ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใช้งานหลากหลาย!ส่องแผนวิลล่าหลังได้คูตินโญ่เสริมเขี้ยว

ใช้งานหลากหลาย!ส่องแผนวิลล่าหลังได้คูตินโญ่เสริมเขี้ยว

Posted 08/01/2022 by siamsport

แอสตัน วิลล่า เสริมเขี้ยวเล็บด้วยการคว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์พรสรรค์สูงจาก บาร์เซโลน่า แบบยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาล โดยดีลนี้เป็นที่เชื่อกันว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีมคนหนุ่มเป็นคนอยากได้อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยชายคา ลิเวอร์พูล ด้วยตนเอง
    เจอร์ราร์ด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเจ้าของฉายา "แมจิคเชียน" หรือ "พ่อมด" จะเข้ามาเติมเต็มแนวรุกของ "สิงห์ผงาด" ให้กระชุ่มกระชวยขึ้นจากที่เคย โดยสื่ออย่าง เดลี่ เมล คาดว่า สตีวี่ จี จะใช้งาน "คูตี้" ในบทบาทมิดฟิลด์หมายเลข 8 หรือสามารถดันขึ้นไปเล่นตรงตำแหน่งแดนหน้าได้

    ขณะที่ เบอร์มิงแฮม เมล สื่อท้องถิ่นประจำเมืองเบอร์มิงแฮม ถิ่นฐานของสโมสร แอสตัน วิลล่า ได้จัดระบบของ "สิงห์ผงาด" หลังได้จอมทัพแซมบ้า โดยแบ่งออกเป็น 3 แผนดังนี้

    1. 4-3-2-1 ไล่เรียงจากผู้รักษาประตู เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ กองหลังสี่รายได้แก่ แมตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์ และ แมตต์ ทาร์เก็ตต์ ส่วนแผงกลางสามคนมี จอห์น แม็คกินน์, ดั๊กลาส ลุยซ์ และจาค็อบ แรมซี่ย์ แนวรุกสามคนมี คูตินโญ่, เอมิเลียโน่ บูนเดีย และ โอลลี่ วัตกินส์

    แผนนี้จะวางในรูปแบบต้นคริสต์มาส ซึ่งเป็นระบบที่ เจอร์ราร์ด โปรดปราน คาดว่า คูตินโญ่ จะเล่นตรงพื้นที่นี้เป็นหลักในฐานะตัวทำเกมสนับสนุนกองหน้าตัวเป้า

    พื้นที่ตรงนี้ขาดหายไปนับตั้งแต่ แจ็ค กรีลิช เลือกอำลาไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ และ คูตี้ ก็จะเข้ามาทดแทนเพื่อช่วยให้ วิลล่า มีการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายมากขึ้น

    ในกรณีคล้าย ๆ กัน เจอร์ราร์ด อาจปรับใช้แผน 4-3-1-2 โดยกองกลางสลับเอา มอร์แกน แซนสัน ทดแทน ดั๊กลาส ลุยซ์ และนำเอา แดนนี่ อิงส์ ลงคู่หน้ากับ วัตกินส์ และมี คูตินโญ่ เป็นเพลย์เมคเกอร์ด้านหลัง

    รูปแบบนี้จะให้ คูตินโญ่ มีอิสระตรงพื้นที่กรอบ 18 หลา ขณะที่ด้านหลังของเขาก็มี แม็คกินน์, แซนสัน และ แรมซี่ย์ คอยซัพพอร์ต

    2. 4-3-3 ประกอบไปด้วย มาร์ติเนซ เป็นผู้รักษาประตู กองหลังสี่คนได้แก่ แคช, คอนซ่า, มิงส์ และ แอชลี่ย์ ยัง แผงกลางมี แม็คกินน์, ดั๊กลาส ลุยซ์ และ คูตินโญ่ และแดนหน้า เลออน ไบลี่ย์, อิงส์ และ บูนเดีย

    ในแผนการเล่นนี้ เราจะได้เห็น คูตินโญ่ ถอยลงมาเล่นตรงพื้นที่ที่เขาเคยทำได้ยอดเยี่ยมสมัยยืมตัวที่ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งจะทำให้อดีตสตาร์ "หงส์แดง" ได้เล่นกับบอลมากขึ้น และจะสามารถใช้ทักษะการจ่ายบอลคิลเลอร์พาสไปยังแดนหน้า

    นอกจากนี้ การเล่นกองกลางทางด้านซ้ายยังทำให้เขาได้ใช้พื้นที่ในการตัดเข้ากลางเพื่อทำประตูในรูปแบบที่เจ้าตัวถนัด

    เท่านั้นยังไม่พอ วิลล่า ยังมีข่าวลือให้ความสนใจตัว แอร่อน ฮิคกี้ แบ็กซ้าย โบโลโลญญ่า ซึ่งนั่นจะทำให้เขาเข้ามาแทนตำแหน่ง แมตต์ ทาร์เก็ตต์ ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »