-0 เกมยังไม่จบจึงประมาทไม่ได้ ลั่นไม่ให้ลูกทีมรับเหมือนครึ่งหลังเกมแรกแน่ พร้อมชี้ชัดต่อให้มี VAR ก็ไม่ได้ช่วยให้ผลตัดสินเปลี่ยนไปแถม "ช้างศึก" จะได้ยิงจุดโทษใหม่ด้วย ขณะที่ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มั่นใจได้เข้ารอบชิงแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »