ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สัมพันธ์ขาดสะบั้น?เปิดลิสต์ 5 กองหน้าเชลซีเล็งดึงร่วมทัพเดือน ม.ค. แทน ลูกากู

สัมพันธ์ขาดสะบั้น?เปิดลิสต์ 5 กองหน้าเชลซีเล็งดึงร่วมทัพเดือน ม.ค. แทน ลูกากู

Posted 01/01/2022 by siamsport

วงแตกรับปีขาลซะแล้วสำหรับ เชลซี เมื่อ โรเมลู ลูกากู วางระเบิดลูกใหญ่เมื่อให้สัมภาษณ์แบบขวานผ่าซากว่าไม่มีความกับการเล่นให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ซึ่งการออกมาพูดแบบนี้อาจทำให้สโมสรเตรียมเฉดหัว "บิ๊กรอม" และหาดาวยิงคนใหม่ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งเดือนมกราคมนี้
    การแสดงความเห็นในเชิงลบของ ลูกากู สร้างรอยร้าวระหว่างเขากับ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมันทันที โดยงานนี้เขาเตรียมที่จะเปิดฉากพูดคุยกับ ดาวยิงชาวเบลเยียม เป็นการส่วนตัวเกี่ยวเรื่องนี้ และผลลัพธ์อาจจะนำไปสู่การแยกทางกัน ทั้งๆ ที่เขาเพิ่งจะย้ายมาอยู่กับทีมได้แค่ 6 เดือนเท่านั้น

     หาก เชลซี ตัดสินใจขาย ลูกากู ในช่วงฤดูหนาวนี้ นั่นหมายความว่าทีมจะมีปัญหาเรื่องหน้าเป้าทันที เพราะปัจจุบัน ติโม แวร์เนอร์ ซึ่งฟอร์มยังไม่เข้าฝัก มักจะโดน ทูเคิ่ล จับไปยืนเป็นแนวรุกทางกราบมากกว่า

     ส่วน ไค ฮาแวร์กซ์ ทำหน้าที่เปน ฟอลส์ ไนน์ หรือกองหน้าตัวหลอก ด้วยเหตุนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ เชลซี จะบุกตลาดนักเตะเดือนม.ค. เพื่อหากองหน้าคนใหม่ หากทีมจำเป็นต้องขาย ลูกากู ออกไปจริงๆ


เออร์ลิง ฮาแลนด์

 

     กองหน้าวัย 21 ปีจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นข่าวว่าเตรียมจะอำลา "เสือเหลือง" ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเขามีค่าฉีกสัญญาเพียงแค่ 64 ล้านปอนด์ (ราว 2,816 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ต้นสังกัดอาจจะเลือกขายทิ้งหากได้รับข้อเสนอก้อนโตช่วงเดือนม.ค.นี้

     แน่นอนว่าหาก ลูกากู ย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 นี้ "สิงห์บลูส์" ก็พร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อคว้าตัว ฮาแลนด์ มาร่วมทีมทันที เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงการที่จะต้องแข่งกับยักษ์ใหญ่ทีมอื่นที่จ้องคว้าตัวนักเตะหลังจบฤดูกาลนี้

     ก่อนหน้านี้ ทูเคิ่ล ก็เคยส่งสัญญาณให้บรรดสาวก "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้เนื้อเต้นมาแล้วว่า ฮาแลนด์ กับ ลูกากู สามารถเล่นร่วมกันได้ แต่ในเมื่อรายหลังไม่แฮปปี้กับการอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ งานนี้พวกเขาก็พร้อมดึง ฮาแลนด์ มาทดแทน "บิ๊กรอม" ทันที เพราะดาวเตะชาวนอร์เวย์สามารถที่จะยืนทำหน้าที่เป็นหน้าเป้าคนเดียวได้สบายๆ
 

แฮร์รี่ เคน

     เชลซี เคยมีข่าวพัวพันกับ แฮร์รี่ เคน มาแล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทุ่มเงินมหาศาลเพื่อหวังกระชากตัว ดาวยิงวัย 28 ปีมาร่วมทีม แต่สุดท้ายก็ต้องฝันสลายเนื่องจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่ยอมขาย

     จริงๆ แล้วมีรายงานว่า เคน เป็นหนึ่งในสองทางเลือกของ เชลซี ในการดึงตัวมาเสริมทัพช่วงตลาดนักเตะรอบแรก โดยอีกคนก็คือ ลูกากู นั่นแหละ และสุดท้ายก็เป็น อดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ย้ายกลับมาสวมชุด "สิงห์บลูส์"

     อย่างไรก็ตามถ้าหากกองหน้าทีมชาติเบลเยียม ตัดสินใจที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงเดือนม.ค.นี้ ทูเคิ่ล ก็คงเดินเข้าไปที่ห้องบอร์ดบริหาร เพื่อที่จะยื่นคำขาดให้พวกเขาควักกระเป๋าทุ่มเงินซื้อ กัปตันทีมชาติอังกฤษ มาไล่ล่าตาข่ายคู่แข่งแทน ลูกากู


ดูซาน วลาโฮวิช

     ดูซาน วลาโฮวิช  เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสชั้นนำในยุโรป เนื่องจากผลงานของนักเตะกับฟิออเรนตินา ในเวลานี้ยอดเยี่ยมกระเทียมดองเหลือเกิน และยิงประตูเป็นว่าเล่น

     หัวหอกชาวเซิร์บ วัย 21 ปี ปฏิเสธที่จะขยายสัญญาจาก "ม่วงมหากาฬ" นั่นหมายความว่าเขาสามารถที่จะย้ายทีมได้อย่างเร็วสุดก็ในเดือนมกราคมนี้ และแน่นอนว่ามีหลายทีมที่พร้อมส่งเทียบเชิญไปหานักเตะ

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เคยมีข่าวอยากได้ตัว วลาโฮวิช มาแล้ว สำหรับตอนนี้ เชลซี พร้อมเดินหน้าเต็มสูบที่จะดึงดาวยิงทีมชาติเซอร์เบีย มาเสริมแกร่งทันทีเช่นกัน


โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

     มีรายงานจากสื่อหลายสำนักว่า เลวานดอฟสกี้ พร้อมเซ็นสัญญากับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ แต่น่าเสียดายที่ เชลซี ไม่ยอมจริงจังในการคว้าตัว หัวหอกมากประสบการณ์มาจาก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค

     ดาวยิงเลือดโปล วัย 33 ปีเคยออกมาเปิดใจว่าอยากลองไปหาความท้าทายใหม่ หลังจากที่ประสบความสำเร็จมากมายก่ายกองกับ บาเยิร์น และแน่นอนว่าไม่มีลีกไหนที่จะน่าสนใจไปกว่าลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

     ตอนนี้ "เลวาน" เหลือสัญญาไม่ถึง 18 เดือนกับยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย และเป็นอีกครั้งที่มีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ แม้ว่าโอกาสมันอาจจะน้อยแต่ก็ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้

     เลวานดอฟสกี้ ซัดไปแล้ว 30 ประตูจากการลงสนามแค่ 25 เกมในฤดูกาลนี้ โดยผลงานของเขาเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเจ้าตัวยังคงสามารถโลดแล่นในเกมลีกระดับสูงได้อย่างสบายๆ


เอดินสัน คาวานี่

     คาวานี่ เซ็นสัญญาใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่ปีเดียวเท่านั้นเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่มันมีความเป็นไปได้ว่านักเตะอาจจะอยู่กับทีมเพียงแค่ถึงช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เปิดตัว

     เหตุผลสำคัญก็เพราะ "เอล มาทาดอร์" จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ทันทีเมื่อจบฤดูกาลปัจจุบัน ดังนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะเลือกขายเขาออกไปเพื่อหวังจะได้เงินค่าตัว และยังเป็นการลดต้นทุนค่าเหนื่อยที่ต้องจ่ายให้ คาวานี่ ด้วย

     เรื่องนี้ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้เพราะก่อนหน้านี่ ราดาเมล ฟัลเกา เคยย้ายมาเล่นให้ เชลซี หลังโลดแล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 1 ซีซั่น ฉะนั้นการดึง คาวานี่ มาร่วมทีมในช่วงเดือนม.ค. ก็อาจจะเป็นไปได้

     จะว่าไปแล้วการเซ็นสัญญากับ คาวานี่ ช่วงตลาดนักเตะฤดูหนาวเป็นเหมือนการแก้ปัญหาระยะสั้นจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ก่อนที่พวกเขาจะควานหาหัวหอกชั้นดีมาเสริมแกร่งแบบถาวรในช่วงซัมเมอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »