ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สถิติไม่มีผล! มาโน่ ยันไม่ประมาทอินโดฯ ลั่นคว้าแชมป์แม้งานยาก

สถิติไม่มีผล! มาโน่ ยันไม่ประมาทอินโดฯ ลั่นคว้าแชมป์แม้งานยาก

Posted 28/12/2021 by siamsport

มาโน่ โพลกิ้ง ลั่นไทยไม่ประมาทแม้สถิติข่มอินโดนีเซีย ยืนยันเร็วเกินไปการเป็นเบอร์ 1 อาเซียน ชี้เป้าคว้าแชมป์กลับบ้านให้ได้ แม้สองเกมจากนี้เป็นเกมยากก็ตาม
  
เมื่อวันอังคารที่ 28 ธ.ค.64 เวลา 11.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เอเอฟเอฟหรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ เลกแรก คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย เอาชนะเวียดนามมาด้วยสกอร์รวม 2-0 ส่วน อินโดนีเซีย ชนะ สิงคโปร์ มาด้วยสกอร์รวม 5-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

การแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติไทยส่ง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าว โดย มาโน่ กล่าวว่า "เรารู้ถึงสถิติของอินโดนีเซียเป็นอย่างดี และพวกเขาเข้าใกล้แชมป์มาหลายครั้ง แต่ไม่ว่าใครเวลาเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศต้องหวังถึงแชมป์อยู่แล้ว อินโดนีเซียเป็นทีมที่ดีแล้วได้พักมามากกว่าเรา 1 วัน แต่ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับทีมชาติไทย เราจะวิเคราะห์การเล่น หาแผนการเล่น และเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามในเกมนี้ ไม่ต้องไปคิดถึงสถิติให้มากนัก เพราะทั้งสองทีมควรมาอยู่ในจุดนี้ทั้งคู่ และทีมไทยจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเป็นแชมป์ให้ได้"

"ตอนนี้ผมคิดว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องของการเป็นเบอร์ 1 อาเซียน ทีมไทยยังคงมีเป้าหมายในการคว้าแชมป์กลับบ้านให้ได้ ยังเหลือเกมที่ยากอีก 2 เกมรออยู่และเราจะต้องมีสมาธิกับตรงนั้น อินโดนีเซียนั้นเป็นทีมที่สามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบ อย่างเกมกับเวียดนามพวกเขาสามารถเล่นเกมรับได้อย่างดีและเก็บผลเสมอ 0-0 มาได้ ขณะที่เกมอื่นๆ พวกเขาแสดงให้เห็นว่ามีเกมรุกที่อันตราย ดังนั้นทีมไทยจะต้องเตรียมพร้อมรับมือและวางแผนให้ดี แน่นอนว่าตอนนี้มันกลับมาเป็นเกม 180 นาที ที่ทุกอย่างเท่ากันที่ 0-0 อีกครั้ง ไทยจะต้องเริ่มต้นให้ดีเหมือนเกมเจอกับเวียดนาม เพราะมันจะช่วยให้วางแผนในการเล่นนัดที่สองได้ดี"

"ตลอด 6 นัดที่ผ่านมาทีมชาติไทยเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้มากกว่าทุกนัด และการครองบอลคือจุดแข็งของทีมอยู่แล้ว คิดว่าไม่ใช่ปัญหาอะไร บางทีโค้ชชาวเกาหลีใต้อาจจะไปมองบางช่วงของเกมที่เจอกับเวียดนามและเข้าใจผิดมากกว่า น่าเสียดายสำหรับ ฉัตรชัย บุตรพรม ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้า ซึ่ง ฉัตรชัย เป็นบุคคลสำคัญของทีมที่ช่วยให้ทีมผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศและเจ้าตัวอยากลงเล่นทั้งสองเกมเช่นกัน ขณะที่ ธีราทร คือนักเตะที่มีประสบการณ์สูงที่สุดในทีมคนหนึ่งและเป็นผู้เล่นคุณภาพ อย่างไรก็ตามเราจะไม่มีธีราทรเพียงแค่ 90 นาทีแรกเท่านั้น นับเป็นเรื่องดีที่จะได้ความสดของ ธีราทร กลับมาในเกมที่สองด้วย ส่วนเรื่องตัวแทนทีมชาติไทยนั้นมีคุณภาพผู้เล่นบนม้านั่งสำรองที่ดีอยู่แล้ว ฉะนั้นไม่มีปัญหาอะไร"

"เรื่องสนามแข่งแน่นอนว่ามันไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะเล่นกันมาหลายนัดมากแล้ว แต่ในเมื่อเขา (ชิน แต ยอง) บอกว่าทีมเราครองบอลได้ไม่ดี ดังนั้นที่สนามไม่ดีก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเราอยู่แล้ว สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดในทีมอินโดนีเซียคือแนวทางการเล่นของพวกเขา เป็นทีมที่อายุน้อยและทำงานกันหนักทั้งทีม ส่วนตัวโค้ชก็มีประสบการณ์อย่างมาก แต่ทีมชาติไทยก็จะมองที่ทีมตัวเองเท่านั้น มันเป็น 2 เกมที่ยาก แต่จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อนำถ้วยแชมป์กลับบ้านให้ได้"

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ใน รอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 โดยจะแข่งขันสองนัดในวันที่ 29 ธ.ค.64 และ 1 ม.ค.65 ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ AIS Play

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้ง"การูด้า"กำลังใจเยี่ยมได้เงินอัดฉีด500ล้านรูเปียห์หลังทะลุชิง
    กลุ่มนักธุรกิจอินโดนีเซีย รุดมอบเงินอัดฉีดให้ ส.ลูกหนังอินโดนีเซีย 500 ล้านรูเปียห์ หลังทะลุเข้ารอบชิงฯ ซูซูกิ คัพ 2020 ยืนยันบวกเงินเพิ่มอีกหนึ่งพันล้าน หากเผด็จศึกโค่นทีมชาติไทย ซิวบัลลังก์แชมป์อาเซียนครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของชาติได้สำเร็จ ขณะที่เลขา ส.บอลอิเหนา เตรียมนำโบนัส ก้อนแรกบินตรงไปสิงคโปร์ทันที เพื่อมอบให้นักเตะและโค้ช สร้างขวัญกำลังใจก่อนลงเตะรอบชิงฯ นัดแรก 29 ธ.ค.นี้
  • บีจีสะดุ้ง! แพทย์ทีมชาติไทยยัน ฉัตรชัย พักยาว 6-8 เดือน
    จากกรณีที่ "บอย" ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ได้รับการบาดเจ็บรุนแรงในระหว่างการแข่งขัน เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สองกับเวียดนาม จนไม่สามารถลงทำการแข่งขันต่อไปได้ ทางทีมแพทย์ได้ตรวจร่างกายโดยละเอียด และส่งตัวเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมโดยการทำ MRI ที่โรงพยาบาล พบว่าเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด
  • ซิโก้ พูดถึงโค้ชปาร์ค ฮัง ซอ หลังเวียดนามพ่ายไทยร่วงซูซูกิคัพ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือฮอง อันห์ ยาลาย พูดถึงโค้ช ปาร์ค ฮัง ซอ หลังจบเกมที่ทีมชาติเวียดนาม พ่ายทีมชาติไทย 0-2 จากผลรวม 2 นัด ในรอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020
  • ช้างศึกได้อัดฉีดก้อนแรก 10 ล้าน "กัปตันชนาธิป" ลั่นซิวแชมป์กลับไทย
    นักเตะช้างศึกได้เงินอัดฉีด 10 ล้านก้อนแรก ด้าน "กัปตันชนาธิป" ขอบคุณนายกบอลไทย ที่เป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทย ลั่นเป้าพยายามซิวแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 กลับบ้านให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »