ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อาจมีเซอร์ไพรส์ ! คาดการณ์ 11 ตัวจริงไทยดวลอินโดฯนัดชิงฯเกมแรก

อาจมีเซอร์ไพรส์ ! คาดการณ์ 11 ตัวจริงไทยดวลอินโดฯนัดชิงฯเกมแรก

Posted 29/12/2021 by siamsport

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ศึกฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” จะเริ่มช่วงค่ำวันนี้ เวลาไทย 19.30 น. ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ซึ่งมีการคาดกันว่าเกมนี้ “มาโน่ โพลกิ้ง” อาจปรับทัพหลายตำแหน่งพอสมควร ด้วยสภาพร่างกายของนักเตะที่เริ่มจะล้าพอสมควร รวมถึงอาจมีการปรับระบบการเล่นจากเดิม 4-4-2 มาเป็นระบบ 4-2-3-2 อีกด้วย
   
ตำแหน่งผู้รักษาประตูแน่นอนว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน จะยืนเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่ง โดยมี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ คอยสแตนบายมือสอง ส่วนแผงแบ็คโฟว์คู่เซ็นเตอร์มีรายงานว่า มานูเอล ทอมเบียรห์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยโดยต้องรอเช็คอาการจนถึงนาทีสุดท้ายว่าพร้อมหรือไม่ หากไม่พร้อมจะเป็น เอเลียส ดอเลาะ ที่จะลงไปทำหน้าที่ยืนจับคู่กับ กฤษดา กาแมน แทน

ส่วนตำแหน่งแบ็คขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น่าจะยังได้ลงตัวจริงเล่นเดิม โดยแบ็คซ้ายแน่นอน ธีราทร บุญมาทัน ติดโทษแบน แต่เชื่อว่า “โค้ชมาโน่” น่าจะเลือกใช้ ทริสตอง โด ไปยืนฝั่งซ้ายก่อน ฟิลิป โรลเลอร์ รวมทั้ง สุริยา สิงห์มุ้ย ที่เป็นแบ็คซ้ายธรรมชาติ เนื่องจาก ทริสตอง โด มีประสบการณ์มากกว่า และเคยเล่นในรอบชิงฯ รายการนี้เมื่อปี 2016 มาแล้ว

ขณะที่แผงกองกลาง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ลงแน่นอน แต่อีกคนที่แฟนบอลจับตามองนั่นคือ สารัช อยู่เย็น ที่อาจไม่ได้ลงตัวจริงในเกมนี้ เนื่องจากหลายคนพยายามจับทาง “โค้ชมาโน่” ซึ่งในวันแถลงข่าวนักเตะคนใดมาแถลง อีกวันจะมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น นั่นหมายความว่าตำแหน่งนี้ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มีลุ้นเสียบแทนในตำแหน่งของ สารัช อยู่เย็น

ด้านแนวรุก “กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นำทัพ โดยฝั่งขวาจะเป็นทีของ สุภโชค สารชาติ ที่ได้พักเต็ม ๆ ในเกมที่แล้ว ส่วนฝั่งซ้ายอาจเลือก บดินทร์ ผาลา ในการกระชากลากเลื้อยไปกับบอลได้ดีลงสนามก่อน โดยมีกองหน้าตัวเป้าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ลงล่าตาข่ายชัวร์

สำหรับ 11 ผู้เล่นทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามเจอกับ อินโดนีเซีย เกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), เอเลียส ดอเลาะ, กฤษดา กาแมน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ทริสตอง โด, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา, ธีรศิลป์ แดงดา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกจิลูกหนังไทยร่วมฟันธงก่อนเกมไทยดวลอินโดนีเซีย
    เหล่าเกจิโค้ชลูกหนังระดับท็อปเมืองไทย แสดงทรรศนะฟันธง ไทยล้มอินโดนีเซีย เป็นแชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 แน่นอน โดย "อ.หรั่ง" ชี้แข้งอินโดฯ ชุดนี้ทักษาเยี่ยม แต่เชื่อนักเตะไทยผ่านได้ขอแค่อย่าประมาทเด็ดขาด ด้าน "โค้ชเฮง" รับฉะอิเหนาชนะไม่ยาก หากแข้งไทยที่เป็นแกนหลักท็อปฟอร์มทุกคนไม่มีใครหยุดได้แน่นอน ขณะที่ "โค้ชโชค" เชื่อมั่น "มาโน่" เติมประสิทธิภาพเกมรุกช้างศึกมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา ส่วน "โค้ชโต่ย" ชี้เปาขุมกำลังไทยชุดนี้สมบูรณ์อย่างมาก มั่นใจนักเตะไทยคว้าแชมป์กลับมาได้สบาย
  • แมวมองไทยมีมึน! แปลกแต่จริง อินโดฯ เล่น 6 นัดแผนไม่ซ้ำหน้า
    ก่อนที่ทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติอินโดนีเซียในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รายการ เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2020 รอบชิงชนะเลิศที่จะลงทำการแข่งขัน 2 นัด ในวันที่ 29 ธ.ค.64 และ 1 ม.ค.65 ลองไปดูการจัดทัพของกุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติอินโดนีเซีย ตลอด 6 เกมที่ผ่านมา ว่าใช้ใครลงสนามกันบ้างและผู้เล่นแกนหลักที่ยึดเป็นตัวจริงบ่อยๆ 6 นัดที่ผ่านมาใครคือแกนหลัก เป็นเสาหลักของทีม
  • สถิติไม่มีผล! มาโน่ ยันไม่ประมาทอินโดฯ ลั่นคว้าแชมป์แม้งานยาก
    มาโน่ โพลกิ้ง ลั่นไทยไม่ประมาทแม้สถิติข่มอินโดนีเซีย ยืนยันเร็วเกินไปการเป็นเบอร์ 1 อาเซียน ชี้เป้าคว้าแชมป์กลับบ้านให้ได้ แม้สองเกมจากนี้เป็นเกมยากก็ตาม
  • แข้ง"การูด้า"กำลังใจเยี่ยมได้เงินอัดฉีด500ล้านรูเปียห์หลังทะลุชิง
    กลุ่มนักธุรกิจอินโดนีเซีย รุดมอบเงินอัดฉีดให้ ส.ลูกหนังอินโดนีเซีย 500 ล้านรูเปียห์ หลังทะลุเข้ารอบชิงฯ ซูซูกิ คัพ 2020 ยืนยันบวกเงินเพิ่มอีกหนึ่งพันล้าน หากเผด็จศึกโค่นทีมชาติไทย ซิวบัลลังก์แชมป์อาเซียนครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของชาติได้สำเร็จ ขณะที่เลขา ส.บอลอิเหนา เตรียมนำโบนัส ก้อนแรกบินตรงไปสิงคโปร์ทันที เพื่อมอบให้นักเตะและโค้ช สร้างขวัญกำลังใจก่อนลงเตะรอบชิงฯ นัดแรก 29 ธ.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »