ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฤดูหนาวเปลี่ยนโฉม "หงส์แดง" ! 5 นักเตะดีที่สุดที่ ลิเวอร์พูล เซ็นช่วงเดือนม.ค.

ฤดูหนาวเปลี่ยนโฉม "หงส์แดง" ! 5 นักเตะดีที่สุดที่ ลิเวอร์พูล เซ็นช่วงเดือนม.ค.

Posted 27/12/2021 by siamsport

การเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 ของลิเวอร์พูล ต้องบอกเลยว่ามีหลายครั้งที่พวกเขาคว้าตัวผู้เล่นชั้นยอดมาร่วมทีม และช่วยพลิกโฉมให้ "หงส์แดง" กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งทันตาเห็น
    
ตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาว ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของ "เดอะ เร้ดส์" อย่างแท้จริง เพราะพวกเขาเคยคว้าผู้เล่นระดับฝีเท้าฉกรรจ์เข้ามาร่วมทีม โดยมีนักเตะบางคนที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญนำไปสู่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

สำหรับ 5 นักเตะที่ ลิเวอร์พูล กระชากตัวมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ช่วงเดือนมกราคม และโชว์ฟอร์มได้คุ้มกับค่าตัวที่สโมสรลงทุนไปในช่วง 10 ฤดูกาลที่ผ่านมา มีใครกันบ้าง ลองมาพิจารณากัน
 
5. ทาคูมิ มินามิโนะ

แม้ว่าแนวรุกชาวญี่ปุ่นจะไม่ใช่หนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้เปรี้ยงปร้างก็ตาม แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วว่าเขาเป็นนักเตะที่ช่วยทีมได้เยอะเมื่อถูกจับส่งลงสนาม และยังเล่นได้คุ้มค่าตัวที่ต้นสังกัดจ่ายให้ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เพียงแค่ 7.65 ล้านปอนด์ (ราว 336.60) ล้านบาท

"ทากิ" เพิ่งจะสวมบทฮีโร่ซัดประตูตีเสมอในช่วงนาทีสุดท้ายของการทดเจ็บเกมปะทะ เลสเตอร์ ซิตี้ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ ก่อนที่ "หงส์แดง" จะชนะการดวลจุดโทษ ได้เข้าไปพบ อาร์เซน่อล ในรอบตัดเชือก

กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น วัย 26 ปี ยังคงมีอนาคตอยู่กับ คล็อปป์ เพราะกุนซือชาวเยอรมัน ชื่นชอบทัศนคติของเขาที่ไม่ยอมแพ้ และพยายามแสดงให้เห็นถึงฟอร์มชั้นยอดของเขา

4. แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

ลิเวอร์พูล ถือว่าได้เพชรเม็ดงามมาร่วมทีมเมื่อสามารถเซ็นสัญญากับ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ จาก เชลซี ด้วยสนนราคาเบาๆ สบายๆ เพียง 13.5 ล้านปอนด์ (ราว 594 ล้านบาน) ในเดือนมกราคมปี 2013

สเตอร์ริดจ์ เป็นกองหน้าที่เต็มไปด้วยความรวดเร็ว และมีความเฉียบคมในการจบสกอร์ โดยเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงด้วยการตะบันไป 10 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ในช่วงครึ่งซีซั่นแรกที่เป็นสมาชิกของ "หงส์แดง"

จากนั้นในการลงเล่นเต็มซีซั่นครั้งแรก สเตอร์ริดจ์ จัดการซัดไปถึง 22 ประตูในเกมพรีเมียร์ลีก และทำ 10 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญกับ "เดอะ เร้ดส์" อย่างมาก

3. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

การย้ายมาของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เปลี่ยนแปลง ลิเวอร์พูล แบบหน้ามือเป็นหลังมือโดยเขาทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการยิงประตู, แอสซิสต์, คุณภาพในการเล่น, การร่ายเวทมนต์เมื่อบอลอยู่กับเท้า แถมตอนขายยังได้ค่าตัวมหาศาลด้วย

สตาร์ลูกหนังชาวบราซิเลียน ระเบิดพรสวรรค์ในการเล่นเมื่อย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2011 ด้วยสนนราคาเพียง 11.7 ล้านปอนด์ (ราว 514.8 ล้านบาท) เท่านั้น

"คูตี้" กลายเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก โดยเขาตะบันไป 54 ประตู และ 46 แอสซิสต์ จากการลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล จำนวน 201 เกมในทุกรายการ

ตอนที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า ในเดือนมกราคม 2018 นักเตะยังสร้างประโยชน์ด้วยการช่วยทีมรับทรัพย์ถึง 142 ล้านปอนด์ (ราว 6,248 ล้านบาท) เลยทีเดียว
 
2. เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

 เม็ดเงินจากการขาย คูตินโญ่ ทำให้ ลิเวอร์พูล สามารถนำไปใช้จ่ายเพื่อซื้อผู้เล่นเป้าหมายที่ต้องการนั่นก็คือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดยตอนนั้น "หงส์แดง" ไม่มีอิดออดในการเซ็นเช็คจำนวน 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,300 ล้านบาท) ให้ เซาธ์แฮมป์ตัน

การมาของ ฟาน ไดค์ ช่วยยกระดับเกมรับของ "หงส์แดง" ในชั่วข้ามคืน โดยจากทีมที่เล่นไม่คงเส้นคงวากลายสภาพเป็นหนึ่งในสโมสรที่แข็งแกร่งที่่่สุดในโลก

ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นหัวใจในแผงแบ็กโฟร์ของทีม และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีส่วนต่อการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในรอบ 30 ปี และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ฟาน ไดค์ บาดเจ็บหนักส่งผลต่อเกมรับของทีมอย่างชัดเจน แต่ตอนนี้เขาฟิตสมบูรณ์แล้ว และเป็นกำลังสำคัญในการนำสโมสรไล่บี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการลุ้นแชมป์ลีกซีซั่น 2021/2022

1. หลุยส์ ซัวเรซ

สำหรับสาวก "เดอะ ค็อป" หากนึกชื่อนักเตะดีที่สุดในรอบทศวรรษที่ย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคม แน่นอนว่าชื่อของ หลุยส์ ซัวเรซ ต้องเป็นเบอร์ 1 ในดวงใจของพวกเขา

"คิง หลุยส์" ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นกับ "หงส์แดง" ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวปี 2011 พร้อมกับสร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซให้กับสโมสรชนิดที่ทุกๆ คนยังคงคิดถึงอยู่เสมอ

ซัวเรซ กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิงประตูได้เฉียบคมในหน้นประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก โดยเขาซัดไป 31 ลูกับ 26 แอสซิสต์ ในการเล่นให้กับ "เดอะ เร้ดส์" ซีซั่นสุดท้าย

หัวหอกชาวอุรุกวัยรวมพลังประจัญบานกับ สเตอร์ริดจ์ จนเกือบช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกเมื่อปี 2014 หลังจากนั้นนักเตะย้ายไปเล่นให้ บาร์ซ่า ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,300 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ปีนั้น โดยนักเตะยังคงได้รับการจดจำว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนหงส์กรี๊ด!โรมาโน่ยันลิเวอร์พูลสนดันยูมา
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวลูกหนังคนดัง คอนเฟิร์ม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กำลังเล็งสอย อาร์เนาต์ ดันยูมา ปีกฟอร์มฮอต บียาร์เรอัล พร้อมฟันธงโอกาสย้ายทีมของตัวนักเตะในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้
  • 3สตาร์คัมแบ็ก,เกอิต้า-มิลเนอร์หาย!5ข้อสังเกตจากการซ้อมลิเวอร์พูลมื้อล่าสุด
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไม่มีโปรแกรมลงเตะเกมบ็อกซิ่งเดย์ในวันอาทิตย์นี้ เพราะเกมที่จะเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ถูกเลื่อนโปรแกรมออกไป เนื่องจาก "ยูงทอง" มีผู้เล่นติดเชื้อไวรัส "โควิด-19" หลายราย ซึ่งนั่นหมายความว่า เกมนัดต่อไปของ ลิเวอร์พูล คือการออกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ วันอังคารที่ 28 ธันวาคม แต่ถึงกระนั้นลูกทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยังคงมุ่งมั่นและตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เหมือนเดิม และนี่คือ 5 ข้อสังเกตุจากการซ้อมครั้งล่าสุดของ ลิเวอร์พูล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • คล็อปป์ชื่นชอบฝีเท้า!สื่อเผยลิเวอร์พูลสนซิวกามาวินก้าร่วมทัพ
    เอล นาซิอองนาล สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ ลิเวอร์พูล กำลังแอบเหล่ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า อยู่ หลังจากที่ผ่านมามิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสยังไม่ได้ลงเล่นให้กับ เรอัล มาดริด มากนักจนทำให้รู้สึกหงุดหงิดพอตัว
  • ได้ไปติดปีกแน่!เทรนต์เลือก2นักเตะอยากให้มาซบลิเวอร์พูล
    แฟน ลิเวอร์พูล เอาไหม? เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เลือก 2 นักเตะที่อยากให้ย้ายมาอยู่กับ "หงส์แดง" ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวนี้ พร้อมชี้ผู้เล่นที่สร้างงานหนักให้ตัวเองมากสุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »