ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชลซีต้องรั้งรือดิเกอร์ , สเปอร์สหมดสิทธิ์โวยวีเออาร์ - 5 ข้อสิงห์บลูส์ทะลุชิงคาราบาวคัพ

เชลซีต้องรั้งรือดิเกอร์ , สเปอร์สหมดสิทธิ์โวยวีเออาร์ - 5 ข้อสิงห์บลูส์ทะลุชิงคาราบาวคัพ

Posted 13/01/2022 by siamsport

เชลซี กลายเป็นทีมแรกที่เข้าไปรอเล่นในนัดชิงชนะเลิศถ้วย คาราบาวคัพ ซีซั่นนี้หลังบุกมาย้ำแค้น สเปอร์ส ได้สำเร็จในเกมตัดเชือกนัดสองด้วยสกอร์ 1-0
   
รวมผลสองนัด สิงห์บลูส์ ทะลุเข้าไปเหยียบเวมบลีย์ด้วยสกอร์รวมที่สวยสดงดงาม 3-0 โดย โธมัส ทูเคิ่ล สร้างประวัติศาสตร์เป็นกุนซือรายแรกของสโมสรที่พาทีมเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลสามรายการได้สำเร็จทั้ง ลีกคัพ , เอฟเอคัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่เกมล่าสุดของเขามี 5 ประเด็นหลักดังนี้

1.อนาคตของ อูโก้ โยริส

การดร็อปผู้รักษาประตูทีมชาติฝรั่งเศสลงไปเป็นตัวสำรองของ อันโตนิโอ คอนเต้ ในเกมสำคัญสามารถมองได้เป็นสองประเด็น

หนึ่ง โยริส ยังไม่ยอมต่อสัญญากับสโมสรทั้งๆที่เหลืออีกแค่หกเดือนเท่านั้น และสามารถเจรจาย้ายไปร่วมทีมในต่างแดนล่วงหน้าได้ตั้งแต่ตอนนี้ จึงอาจทำให้คนเป็นเจ้านายต้องการแสดงให้นักเตะเห็นว่าหากไม่ต่อสัญญาก็ไม่ต้องลงสนาม

และสอง กุนซืออิตาเลี่ยนอาจมองว่าเป็นงานยากที่ ไก่เดือยทอง จะพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าชิงชนะเลิศถ้วย คาราบาวคัพ ได้ หลังจากเกมแรกออกไปแพ้ เชลซี ชนิดสู้กันไม่ได้ 2-0

ด้วยเหตุนี้ จึงอาจเป็นไปได้ว่า โยริส ถูกพักเพื่อเก็บเขาเอาไว้เล่นในเกมสำคัญของ พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้นัดต้อนรับ อาร์เซน่อล ในเกมดาร์บี้แม็ตช์เช่นกันเพื่อกรุยทางคว้าอันดับท๊อปโฟร์ให้ได้เนื่องจาก เดอะ กันเนอร์ส เป็นคู่แข่งโดยตรงในจุดนี้

อย่างไรก็ดี อย่าลืมว่าจอมหนึบวัย 35 ปีย้ายมาจาก ลียง ตั้งแต่ปี 2012 และมันกินเวลานานพอแล้วที่เขาเฝ้าตาข่ายให้กับเล้าไก่ เจ้าตัวจึงอาจอยากย้ายทีมเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในบั้นปลายของชีวิต
 
2.สเปอร์ส ต้องเสริมทัพเพื่อท้าทายความสำเร็จ

จากที่ คอนเต้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อ เขาเผยว่าคุยกับบอร์ดของทีมได้อย่างน่าพอใจถึงประเด็นการเสริมทัพในเดือนม.ค.

และจากที่เห็นในสองสามนัดที่ผ่านมา มันฟ้องอยู่ว่า สเปอร์ส ยังเทียบกับทีมระดับท๊อปของประเทศไม่ได้ ขนาดกว่าจะเอาชนะ มอร์แคมบ์ ทีมรองบ่อนในบ้านผ่านเข้ารอบสี่ เอฟเอคัพ ได้ก็เต็มกลืนเหมือนกันเนื่องจากถูกทีมเยือนบุกมายิงนำก่อน และต้องรอจนถึง 15 นาทีสุดท้ายก่อนจะรัวสามเม็ดได้สำเร็จ

ต่อนักเตะใหม่ของ ไก่เดือยทอง เชื่อว่าจะได้แก่ อดาม่า ตราโอเร่ ปีกขวาฝีเท้าจัดของ วูล์ฟส์ ซึ่งกุนซือ บรูโน่ ลาช ส่อพร้อมขายเนื่องจากเจ้าตัวฟอร์มตกในซีซั่นนี้ ไม่มีทั้งประตูและแอสซิสต์จนหลุดไปนั่งสำรองในระยะหลัง

อย่างไรเสีย ถ้าให้ดี คอนเต้ น่าจะเสริมหลังบ้านด้วยเพราะเท่าที่เห็นเกมรับของ ไก่เดือยทอง น่าเป็นห่วงพิกลหากพวกเขาต้องการประสบความสำเร็จมากกว่าที่เป็นอยู่

3. วีเออาร์ ทำงานถูกต้อง

จะว่าแปลกก็แปลกที่ยุคนี้เกมฟุตบอลมี วีเออาร์ เป็นเครื่องมือช่วยงานผู้ตัดสินแท้ๆ แต่เราได้เห็นกันจนชินตาอย่างน่าฉงนว่ามีอยู่หลายเกมที่ท่านเปายังชี้ขาดได้อย่างผิดพลาดจนทำเอาแฟนบอลฉุนขาด
   
อย่างไรก็ดี ในเกมนี้ วีเออาร์ (และผู้ตัดสิน) ทำงานได้อย่างถูกต้องทั้งสองจังหวะสำคัญ

ไล่ตั้งแต่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ทำฟาวล์ ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก หน้าเขตโทษ แต่สิงห์เชิ้ตดำชี้ไปที่จุดโทษ ก่อนที่ วีเออาร์ จะฟ้องว่าเกิดการปะทะกันนอกกรอบ 18 หลา

จากนั้น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารทีม เชลซี ขยับออกมาสกัดบอลได้ก่อนปะทะ ลูคัส มูร่า ล้มในเขตโทษ และหลังจากวิ่งไปดู วีเออาร์ ริมสนาม ท่านเปาก็ยอมกลับลำยืนยันว่าไม่เป็นลูกโทษซึ่งรวมไปถึงจังหวะล้ำหน้าของ แฮร์รี่ เคน ด้วยเช่นกัน

4.เดือนโหดของ ไก่เดือยทอง

หลังร่วงตกรอบตัดเชือก คาราบาวคัพ สเปอร์ส จะลงเล่นในบ้านอีกเกมต้อนรับ อาร์เซน่อล ในศึก พรีเมียร์ลีก

ถัดจากนั้น คอนเต้ ต้องนำทีมบุกไปเยือน เลสเตอร์ และตามด้วยการฟัดกับ เชลซี อีกหนในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แล้วจึงทำศึก เอฟเอคัพ รอบสี่ต้นเดือนหน้ารับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน

มันจึงชัดเจนว่ามันเป็นเดือนโหด และเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของ ไก่เดือยทอง เลยก็ว่าได้ต่อการพยายามไต่อันดับคว้าโอกาสฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า

5.เชลซี ควรต่อสัญญากับ อันโตนิโอ รือดิเกอร์

จากฟอร์มในช่วงนี้ บอกได้เลยว่าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเยอรมันเป็นกำลังสำคัญที่ สิงห์บลูส์ ไม่ควรปล่อยให้เสียไปฟรีๆ

แม้จะมีข่าวลือว่ากองหลังผิวสีจ่อย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ในซีซั่นหน้า แต่จากกระแสข่าวล่าสุด บิลด์ สื่อเมืองเบียร์ระบุว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่ รือดิเกอร์ จะต่อสัญญากับ สิงห์บลูส์

มองดูแล้ว รือดิเกอร์ จะรับใช้ทีมดังแห่งลอนดอนต่อหรือเปล่าน่าจะขึ้นอยู่กับข้อเสนอตัวเงินที่สโมสรจะยอมจ่ายให้เขาเป็นสำคัญ

ไม่ต่างอะไรกับกรณีของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ดังทีม ลิเวอร์พูล ที่ยังเจรจาค่าแรงกับ หงส์แดง ไม่ลงตัว

แม้จะมีการทึกทักว่า เชลซี ไม่อยากจ่ายแพงเกินไปเนื่องจาก รือดิเกอร์ มีอายุ 28 ปีแล้ว แต่จากผลงานของเขาในสนามมันชี้ให้เห็นว่าเขายังเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง

เท่านั้นไม่พอ สตาร์จากแดนไส้กรอกยังทุ่มเทเต็มร้อยทุกนัดด้วย และโขกพังประตูในเกมนี้ได้สำเร็จเป็นสกอร์ลูกที่ 10 ของเขาในทุกรายการนับตั้งแต่ย้ายมาจาก โรม่า เมื่อปี 2017

แต่ที่น่าประหลาดก็คือ 10 ประตูของ รือดิเกอร์ เกิดขึ้นในสังเวียนแข้งแค่สามแห่งเท่านั้นได้แก่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 5 ประตู , คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม 3 ประตู และ ท๊อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม 2 ประตู

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชลซีทุบอีกยก! "รือดิเกอร์"โขกพิฆาตสเปอร์สรวมลิ่วชิงคาราบาวคัพ
    "สิงห์บลูส์" เชลซี ตบเท้าลุ้นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 6 เมื่อบวกประตูเพิ่มเลกสองจาก "อันโตนิโอ รือดิเกอร์" โหม่งประตูชัยเชือด "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส รองแชมป์เก่ารายการนี้ 1-0 สกอร์รวมสองนัดเป็น สิงห์บลูส์ ถลุงขาด 3-0 ทะลุชิงรอเจอผู้ชนะคู่ ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล ที่สนาม เวมบลี่ย์ วันที่ 27 ก.พ. ในการแข่งขันศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันพุธที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา
  • สเปอร์เปิดหน้าสู้ "เคน" หอกซัด,"ลูกากู" นำทัพเชลซีย้ำชัยลุ้นเข้าชิง
    "ไก่เดือยทอง" เกมนี้ต้องเปิดเกมรุกแลกหมัดหลังนัดแรกแพ้มา 0-2 พร้อมจัดทั้ง ลูคัส มูร่า และ แฮร์รี่ เคน เป็นทีเด็ดล่าสกอร์ ส่วนทีมเยือน เชลซี ค่อนข้างได้เปรียบตุนประตูไว้ก่อนแล้ว แต่พร้อมบุกมาย้ำชัยมีทั้ง เมสัน เม้าน์ท และโรเมลู ลูกากู เพื่อลุ้นเข้าชิงเป็นทีมแรก ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันพุธนี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ยิงสดเวลา 02.45 น.
  • คอนเต้ไม่เอาไว้! เปิดชื่อสามแข้งสเปอร์สโดนโละทิ้งเดือนนี้
    ลือหึ่ง สามนักเตะ สเปอร์ส หมดอนาคตกับ อันโตนิโอ คอนเต้ เจ้านายชาวอิตาเลี่ยนแล้ว และเตรียมถูกขายทอดตลาดในเดือนม.ค.นี้ทันที
  • ผลจากโรนัลโด้รีเทิร์น!แมนยูแชมป์โพสต์เอ็นเกจเมนท์
    แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมกีฬาที่มียอดโพสต์ เอ็นเกจเมนท์ ประจำปี 2021 สูงที่สุด โดยมี บาร์เซโลน่า ตามมาติดๆ จากการรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »