ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทูเคิ่ล โหดจัด! เกร็ดน่าสนใจจากเกม เชลซี ทุบ สเปอร์ส

ทูเคิ่ล โหดจัด! เกร็ดน่าสนใจจากเกม เชลซี ทุบ สเปอร์ส

Posted 13/01/2022 by siamsport

ในที่สุดเราก็ได้ผู้เข้าชิงชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ ประจำฤดูกาล 2021-22 มาแล้ว 1 ทีม นั่นคือ เชลซี หลังจากที่ในรอบรองชนะเลิศ นัดสอง พวกเขาบุกไปชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 ถึงสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม จนทำให้สกอร์รวม 2 นัด "สิงโตน้ำเงินคราม" กำชัยไป 3-0
   
ผลงานในครั้งนี้นอกจากจะทำให้ เชลซี มีลุ้นแชมป์ในการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้แล้วนั้น มันยังมีเกร็ดที่น่าสนใจอีกหลายอย่างจากรอบตัดเชือกหนนี้ด้วย ลองไปดูกันดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง

: เชลซี 3 สเปอร์ส 0
ในฤดูกาลนี้เท่ากับว่า เชลซี และ สเปอร์ส ดวลกันมาแล้ว 3 หนจากการลงเล่นในทุกรายการ ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาก็คือทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด โดยนอกจากเกม คาราบาว คัพ นัด 2 เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมาแล้วนั้น มันก็มีเกมลีกที่ เชลซี คว้าชัยไป 3-0 เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา และเกม คาราบาว คัพ นัดแรก ที่ทีมของ ทูเคิ่ล ชนะด้วยสกอร์ 2-0

ด้วยเหตุนี้ เชลซี ชุดปัจจุบันเลยกลายเป็นทีมแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 ที่สามารถเอาชนะ สเปอร์ส ได้อย่างน้อย 3 ครั้งภายในฤดูกาลเดียว โดยที่ไม่เสียประตูเลยด้วย โดยทีมสุดท้ายที่ทำอย่างนั้นใส่ สเปอร์ส ได้ก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น อาร์เซน่อล คู่อริตัวฉกาจของพวกเขานั่นเอง

: สเปอร์ส อดทาบสถิติ
ที่ผ่านมามีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่แพ้ในนัดแรกของรอบรองชนะเลิศในศึก ลีก คัพ ด้วยผลต่างมากกว่า 1 ลูก และยังสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ซึ่งทีมที่ว่าก็คือ แอสตัน วิลล่า ที่เคยทำเอาไว้เมื่อฤดูกาล 1993-94 ซึ่งสุดท้าย สเปอร์ส ก็ทาบผลงานแบบนั้นไม่สำเร็จ

: บ้านหลังที่สองของ เชลซี
แม้ว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม จะเป็นบ้านของ สเปอร์ส แต่เชื่อหรือไม่ว่า "ไก่เดือยทอง" ไม่เคยเอาชนะ เชลซี ที่บ้านของตัวเองได้เลยจากการเจอกัน 5 นัดในทุกรายการ แบ่งเป็นการเสมอ 1 เกมกับแพ้ 4 หน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่ สเปอร์ส ชุดใหญ่ ใช้งานสนามแห่งนี้เป็นรังเหย้าของทีมเมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 เป็นต้นมานั้น พวกเขาแพ้คาบ้านไปทั้งหมด 17 นัดจากทุกรายการ พูดอีกแบบก็คือแค่ เชลซี ทีมเดียว ก็มีส่วนทำให้ สเปอร์ส แพ้ที่สนามแห่งใหม่นี้ไปถึง 24 เปอร์เซ็นต์จากกราปราชัยทั้งหมดเลย

: ชนะนัดแรกแล้วพลาดยาก
ครั้งสุดท้ายที่ เชลซี ชนะในนัดแรกไปก่อนแต่พลาดท่าในนัดสอง คือรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2006-07 ที่พวกเขาโดน ลิเวอร์พูล เขี่ยตกรอบ ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ครบทั้ง 14 หนในทุกรายการ เมื่อพวกเขาเก็บชัยในนัดแรกได้ก่อน

: สถิติอันยอดเยี่ยมของ ทูเคิ่ล
ถึงแม้จะเพิ่งอยู่ในตำแหน่งได้เพียงแค่ 350 วัน (นับจนถึงวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา) แต่ว่า ทูเคิ่ล ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ จนทำให้ตอนนี้เขาถือเป็นผู้จัดการทีม เชลซี คนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่สามารถนำทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก/ยูโรเปี้ยน คัพ, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ได้อย่างละ 1 ครั้งเป็นอย่างต่ำ

นอกจากนี้ ทูเคิ่ล ก็ยังมีสถิติที่ยอดเยี่ยมมากๆ กับรอบรองชนะเลิศ เพราะในชีวิตการเป็นกุนซือนั้น เขาต้องนำทีมลงสู้รอบรองชนะเลิศมาแล้ว 9 ครั้ง และเจ้าตัวก็สามารถพาทีมของเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงดำได้ครบทั้ง 9 หนเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »