ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครอ่ะรังนิก? ปูดแข้งแมนยูค้นประวัติจากกูเกิ้ล-ซลาตันก็ไม่รู้จัก

ใครอ่ะรังนิก? ปูดแข้งแมนยูค้นประวัติจากกูเกิ้ล-ซลาตันก็ไม่รู้จัก

Posted 05/01/2022 by siamsport

งานเข้าตามระเบียบ ราล์ฟ รังนิก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวในเชิงลบตามคาดหลังคุมทีมดังของเมืองผู้ดีแพ้เป็นนัดแรกเรียบร้อยแล้วโดยสื่อยักษ์แฉว่ามีสตาร์ทีม ผีแดง อย่างน้อยหนึ่งรายไม่รู้จักเจ้านายคนใหม่ และต้องค้นประวัติจากกูเกิ้ล
   
หลังพาทีม ผีแดง แพ้คารังให้กับ วูล์ฟส์ อย่างน่าอับอาย 1-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ม.ค. ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันก็ถูกกูรูหลายรายสับแหลกถึงระบบ 4-2-2-2 ที่น่าสับสน และแลดูไม่มีประสิทธิภาพแม้แต่น้อย

พร้อมกันนี้ ล่าสุดกุนซือวัย 63 ปียังถูกดูแคลนหนักขึ้นด้วยเมื่อ มาร์ค อ็อกเดน ผู้สื่อข่าวของ อีเอสพีเอ็น อ้างว่าในช่วงที่ ผีแดง ประกาศแต่งตั้ง รังนิก ให้เข้ามาคุมทีมแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เมื่อเดือนพ.ย. มีนักเตะของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด รายหนึ่งต้องใช้กูเกิ้ลช่วยหาข้อมูลเจ้านายคนใหม่เนื่องจากเขาไม่เคยรู้จัก รังนิก มาก่อน ไม่เหมือนกุนซือชื่อดังอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ หรือ ซีเนดีน ซีดาน ซึ่งเคยโดนลือว่าสโมสรสนใจคว้าตัวมานั่งเก้าอี้แทนอดีตกองหน้าทีมชาตินอรเวย์

ทั้งนี้ อ็อกเดน ยังระบุอีกว่าดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หลายรายเข้าหาข้อมูลในกูเกิ้ลเช่นกันเพื่อดูว่า รังนิก ประสบความสำเร็จในอาชีพกุนซือมามากแค่ไหน แม้จะไม่เป็นที่ยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่
   
อย่างไรก็ดี นักข่าวเจ้าเดิมเสริมอีกว่าสตาฟฟ์แต่ละรายที่ รังนิก ดึงมาช่วยงานใน โรงละครแห่งความฝัน ก็ไม่น่าจะมีคุณสมบัติมากพอต่อการพา แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จเช่นกัน

ต่อประเด็นดังกล่าว เพอร์รี่ โกรพส์ อดีตปีกทีม อาร์เซน่อล ร่วมถกในฐานะคอมเมนเตเตอร์ว่าขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะศรัทธาในตัวอดีตกุนซือทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ จึงทำให้ทีมมีผลงานที่ย่ำแย่

"คุณสามารถบอกได้เลยว่านักเตะไม่ได้คิดถึง รังนิก คุณสามารถบอกได้เลยว่าพวกเขาไม่เชื่อมั่นในตัวเขา พวกเขาไม่ได้คิดที่จะพยายามอย่างที่ควรจะเป็นเลย"

ด้าน พอล อินซ์ อดีตมิดฟิลด์ทีม ผีแดง ได้วิจารณ์กุนซือจากแดนไส้กรอกเช่นกันว่าไม่มีทางทำให้ทีมเก่าของเขาพัฒนาได้อย่างเด็ดขาด

สำหรับกรณีที่ รังนิก ถูกแซะว่าไม่เป็นที่รู้จักของวงการมากพอนั้น เมื่อปีก่อนเขาเคยถูกลือกับ เอซี มิลาน ว่าหวังดึงไปคุมทีม และทำให้ ซลาตัน อิบราอิโมวิช ดาวยิงสวีดิชคนดังเอ่ยยอมรับกับสื่ออิตาเลี่ยนตามตรงว่าไม่เคยรู้จักกุนซือรายนี้มาก่อนเลย

นอกจากนี้ เขายังถูก โลโคโมทีฟ มอสโกว์ สโมสรของรัสเซียจวกด้วยว่าเห็นแก่เงินเป็นสำคัญหลังอำลาตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการกีฬาของสโมสรไปรับงานกับ ผีแดง

อย่างไรก็ดี แม้จะไม่เป็นที่รู้จักของนักเตะในวงกว้าง แต่ รังนิก ได้รับการยกย่องอย่างสูงในบ้านเกิด และถูกยกว่าเป็นแรงบันดาลใจของทั้ง โธมัส ทูเคิ่ล และ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม เชลซี และ ลิเวอร์พูล ซึ่งเน้นคุมทีมตามแนวทางของปรมาจารย์ด๊อยทช์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »