ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แม็กไกวร์ไม่เหมาะ! ริโอชี้เป้าคนที่คู่ควรเป็นกัปตันแมนยู

แม็กไกวร์ไม่เหมาะ! ริโอชี้เป้าคนที่คู่ควรเป็นกัปตันแมนยู

Posted 02/01/2022 by siamsport

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ลงความเห็นว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่เหมาะที่จะรับบทกัปตันทีม ผีแดง ซึ่งเร็วเกินไปสำหรับเจ้าตัว พร้อมชูนักเตะที่คู่ควรได้สวมปลอกแขนมากที่สุด
    แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 28 ปีย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนม.ค.2020 ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติ 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,643 ล้านบาท)  และจากนั้นในเวลาอีกแค่ห้าเดือน เขาก็ได้รับภาระกัปตันของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จากการแต่งตั้งของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

    กระนั้นก็ดี แม็กไกวร์ ถูกโจมตีหลายครั้งว่าไม่มีคุณสมบัติของความเป็นผู้นำซึ่งสะท้อนให้เห็นจากเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายให้กับสองทีมคู่แค้นทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้

    พร้อมกันนี้ เกมรับของ ผีแดง ที่มี แม็กไกวร์ เป็นคีย์แมนสามารถเก็บคลีนชีตได้แค่ 4 นัดเท่านั้นจากการลงเล่นศึก พรีเมียร์ลีก 18 นัดในซีซั่นนี้ จึงหนีไม่พ้นทำให้ดาวเตะอิงลิชถูกมองในแง่ลบมากขึ้น

    กระทั่งล่าสุด เฟอร์ดินานด์ ได้ระบุว่า แม็กไกวร์ ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เร็วเกินไปหลังถูกแฟนบอลสอบถามว่าอดีตขุนพลทีม เดอะ ฟ็อกซ์ ควรถูกดร็อปออกจากโผ 11 คนแรกของทีม เร้ด เดวิลส์ หรือไม่ หากว่าเขาไม่ได้รับบทกัปตันซึ่งถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงโดยอัตโนมัติ

    "ผมคิดว่าเขาได้รับหน้าที่เร็วเกินไป มันเป็นงานยากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด และมันมีความกดดันต่อการเป็นกัปตัน" อดีตสตาร์ในวัย 43 ปีเอ่ยเมื่อ 1 ม.ค.

    "การเป็นกัปตันมีความรับผิดชอบสูง และมันเป็นภาระที่หนักอึ้ง"

    "คุณจำเป็นต้องมีประสบการณ์มาก่อนสักระยะหนึ่ง มันจึงสำคัญมากที่ แม็กไกวร์ ย้ายมาไม่นาน และได้เป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด"

    ขณะเดียวกัน เฟอร์ดินานด์ ยังยืนยันด้วยว่าขุนพลของ ราล์ฟ รังนิก ชุดนี้ไม่ค่อยมีนักเตะที่มีบุคลิกเป็นผู้นำ และแสดงมุมมองโดยเชื่อว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูจะเป็นตัวเลือกที่ดีหลังรับใช้ ผีแดง มานานเกินกว่าหนึ่งทศวรรษแล้ว

    "สาเหตุที่ แม็กไกวร์ ถูกวิจารณ์เป็นเพราะไม่มีกัปตันทีมมากพอในสโมสร ใครคนอื่นที่คุณควรเลือกน่ะหรือ?"

    "ดาบิด เด เคอา เป็นตัวเลือกของผมเพราะเขาอยู่กับทีมมานาน และเขารู้วิธีพาทีมชนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »