ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แตะขอบฟ้า!อดีตสตาร์เรอัลมาดริดแขวนเกือกเลือกเป็นชาวประมง

แตะขอบฟ้า!อดีตสตาร์เรอัลมาดริดแขวนเกือกเลือกเป็นชาวประมง

Posted 03/01/2022 by siamsport

ฟาบิโอ โคเอนเตรา ตำนานฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกส และเพื่อนสนิทของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดใจถึงเหตุผลที่เลือกหันหลังให้วงการลูกหนังตั้งแต่อายุแค่สามสิบกว่าๆ เพื่อมาทำอาชีพชาวประมงในปัจจุบัน
    
ฟาบิโอ โคเอนเตรา อดีตแบ็กซ้าย "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด พลิกผลันชีวิตจากนักฟุตบอลอาชีพชื่อดังกลายมาเป็นชาวประมง หลังจากตัดสินใจแขวนสตั๊ดตั้งแต่อายุสามสิบต้นๆ เท่านั้น

อดีตฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกส ที่ได้ลงรับใช้ชาติจำนวน 52 แมตช์ ตัดสินใจโบกมือลาอาชีพพ่อค้าแข้งในวัยเพียงแค่ 33 ปีเท่านั้น  โดยเขาเป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สมัยที่ทั้งสองคนค้าแข้งร่วมกันในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว และทัพ "ฝอยทอง"

ปัจจุบัน โรนัลโด้ ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังระดับสูงด้วยการย้ายมาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สวนทางกับ โคเอนเตรา ที่เลือกเส้นทางใหม่โดยเดินตามฝันในการทำอาชีพที่อยู่ในท้องทะเล

โคเอนเตรา ซึ่งตัดสินใจซื้อเรือลำแรกในช่วงระหว่างที่ยังเป็นนักเตะอาชีพโดยเรือของเขาเคยช่วยชีวิตชาวประมงจำนวน 15 คนจากเรือที่กำลังจะจม เปิดใจเกี่ยวกับการทำอาชีพชาวประมงของเขาว่า "ชีวิตในท้องทะเลไม่ได้น่าอายอย่างที่หลายๆ คนคิด มันก็เหมือนกับงานอื่นๆ"

"ไม่เพียงเท่านั้น ทะเลคือความสวยงามและเราทุกคนอยากได้สิ่งนี้ มีผู้คนที่ทำงานอยู่ที่นี่ และเป็นอาชีพที่ควรได้รับความเคารพเหมือนกับอาชีพอื่นๆ หลายคนหลงรักทะเล และอยากมีประสบการณ์กับทะเลซึ่งเป็นเหมือนการเดินตามความฝันของพวกเขา"

"มันเป็นงานสำหรับคนยุคใหม่  พ่อของผมมีเรือ ท่านใช้มันหาปลา และเป็นแบบนี้มาตลอดตอนที่ท่านยังเด็ก  ชีวิตของผมอยู่กับทะเล...ทะเลและหาปลา แน่นอนว่าผมรู้ว่าชีวิตนักฟุตบอลวันหนึ่งก็ต้องจบลง และผมควรจะมุ่งไปในทิศทางใหม่ในชีวิตผม ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้อยู่บนเรือลำนี้ และนี่คือชีวิตที่ผมต้องการ" โคเอนเตรา ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »