ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดไปต่อ! ผลงานอันย่ำแย่ของ เอฟเวอร์ตัน ยุค เบนิเตซ

อดไปต่อ! ผลงานอันย่ำแย่ของ เอฟเวอร์ตัน ยุค เบนิเตซ

Posted 17/01/2022 by siamsport

ในที่สุด ราฟาเอล เบนิเตซ ก็โดนปลดออกจากการเป็นผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ทั้งที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเกมสุดท้ายของเขาคือการนำทีมออกไปแพ้ นอริช ซิตี้ สโมสรในกลุ่มหนีตกชั้น 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา
   
เดิมที เบนิเตซ ก็โดนกระแสต่อต้านจากแฟนบอล "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เข้มารับตำแหน่งแล้ว โทษฐานที่เขาเคยเป็นกุนซือ ลิเวอร์พูล คู่ปรับร่วมเมืองของ เอฟเวอร์ตัน มาก่อน แถมยังเคยพูดจาเชิงดูหมิ่น เอฟเวอร์ตัน เมื่อหลายปีก่อนอีก ซึ่งช่วงหลายวันที่ผ่านมา เบนิเตซ ก็โดนกองเชียร์ เอฟเวอร์ตัน ขับไล่มากกว่าเดิมจนสุดท้ายก็ต้องตกงานในที่สุด

แน่นอนว่าแฟนบอลคงไม่ได้ถึงขั้นหวังว่า เบนิเตซ จะทำให้ทีมมีลุ้นแชมป์ได้ในทันที แต่สิ่งที่ออกมาก็ยังถือว่าต่ำกว่าความคาดหวังของหลายคน ลองไปดูกันดีกว่าว่าผลงานอันน่าผิดหวังของ เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ เบนิเตซ มันมีอะไรบ้าง

- การผ่านบอล
สมัยที่ยังคุม ลิเวอร์พูล นั้น เบนิเตซ ได้รับคำชมมากพอตัวกับการทำให้เกมรุกของทีมเดินหน้าได้อย่างไหลลื่น ซึ่งส่วนหนึ่งที่ "หงส์แดง" ของเขาทำผลงานได้ดีมันเป็นเพราะ ลิเวอร์พูล ในตอนนั้นมีการเคลื่อนบอลกันได้อย่างยอดเยี่ยมชนิดที่ทำให้คู่แข่งแย่งบอลได้ยาก

น่าเสียดายที่ เบนิเตซ ทำอย่างนั้นกับทีมฝั่งสีน้ำเงินของย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ไม่ได้ จนถึงตอนนี้ทีมของเขาผ่านบอลในลีกเข้าเป้า 72.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นทีมที่ทำอย่างนี้ได้แย่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้ มีเพียง เบิร์นลี่ย์, วัตฟอร์ด และ เบรนท์ฟอร์ด ที่ทำได้แย่กว่าพวกเขา

นอกจากนี้ เอฟเวอร์ตัน ยังมีจังหวะจ่ายบอลพลาดจนทำให้บอลหลุดออกจากสนามไปเองตั้ง 211 ครั้ง และมันก็ไม่มีทีมไหนใน พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่น 2021-22 อีกแล้วที่จะทำผทลงานด้านนี้ได้แย่กว่าพวกเขา โดยอันดับ 2 ในชาร์ตนี้คือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แต่พวกเขาทำพลาดแบบนี้ไป 187 หน น้อยกว่าทีมของ เบนิเตซ บานเบอะ

- การครองบอล
17.3 ครั้งต่อ 1 เกม คือค่าเฉลี่ยการจับบอลลั่นไปเองจนส่งผลให้ทีมเสียการครองบอลของ เอฟเวอร์ตัน ในฤดูกาลนี้ ซึ่งพวกเขาก็ถือเป็นทีมที่ทำผลงานตรงจุดนี้ได้แย่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีกเลยทีเดียว โดยที่ 1 คือ คริสตัล พาเลซ ที่ทำไป 18.5 ครั้ง ตามมาด้วย ลีดส์ ที่ทำไป 17.9 หน

- เกมรับ
จนถึงตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน มีจังหวะที่เล่นพลาดจนนำไปสู่การเสียประตูในลีกถึง 6 ครั้ง ซึ่งพวกเขาถือเป็นทีมที่ทำพลาดแบบนี้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของลีกร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด, ไบรท์ตันฯ และ พาเลซ

ยิ่งไปกว่านั้น ถึงแม้ เอฟเวอร์ตัน จะเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการสกัดโดนบอลต่อ 1 เกมสูงเป็นอันดับ 3 ของลีก ที่จำนวน 18.7 ครั้ง แต่ในนขณะเดียวกันพวกเขาก็เป็นทีมที่โดนคู่แข่งเลี้ยงผ่านมากเป็นอันดับ 1 ของลักด้วย ที่จำนวน 11.1 หนต่อเกมเลยทีเดียว

- แต้ม
จากการลงเล่นเกมลีก 12 นัดหลังสุดนั้น เอฟเวอร์ตัน ของ เบนิเตซ แพ้ไปถึง 9 เกม ซึ่งนั่นก็ทำให้ปัจจุบันพวกเขามีเพียง 19 คะแนนจากการลงเล่น 19 นัด คิดเป็นค่าเฉลี่ยแล้วเกมละ 1 คะแนนเท่านั้น

ทั้งนี้ นี่นับเป็นจำนวนแต้มที่ต่ำที่สุดเมื่อถึงช่วงกลางฤดูกาลของ เอฟเวอร์ตัน นับตั้งแต่ซีซั่น 2005-06 ด้วย โดยตอนนั้นพวกเขาเก็บไป 17 แต้มหลังจากผ่านไปครึ่งทาง โดยสุดท้ายในฤดูกาลนั้น เอฟเวอร์ตัน จบด้วยการเป็นอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »