ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชำแหละรายตัว37แข้งแมนยู! ใครควรอยู่ต่อ,ใครควรย้าย,ใครหมดอนาคต

ชำแหละรายตัว37แข้งแมนยู! ใครควรอยู่ต่อ,ใครควรย้าย,ใครหมดอนาคต

Posted 13/01/2022 by siamsport

จนป่านนี้แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่มีเกมที่ทำให้แฟนบอลประทับใจได้เลยหลังจาก ราล์ฟ รังนิก ได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เมื่อเดือนธ.ค.
         
ไม่ว่าจะเป็นผลลัพธ์ หรือว่าฟอร์มการเล่นในสังเวียนแข้ง แม้ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันจะคุมทีม ผีแดง แพ้แค่นัดเดียวก็ตาม

อย่างเกมล่าสุดที่พิชิต แอสตัน วิลล่า 1-0 ในศึก เอฟเอคัพ รอบสาม มันก็ไม่ส่อให้เห็นเลยว่าทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะมีพัฒนการที่ดีขึ้น

และจากจำนวนขุนพลที่มีอยู่ในสังกัด สื่อลูกหนังจึงจัดการแบ่งกลุ่มนักเตะ ผีแดง ออกเป็นหกกลุ่มเพื่อบ่งบอกว่าใครที่สโมสรควรเก็บเอาไว้ ใครที่ควรได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเอง หรือว่าใครไม่ดีพอ และสมควรย้ายออกจาก โรงละครแห่งความฝัน

1. ต้องเก็บเอาไว้สถานเดียว (บรูโน่ แฟร์นันด์ส , ดาบิด เด เคอา , เจดอน ซานโช่ , เมสัน กรีนวู้ด , ราฟาแอล วาราน , สกอตต์ แม็คโทมิเนย์)

แฟร์นันด์ส อาจมีฟอร์มที่ตกลงไปในซีซั่นนี้ แต่ทุกคนรู้ถึงคุณภาพของเขาดีเช่นเดียวกับสองสตาร์ใหม่ทั้ง วาราน และ ซานโช่ ซึ่งยังระเบิดผลงานออกมาไม่ได้ในตอนนี้ แต่ทั้งคู่สามารถสำแดงเพลงเตะได้แน่ไม่ว่ากุนซือคนต่อไปของ ปีศาจแดง จะเป็นใคร

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เดเคอา เป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ ขณะที่ กรีนวู้ด ได้ชื่อว่ามีพรสวรค์สูงที่สุดคนหนึ่งในบรรดากองหน้าอิงลิชซึ่งสมควรถูกเก็บเอาไว้กับทีมต่อไป

สำหรับ แม็คโทมิเนย์ อาจมีการแสดงความคิดเห็นออกเป็นสองมุมมอง แต่ที่แน่ๆเขาทุ่มเทเต็มร้อยตลอดเวลา และมีการพัฒนาฝีเท้าถึงขนาด รังนิก ชี้ว่ามีสิทธิ์กระโดดขึ้นเป็นกัปตันทีมในอีกสองปีข้างหน้า

2. เปิดโอกาสให้พิสูจน์ตัวเองต่อ ( แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ดีโอโก้ ดาโลต์ , เฟร็ด , ลุค ชอว์ , มาร์คัส แรชฟอร์ด)

ทั้ง ชอว์ และ แม็กไกวร์ ถูกตั้งข้อสงสัยว่าดีพอที่จะติดทีมชาติอังกฤษชุดฟุตบอลโลกหรือเปล่า โดยเฉพาะรายหลังถูกมองว่าน่าจะมีคนอื่นได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ปีศาจแดง แทนเขาด้วยซ้ำ

ส่วน เฟร็ด กับ ดาโลต์ มีฝีเท้าที่ดีพอ และสมควรเก็บรักษาเอาไว้

สำหรับ แรชฟอร์ด ปฏิเสธไม่ได้ว่าดาวยิงทีมชาติอังกฤษมีซีซั่นที่เลวร้าย แต่อย่าลืมว่าซีซั่นก่อนเขาพังประตูได้ 21 ลูกในทุกรายการ และก่อนหน้านั้นก็คลำเป้าได้ 22 ประตู เขาจึงไม่ใช่นักเตะที่เลวร้ายแม้จะมีบางคนบอกอย่างนั้น

อย่างไรก็ดี ถึงขณะนี้สตาร์วัย 24 ปีกำลังสูญเสียความเชื่อมั่น แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็สมควรได้รับโอกาสให้พิสูจน์ตัวเองอยู่ดี

3.ดาวรุ่งฝีเท้าดี (เจมส์ การ์เนอร์ , อาหมัด ดิยัลโล่ , แอนโธนี่ เอลังก้า , ฮันนิบาล เมจ์บรี้ , โชล่า โชเรติเร่ , เทเด็น เมนจี้)

ทั้งหกดาวรุ่งสมควรได้รับโอกาสให้แผ้วทางก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในอนาคตข้างหน้า

มันจะถือเป็นเรื่องผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงหากสโมสรคิดโละพวกเขาทิ้งตั้งแต่ตอนนี้

4. ไม่น่าจะดีพอ (เนมานย่า มาติช , เอริค ไบยี่ , อเล็กซ์ เตลลิส , อาร่อน วาน บิสซาก้า , อักเซล ตวนเซเบ้ , แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ , ฟิล โจนส์ , ทาฮิธ ชอง , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ)

มาติช กำลังจะมีอายุครบ 34 ปี และเห็นได้เลยว่ามิดฟิลด์เซอร์เบียไม่มีความเร็ว และแม้ ไบยี่ จะเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนร่วมทีม แต่เขาก็แทบไม่มีโอกาสได้ลงสนาม

สำหรับ เตลเลส วัย 29 ปีไม่มีคุณภาพมากพอที่จะยึดตำแหน่งแบ็คซ้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ขณะที่ ตวนเซเบ้ วัย 24 ปีถูกปล่อยออกไปแบบยืมตัวอีกหนโดยคราวนี้เป็น นาโปลี ที่ดึงเขาไปร่วมทัพ

ส่วน วาน บิสซาก้า ก็แย่เกินกว่าที่สมควรมีค่าตัว 50 ล้านปอนด์ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายให้ คริสตัล พาเลซ เนื่องจากเห็นได้ชัดว่าเขาเปิดบอลจากริมเส้นเสริมเกมรุกให้ทีมได้ไม่เอาอ่าว

วิลเลี่ยมส์ อาจมีอายุแค่ 21 ปี และได้รับประสบการณ์กับทีม นอริช แต่น่าจะยากที่เขาจะยึดตำแหน่งแบ็คซ้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้

โจนส์ จะมีอายุ 30 ปีในเดือนก.พ. และโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมแพ้ วูล์ฟส์ หลังร้างสนามไปนานสองปีเนื่องจากเจ็บเข่า แต่ก็ไม่แน่ว่าเจ้าตัวจะกลับไปมีปัญหาอีกหรือเปล่า

ขณะเดียวกัน ชอง วัย 22 ปีแม้จะมีความสามารถ แต่ก็น่าคิดว่าดีพอสำหรับ ผีแดง หรือไม่?

ในรายของ ลินเดอเลิฟ ต่อให้มีดีกรีเป็นถึงกองหลังทีมชาติสวีเดน แต่ก็เห็นกันอยู่ว่าเล่นพลาดชนิดเข้าตาบ่อยครั้ง และน่าจะย้ายออกในซัมเมอร์นี้

5. น่าจะย้ายทีมในไม่ช้า (ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , เอดินสัน คาวานี่ , ปอล ป็อกบา)

โรนัลโด้ ย้ายกลับมาพัฒนา แมนฯ ยูไนเต็ด มั้ย?

มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะยึดจากโอกาสที่สโมสรเสี่ยงต่อการชวดโควต้า แชมเปี้ยนส์บลีก ในซีซั่นหน้า หรือว่าจะมองดูผลงานส่วนตัวของหัวหอกโปรตุกีส

อย่างไรก็ดี มีข่าวลือแพร่ออกมาว่าเขากระหายอำลา โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์เช่นเดียวกับ คาวานี่ ที่จะหมดสัญญาในเวลานั้น รวมทั้ง ป็อกบา ซึ่งน่าจะย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว

ขณะเดียวกัน สองกุนซือทั้ง โซลชา และ รังนิก ต่างก็มองข้าม ฟาน เดอ เบ็ค ทั้งคู่ด้วยเชื่อกันว่าเขาไม่ดีพอที่จะได้เล่นให้กับสโมสร และแม้แฟนบอล ผีแดง หวังเห็นกองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ถูกส่งลงบู๊มากขึ้น แต่มีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจผละไปจาก โรงละครแห่งความฝัน หลังจบซีซั่นอีกราย

6.ไม่มีอนาคตกับสโมสร (ฆวน มาต้า , อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล , อันเดรียส เปเรยร่า , ดีน เฮนเดอร์สัน , เจสซี่ ลินการ์ด , ลี แกรนท์ , ทอม ฮีตัน)

มาต้า รับใช้ ผีแดง มาอย่างจงรักภักดี และมีความเป็นมืออาชีพสูง แต่วันเวลาของเขากับ ปีศาจแดง เป็นอดีตไปแล้ว และมันถึงเวลาที่จอมเก๋าชาวสแปนิชต้องย้ายสังกัด

มาร์กซิยาล ไม่มีใจที่จะอยู่กับสโมสรอีกต่อไป หลังไม่อาจแย่งตำแหน่งในทีมได้ และมีสิทธิ์ถูกโละทิ้งในเร็วๆนี้เช่นเดียวกับ ลินการ์ด ซึ่งน่าจะได้ย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในอีกไม่ช้า

เฮนเดอร์สัน ก็เช่นกันที่ต้องการไปจากทีมแม้ รังนิก จะขวางลำเต็มที่ ขณะที่ เปเรยร่า วัย 26 ปีไม่เคยมีแววว่าจะได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของสโมสรเลย

สำหรับสองนายทวารตัวสำรองทั้ง แกรนท์ และ ฮีตัน มีอายุรวมกันปาเข้าไป 73 ปีแล้วจึงแน่นอนว่าทั้งคู่ไม่มีความหิวกระหายใดๆเหลืออยู่อีกแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »