ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซาลาห์-มาเน่ไม่อยู่แล้ว!3แนวรุกลิเวอร์พูลควรดึงเสริมทัพ

ซาลาห์-มาเน่ไม่อยู่แล้ว!3แนวรุกลิเวอร์พูลควรดึงเสริมทัพ

Posted 05/01/2022 by siamsport

เปิดชื่อ 3 นักเตะแนวรุกที่ ลิเวอร์พูล ควรดึงเสริมทัพช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว หลังต้องไร้ โม ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่บินกลับไปรับใช้ชาติแล้ว
   
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เจอปัญหาให้ต้องคิดหนัก เพราะจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ และ ซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัล ราว 1 เดือน หลังทั้งคู่ต้องกลับไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ที่ประเทศแคเมอรูน ระหว่างวันที่ 9 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์นี้

ปกติแล้ว "หงส์แดง" ไม่ได้เป็นทีมที่เสริมทัพมากนักในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเดือนมกราคม อย่างไรก็ตาม ปีนี้พวกเขาคงต้องหาแนวรุกมาเพิ่มหากยังต้องการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แข่งกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี

ขณะที่ เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษ มองว่า ลิเวอร์พูล ควรพิจารณาที่จะคว้าแนวรุกมาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ไว้ 3 รายดังนี้

1. ราฟินญ่า (ลีดส์)

ลิเวอร์พูล มีข่าวพัวพันกับ ราฟินญ่า ปีกชาวบราซิเลียน ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่ที่ย้ายจาก แรนส์ มาเล่นในถิ่น เอลแลนด์ โรด เมื่อฤดูกาลก่อน โดยยิงไป 6 ประตูกับ  9 แอสซิสต์ จากการลงสนามในลีก 30 เกม

ราฟินญ่า โชว์ฟอร์มเยี่ยมจนติดทีมชาติบราซิล ไปแล้ว 5 นัด ทำได้ 2 ประตู และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งไปปีกที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในเวลานี้

ดาวเตะวัย 25 ปี เป็นปีกที่มีเทคนิคยอดเยี่ยม รวมทั้งทำประตูได้ดีอีกด้วย หลังลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 47 นัด ทำได้ 14 ลูก และจัดไปอีก 10 แอสซิสต์

อย่างไรก็ตาม ลีดส์ คงไม่ยอมขาย ราฟินญ่า ในราคาถูกๆ อย่างแน่นอน แถม "หงส์แดง" ยังต้องแข่งกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่มีข่าวอยากได้ตัวไปเสริมทัพอีกด้วย

2. จาร์ร็อด โบเว่น (เวสต์แฮม)

จาร์ร็อด โบเว่น ปีก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นนักเตะอีกรายที่ทำผลงานได้เยี่ยมใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ และมีข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชื่นชอบในฝีเท้าของ โบเว่น วัย 25 ปี เป็นอย่างมาก และเคยกล่าวชมไว้ว่า "ผมชอบเขามาก เขาสร้างชื่อได้ดีกับ ฮัลล์ และในเวลาไม่นานเขาแสดงให้เห็นว่าเป็นนักเตะที่สามารถเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้ เขาพัฒนาขึ้นมาก"

โบเว่น เป็นนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสได้ดี แถมยังเติมเข้าไปทำประตูได้ด้วย ทำให้เป็นที่เชื่อว่า เวสต์แฮม คงไม่ปล่อยถ้าได้ค่าตัวไม่ถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท)

3. อาร์เนาต์ ดันจูมา (บียาร์เรอัล)

ลิเวอร์พูล เคยตกเป็นข่าวมาแล้วว่าส่งแมวมองไปจับตาฟอร์มการเล่นของ อาร์เนาต์ ดันจูมา ปีก บียาร์เรอัล ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ดันจูมา วัย 24 ปี ย้ายจาก บอร์นมัธ มาอยู่กับ บียาร์เรอัล เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 และทำไปแล้ว 9 ประตูจากการลงเล่น 18 เกมทุกรายการในซีซั่นนี้ รวมทั้งทำได้ 4 ประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

ดันจูมา ทำได้เยี่ยมในการเล่นริมเส้นทางฝั่งซ้าย และน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการเข้ามาทดแทน มาเน่ รวมทั้งยังมีอายุการใช้งานได้หลายปีอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »