ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์ยึดรองฝูง! ลิเวอร์พูลไร้ปัญหาถล่มเบรนท์ฟอร์ด-แชมเบอร์เลนซัดประเดิม

หงส์ยึดรองฝูง! ลิเวอร์พูลไร้ปัญหาถล่มเบรนท์ฟอร์ด-แชมเบอร์เลนซัดประเดิม

Posted 17/01/2022 by siamsport

แม้จะไร้ โม ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ แต่ ลิเวอร์พูล ยังโชว์ฟอร์มแกร่งไล่ถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-0 คว้า 3 แต้มสำคัญขยับแซง เชลซี ขึ้นมายึดรองฝูงได้สำเร็จ โดยเกมนี้ ทาคูมิ มินามิโนะ ลงสำรองก่อนซัดปิดกล่อง ทำให้ "หงส์แดง" มีแต้มห่างจาก แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงเหลือ 11 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา

    ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2564 ที่สนาม แอนฟิลด์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 พบ เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 13 ของตาราง

    ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เกมนี้ไม่มีทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่บินไปกรำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ โดยสามประสานแนวรุกส่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ ดิโอโก้ โชต้า ประสานงานร่วมกัน ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ของ โธมัส แฟร้งค์ ส่งคู่หน้าตัวเก่งอย่าง อิวาน โทนีย์ และ บริย็อง เอ็มเบอโม่ ลงล่าตาข่ายร่วมกัน

    เปิดฉากครึ่งแรกมาเป็น ลิเวอร์พูล ที่ขึงบุกใส่ได้ได้ก่อน และมีโอกาสทักทายครั้งแรกในนาทีที่ 9 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลชุลมุนในเขตโทษมาเข้าทาง ดิโอโก้ โชต้า ที่ได้ซํดจ่อๆแต่ไปติดบล็อกแนวรับ เบรนท์ฟอร์ด ออกหลังไป

    "หงส์แดง" ยังเดินหน้ากดดันอยู่ฝ่ายเดียว นาทีที 11 อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ตักบอลเข้าเขตโทษให้ โชต้า ขึ้นโหม่งเน้นๆแต่บอลไม่ตรงกรอบ

    จากนั้นนาที 14 อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เบิ้ลย้อนคืนให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จับก่อนหนึ่งจังหวะแล้วซัดหน้าเขตโทษบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

  โอกาสใกล้เคียงของ ลิเอวร์พูล เกิดขึ้นอีกครั้งในนาที 22 จากจังวหวะเตะมุมทางฝั่งขวาบอลไปเข้าทางของ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ได้ซัดด้วยซ้ายเน้นๆ แต่ อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ ยังใช้เข่าเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

    เบรนท์ฟอร์ด มีโอกาสโต้กลับมาบ้าง และได้โอกาสลุ้นครั้งแรกในนาที 32 จากลูกยิงนอกกรอบของ วิตาลี่ ยาเนลท์ แต่บอลเหินข้ามคานไปไกล

    ถัดมานาที 39 เบรนท์ฟอร์ด ได้ลุ้นพลิกขึ้นนำเมื่อ โฌแอล มาติป พลาดจ่ายบอลไปเข้าทาง อิวาน โทนี่ย์ ก่อนจะกดเรียดหน้าเขตโทษบอลพุ่งหลุดเสาแรกไปนิดเดียว

    จนกระทั่ง นาที 44 ความพยายามของ ลิเวอร์พูล ก็มาสัมฤทธิ์ผลขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้าย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดแล้วบอลกระดอนมาที่เสาไกลถึง ฟาบินโญ่ สอดมาโหม่งจ่อๆส่งบอลตุงตาข่าย

   หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ เบรนท์ฟอร์ด 1-0

    ครึ่งหลัง นาที 50 ฟาบินโญ่ ได้ลุ้นประตูที่สองของตัวเองจากจังหวะที่เก็บตกได้ที่หน้าเขตโทษแล้วซัดเต็มข้อด้วยขวาแต่ไม่ผ่าานมือของ อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ

    เบรนท์ฟอร์ด เปิดเกมบุกมากขึ้น และเกือบตามตีเสมอในนาที 58 คริสเตียน นอร์การ์ด จ่ายบอลยัดมาที่หน้าเขตโทษให้ บริย็อง เอ็มเบอโม่ แต่งเข้าซ้ายแล้วปั่นเน้นๆบอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

    จากนั้น นาที 62 ลิเวอร์พูล เกือบได้ลูกสอง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไหลบอลให้ โชต้า ได้กดเน้นๆในเขตโทษบอลพุ่งไปชนเสา กระดอนมาเข้าทางปืนของ ฟีร์มีโน่ ตามซ้ำดาบสองก็ยังไปเข้ามือ อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ

    ลิเวอร์พูล ได้โอกาสทองที่จะนำห่างอีกครั้ง ในนาที 67 เมื่อ ฟีร์มีโน่ แทงทะลุช่องให้ ดิโอโก้ โชต้า หลุดเดี่ยวแล้วแปด้วยซ้ายไปติดเซฟบริเวณใบหน้าของ อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ 

    จนกระทั่งนาที 69 ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0 จนได้ จากจังหวะการเปิดของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ครอสไปที่เสาไกลบอลไปถึง แชมเบอร์เลน พุ่งโขกตุงตาข่าย

    เท่านั้นไม่พอ นาที 77 สกอร์หนีเป็น 3-0 อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ ออกบอลจากหน้าปากประตูพลาดก่อนจะโดน ฟีร์มีโน่ ฉกบอลแล้วจ่ายต่อให้ ทาคูมิ มินามิโนะ ตัวสำรอง ซัดโล่งๆเข้าประตูไปแบบง่ายๆ

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-0

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ - ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

เบรนท์ฟอร์ด (3-5-2) : อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ - คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, ปอนตุส ยานส์สัน, อีธาน พินน็อค - มาดส์ โรเออร์สเลฟ ราสมุสเซ่น, วิตาลี่ ยาเนลท์, คริสเตียน นอร์การ์ด, แชนดอน แบ็ปติสต์, ริโก้ เฮนรี่ - บริย็อง เอ็มเบอโม่, อิวาน โทนี่ย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ลุ้นขึ้นรองฝูง! ลิเวอร์พูลเร่งฟอร์ม "โชต้า" นำทัพรับเบรนท์ฟอร์ด
    "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทีมอันดับ 3 ต้องมีแต้มในเกมนี้เพื่อขยับแซง เชลซี ขึ้นรองจ่าฝูงและจี้ เรือใบสีฟ้า การจัดทัพวาง ดิโอโก้ โชต้า เป็นทีเด็ดล่าตาข่าย ต้อนรับ เบรนท์ฟอร์ด ที่กุนซือ โธมัส แฟร้งค์ ขอสู้เต็มที่มี ไอแวน โทนี่ย์ นำทัพ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้
  • อ็อกซ์-โจนส์ลุ้นยืนหน้า?คาด 11 ตัวจริงลิเวอร์พูลเกมดวลเบรนท์ฟอร์ด
    ถึงแม้โอกาสลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก มีเหลือไม่มาก แต่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเดินหน้าเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อแซง เชลซี ขึ้นที่สอง โดยคืนวันอาทิตย์นี้ พวกเขามีโปรแกรมเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 13 ที่แพ้ 3 จาก 4 นัดหลังสุด ซึ่งแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ยังคงไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ช่วยล่าประตู รวมถึง นาบี เกอิต้า ในแดนกลาง และนี่คือไลน์อัพ 11 ผู้เล่นตัวจริงสองรูปแบบ ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ในเกมนี้ (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)
  • ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัด 22
    สุดสัปดาห์นี้ พรีเมียร์ลีก มีบิ๊กแมตช์ให้แฟน ๆ ได้ลุ้นเชียร์ถึงสองสนาม โดยวันเสาร์ มี แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ เชลซี ส่วนวันอาทิตย์ มีศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ อาร์เซน่อล ปะทะ สเปอร์ส ส่วนคู่อื่น ๆ มีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »