ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สื่ออังกฤษ วิเคราะห์การทุ่มเงินลีกจีนทำให้หายนะ

สื่ออังกฤษ วิเคราะห์การทุ่มเงินลีกจีนทำให้หายนะ

Posted 09/01/2022 by siamsport

The Daily Mail นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวลีกประเทศจีนว่าเป็นการทุ่มทุนที่เต็มไปด้วยความล้มเหลว ซึ่ง เงิน ไม่สามารถซื้อประวัติศาสตร์ฟุตบอลได้ แม้ว่าลีกประเทศจีนจะใช้เวลาในระยะสั้นจนเกิดความโด่งดังและแฟนบอลทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างมากแต่ทุกอย่างพังลงแบบเจ็บปวดเนื่องจากสภาวะทางการเงินที่แต่ละทีมนั้นไม่สามารถแบกได้เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารลีก
     โดยก่อนหน้านี้ สี้ จิ้ง ผิง ผู้บริหารสูงสุดประเทศจีนรวมไปถึงคณะทำงานอยากเห็นทีมชาติจีนประสบความสำเร็จในเวทีฟุตบอลโลก จึงมีนโยบายพัฒนาฟุตบอลโดยใช้เงินอย่างเดียวแบบมหาศาลแต่สุดท้ายไม่ได้ผลที่ต้องการทุกอย่างกลับถดถอยลงสวนทางกับเม็ดเงินที่ลงทุน บรรดานักเตะดังต่างทยอยกันย้ายออกจากลีกจีนรวมไปถึงบรรดาแข้งโอนสัญชาติที่จะรับใช้ทีมชาติจีน

     ร็อบ วิลสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินฟุตบอลที่มหาวิทยาลัย เชฟฟิลด์ ประณามนโยบายของจีนอย่างรุนแรงโดยกล่าวว่า "จีน พยายามซื้อประวัติศาสตร์กว่า 150 ปีด้วยเงิน แต่พิสูจน์ได้ว่าทุกอย่างมันเป็นไปไม่ได้ มีเพียงความหายนะที่ยังคงอยู่ในประเทศจีนเท่านั้นจากนโยบายดังกล่าว

      ขณะที่เจ้าหน้าที่จีนบางรายกล่าวว่า "ไม่น่าจะเร่งรัดลีกจีนให้เติบโตมากเกินไปจนกลายเป็นความล้มเหลว ความคาดหวังสูงนั้นน่าผิดหวัง และทุกคนยอมแพ้ สถานการณ์ที่สิ้นหวังในโลกฟุตบอลของประเทศ โลกฟุตบอลจีนที่หลงทางจะไปทิศไหน?"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »