ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โรนัลโด้-เมสซี่เลือกใคร? เลวานฯมีทั้งคู่ในลิสต์ก่อนซิวแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

โรนัลโด้-เมสซี่เลือกใคร? เลวานฯมีทั้งคู่ในลิสต์ก่อนซิวแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

Posted 18/01/2022 by siamsport

มีการเปิดเผยผลโหวตจากรางวัลแข้งชายยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า แล้ว ซึ่งทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ต่างก็ไม่ได้ใส่ชื่ออีกฝ่ายเป็น 3 อันดับแรกเลย แต่ โรนัลโด้ ยังใส่ชื่อ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อยู่ในลิสต์ของเขา
   
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ต่างก็ไม่ใส่ชื่ออีกฝ่ายในการโหวตเพื่อเลือกเจ้าของรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หรือ "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์" ประจำปี 2021

สำหรับการตัดสินรางวัลดังกล่าวนั้นจะมาจากการโหวตของทั้งแฟนๆ, ตัวแทนสื่อแต่ละชาติ, กุนซือของแต่ละชาติ และกัปตันทีมของแต่ละชาติ โดยแต่ละฝ่ายจะมีส่วนร่วมคิดเป็น 25 เปอร์เซ็นต์จากการโหวตทั้งหมด

ทั้งนี้ ในการโหวตนั้นแต่ละคนจะเลือกคนที่พวกเขาคิดว่าสมควรได้รางวัลขึ้นมาสูงสุด 3 ราย และต้องมีการจัดอันดับกันด้วย เพราะแต่ละอันดับจะได้คะแนนแตกต่างกันไป ซึ่งสุดท้าย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็เป็นคนที่ได้รางวัลประจำปี 2021 ไปครอง และทำให้เขาได้รางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยมี เมสซี่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เข้ามาเป็นที่ 2 กับ 3 ตามลำดับ

กระทั่งล่าสุด มันก็มีการเปิดเผยผลโหวตของแต่ละคน ซึ่งในรายของ โรนัลโด้ นั้น เขาเลือกโหวตให้ เลวานดอฟสกี้ มาเป็นอันดับ 1 โดยมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ตามมาเป็นที่ 2 และอันดับ 3 ของเขาคือ จอร์จินโญ่ ขณะที่ฝั่ง เมสซี่ เขาเลือกให้ เนย์มาร์ เป็นอันดับ 1 โดยที่ 2 ตกเป็นของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ส่วน คาริม เบนเซม่า ถูกใส่ชื่อเป็นอันดับ 3

ที่จริงกรณีของ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ นั้น มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ต่างฝ่ายต่างจะไม่โหวตให้กันและกัน เพราะในด้านหนึ่งมันเป็นการตัดคะแนนของอีกฝ่ายไปในตัว และพวกเขาก็มักจะทำอย่างนี้กันบ่อยๆ

ทางฝั่ง เลวานดอฟสกี้ เองนั้น เขาโหวตให้ จอร์จินโญ่ เข้ามาเป็นอันดับ 1 แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังให้ เมสซี่ เป็นที่ 2 และใส่ชื่อ โรนัลโด้ เป็นอันดับ 3

ผลโหวตของ โรนัลโด้
1. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
2. เอ็นโกโล่ ก็องเต้
3. จอร์จินโญ่

ผลโหวตของ เมสซี่
1. เนย์มาร์
2. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้
3. คาริม เบนเซม่า

ผลโหวตของ เลวานดอฟสกี้
1. จอร์จินโญ่
2. ลิโอเนล เมสซี่
3. คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใช้ซีซั่นหน้า!สื่อดังปล่อยภาพชุดเหย้าใหม่แมนยู-ลิเวอร์พูล
    ฟุตตี้ เฮดไลน์ส สื่อดังด้านผลิตภัณฑ์ของแวดวงลูกหนัง แย้มภาพที่บอกว่าเป็นชุดเหย้าตัวใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตามภาพที่หลุดออกมานั้นถือว่ามีการใช้สีแดงที่เข้มกว่าสีแดงปกติ ส่วน esvaphane แอคเคาท์ใน ทวิตเตอร์ ก็โชว์ภาพที่บอกว่าเป็นชุดเหย้าในซีซั่นหน้าของ ลิเวอร์พูล เช่นกัน
  • "ลูกากู"เค้นฟอร์ม! เชลซีเฮสถานเดียวเยือนไบรท์ตันหวังทวงรองฝูง
    "สิงห์บลูส์" เชลซี ตกรั้งอันดับสามแล้ว เกมนี้ต้องชนะเท่านั้นหากอยากกลับรองฝูงอีกครั้ง โรเมลู ลูกากู ขอยิงกลบคำวิจารณ์ฝ่าฟอร์มแย่นำบุก "นกนางนวล" ไบรท์ตัน ที่ผลงานระยะหลังไร้พ่าย 4 เกมติด ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 18 มกราคม 2565
  • เชลซีเล็งยืมแบ็กปารีส,วิลล่าจ่อได้โกลใหม่!อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (18 ม.ค. 65)
    ช่วง 2-3 วันมานี้ ยังไม่มีการย้ายทีมแบบดีลใหญ่ๆ เกิดขึ้น แต่ก็พอมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะในเวที พรีเมียร์ลีก ที่เราอาจจะได้เห็นการคัมแบ็กของอดีตสตาร์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น แต่ในทางตรงกันข้าม อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกสำรอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแนวโน้มที่จะออกไปลุยลีกต่างแดน ส่วน แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ล่าสุดกำลังจะได้นายทวารคนใหม่ แต่จะเป็นใครนั้น เรามาดูกัน
  • ปีของเลวานฯ,ทูเคิ่ล!สรุปรางวัลยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2021
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค และ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี ผงาดคว้ารางวัลใหญ่ของ ฟีฟ่า ประจำปี 2021 ขณะที่ เอดูอาร์ เมนดี้ จอมหนึบ "สิงห์บลูส์" ได้โกลยอดเยี่ยม แต่หลุดทีมฟิฟโปร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »