ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดอบรอยน์ตัวแสบ-ซิเย็คทำบอสเซ็ง!5ประเด็นร้อนแมนซิตี้เฉือนหวิวเชลซี

เดอบรอยน์ตัวแสบ-ซิเย็คทำบอสเซ็ง!5ประเด็นร้อนแมนซิตี้เฉือนหวิวเชลซี

Posted 16/01/2022 by siamsport

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม แมนฯ ซิตี้ เฉือนหวิว เชลซี โดยฮีโร่เจ้าถิ่นเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ขณะที่ ฮาคิม ซิเย็ค สร้างความหงุดหงิดให้เจ้านายไม่น้อย
    เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าพา "เรือใบสีฟ้า" คว้าชัยชนะในศึก พรีเมียร์ลีก ได้เป็นเกมที่ 12 ติดต่อกัน หลังเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เฉือนชนะ เชลซี 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา

    หลังเตะไป 22 นัดแล้วนั้น แมนฯ ซิตี้ เก็บไปถึง 56 คะแนน นำโด่งเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก โดยทิ้ง เชลซี อันดับสอง ไปแล้ว 13 แต้ม และนำ ลิเวอร์พูล อันดับสามที่เล่นน้อยกว่า 2 นัดอยู่ 14 คะแนน

สำหรับการพบกันของ แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ในเกมนี้มี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้

1. เรือแล่นฉิวสู่แชมป์

แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก เอาไว้ได้อีกสมัย หลังเดินหน้าคว้าชัยในเกมลีกมาได้ถึง 12 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว และทำแต้มทิ้งห่าง เชลซี ไปถึง 13 คะแนน

บริษัทรับพนันทุกแห่งต่างยกให้ "เรือใบสีฟ้า" เป็นเต็งจ๋าคว้าแชมป์ แถมมีบางเจ้าปิดรับแทง และจ่ายเงินให้กับคนที่ทายว่า ลูกทีมของ กวาร์ดิโอล่า จะได้แชมป์ไปแล้วด้วย

2. เดอ บรอยน์ จอมสังหารสิงห์

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นคนทำประตูชัยในเกมนี้ หลังยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษเสียบเสาอย่างงดงามในนาทีที่ 70

เดอ บรอยน์ ยิงใส่ เชลซี เป็นลูกที่ 5 แล้วตลอดอาชีพค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก และเป็นนักเตะเก่า "สิงห์บลูส์" ที่ยิงใส่อดีตต้นสังกัดมากสุดตั้งแต่ย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

นอกจากนั้น จอมทัพทีมชาติเบลเยียม ยังยิงไกลเข้าใน พรีเมียร์ลีก เป็นลูกที่ 21 แล้วอีกด้วย และเป็นนักเตะที่ทำได้มากสุดหากนับตั้งแต่เขาลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ฤดูกาล 2015/16

3. ครึ่งแรก เชลซี ไม่มีโอกาสเลย

ในครึ่งแรก เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูบราซิเลียนของ แมนฯ ซิตี้ ไม่ต้องออกแรงเซฟเลย หลังทีมเยือนไม่มีโอกาสได้ยิงแม้แต่ครั้งเดียว

นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับ เชลซี นับตั้งแต่ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามากุมบังเหียน และเป็นครั้งแรกตั้งแต่เกมพบ นิวคาสเซิ่ล เมื่อเดือนพ.ค. ปี 2018

4. ทูเคิ่ล ไม่ถูกใจ ซิเย็ค

ในช่วงครึ่งแรก โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี แสดงอาการไม่พอใจ ฮาคิม ซิเย็ค ปีกชาวโมร็อกโก หลายต่อหลายครั้ง หลังเล่นพลาดหลายครั้งจนชวดโอกาสให้ทีมได้ประตูออกนำ

ในนาทีที่ 14 หาก ซิเย็ค ผ่านบอลแม่นๆ ให้ โรมาลู ลูกากู ล่ะก็ เชลซี ก็มีโอกาสขึ้นนำ จากนั้น "สิงห์บลูส์" ก็มีโอกาสโต้กลับเร็ว แต่ ซิเย็ค ก็ทำพลาด และยิงไม่ตรงกรอบอีก ส่งผลให้ ทูเคิ่ล หัวเสียอย่างมาก

5. การพบกันครั้งที่ 50 ใน พรีเมียร์ลีก

นี่เป็นการพบกันครั้งที่ 50 ใน พรีเมียร์ลีก ของทั้งสองทีม โดยช่วง 25 เกมแรกเป็น เชลซี ที่เหนือกว่าเยอะ หลังชนะถึง 18 เสมอ 4 และแพ้แค่ 3 เกมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 25 เกมหลังสุดรวมถึงเกมนี้กลายเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่เหนือกว่าชัดเจน โดยชนะไปถึง 13 นัด เสมอ 3 และแพ้ 9 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรือใบนำโด่งทิ้ง13แต้ม! เดอบรอยน์หวดชัย แมนซิตี้ทุบเชลซีเฮ12นัดรวด
    แมนฯ ซิตี้ ยังโชว์ฟอร์มแรงยืดสถิติคว้าชัย 12 นัดรวด หลังเปิดรังทุบ เชลซี 1-0 จากประตูชัยของ เควิน เดอ บรอยน์ พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 56 แต้มหนีห่าง "สิงห์บลูส์" เพิ่มเป็น 13 คะแนนแล้ว ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2564 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง พบ เชลซี รองจ่าฝูง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ...
  • ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัด 22
    สุดสัปดาห์นี้ พรีเมียร์ลีก มีบิ๊กแมตช์ให้แฟน ๆ ได้ลุ้นเชียร์ถึงสองสนาม โดยวันเสาร์ มี แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ เชลซี ส่วนวันอาทิตย์ มีศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ อาร์เซน่อล ปะทะ สเปอร์ส ส่วนคู่อื่น ๆ มีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันได้เลย
  • เชลซีหวัง"ลูกากู"ซัดหยุดแมนซิตี้ของ"สเตอร์ลิง"ยืดโอกาสลุ้นแชมป์
    "สิงห์บลูส์" เชลซี เพิ่งผ่านเข้าชิงคาราบาวคัพ ความมั่นใจมาเต็ม ให้โอกาส "โรเมลู ลูกากู" ยืนตัวจริงบุกยิง "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงที่นำสบายทิ้งห่างถึง 10 แต้ม ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »